Hướng dẫn đơn giản nhất về hồ sơ hưởng chế độ tử tuất

Hướng dẫn đơn giản nhất về hồ sơ hưởng chế độ tử tuất
Thủy Phú

Mới đây tại Quyết định 1380/QĐ-TTg Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính (TTHC): Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí.

 

Nhằm giảm chi phí, tránh gây phiền hà cho người dân, Thủ tướng đồng ý giải quyết chế độ tử tuất (trợ cấp tuất và mai táng) theo phương án sau:

- Người đi đăng ký nộp 01 bộ hồ sơ (trực tiếp/ qua bưu điện), xuất trình các giấy tờ liên quan tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc UBND cấp xã.

- Hồ sơ gồm:

  • Sổ BHXH (bản chính) của người tham gia BHXH tự nguyện, người bảo lưu thời gian đóng BHXH và người chờ đủ điều kiện về tuổi đời để hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng bị chết;
  • Bản sao giấy chứng tử hoặc trích lục khai tử;
  • Tờ khai của thân nhân;
  • Biên bản họp của các thân nhân về việc lựa chọn trợ cấp tuất một lần hay trợ cấp tuất hàng tháng;
  • Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của thân nhân bị suy giảm khả năng lao động ≥81% hoặc Giấy xác nhận khuyết tật mức độ đặc biệt nặng trường hợp hưởng trợ cấp tuất hàng tháng;
  • Giấy ủy quyền (nếu đối tượng đã từ trần có nhiều thân nhân).

Chi tiết quy trình, thời hạn giải quyết xem tại Quyết định 1380/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 18/10/2018.

410 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;