Hướng dẫn chia sẻ thông tin về mã độc giữa các cơ quan Nhà nước

Hướng dẫn chia sẻ thông tin về mã độc giữa các cơ quan Nhà nước
Lê Hải

Thực hiện Chỉ thị 14/CT-TTg của Thủ Tướng Chính Phủ, Bộ Thông tin Và Truyền thông vừa ban hành Công văn 2290/BTTTT-CATTT nhằm hướng dẫn kết nối, chia sẻ thông tin về mã độc giữa các hệ thống kỹ thuật.

 

Theo đó, các cơ quan khi triển khai các giải pháp phòng, chống mã độc cần có máy chủ quản lý tập trung về tình hình lây nhiễm, phòng chống mã độc của các máy tính, thiết bị mạng trong nội bộ cơ quan và chia sẻ thông tin cơ bản đến Bộ Thông tin và Truyền thông.

Địa chỉ tiếp nhận thông tin của Bộ là https://mis.ais.gov.vn, chi tiết về cổng kết nối và các thông tin khác liên hệ đầu mối kỹ thuật của Cục An toàn thông tin để được hướng dẫn kỹ thuật cụ thể theo thư điện tử: ais@mic.gov.vn; điện thoại: 02439436684.

Với các mẫu, thông tin mã độc thu thập được, thông qua xử lý và chia sẻ lại của Cục An toàn thông tin sẽ hỗ trợ cơ quan khác có thể phòng, chống, ngăn chặn nguy cơ tấn công tương tự.

Xem chi tiết tại tài liệu hướng dẫn đính kèm theo Công văn 2290/BTTTT-CATTT được ban hành ngày 17/7/2018.

724 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;