Thông tư 05: Hướng dẫn quy trình đánh giá hoạt động thư viện

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Thông tư 05/2020/TT-BVHTTDL quy định về đánh giá hoạt động thư viện.

Theo đó, Thông tư này hướng dẫn chi tiết các bước đánh giá hoạt động thư viện như sau:

Bước 1: Lập kế hoạch

  • Xác định thời gian, tiến độ, nội dung và dự toán kinh phí thực hiện; trường hợp cần thiết thành lập nhóm đánh giá;

  • Tổ chức hướng dẫn điều tra, thu thập thông tin, số liệu, sử dụng phần mềm đánh giá (nếu có), xử lý số liệu (chuẩn hóa số liệu), báo cáo kết quả đánh giá (tính toán và báo cáo) cho các thành viên tham gia.

Bước 2: Thu thập thông tin, số liệu

  • Thông qua báo cáo đánh giá hằng năm của thư viện;

  • Thu thập trực tiếp tại thư viện theo biểu mẫu điều tra;

  • Thông qua hệ thống phần mềm xử lý số liệu và các phương thức theo tiêu chuẩn quốc gia;

  • Các phương thức khác.

Bước 3: Phân tích kết quả

  • Tổng hợp, xử lý số liệu (chuẩn hóa số liệu); xây dựng báo cáo kết quả đánh giá (tính toán và báo cáo) bằng phần mềm đánh giá (nếu có);

  • Hoàn thiện các báo cáo và số liệu điều tra.

Bước 4: Hoàn tất đánh giá

  • Họp báo cáo kết quả đánh giá;

  • Xây dựng hồ sơ và lưu giữ các báo cáo và số liệu điều tra.

Thông tin chi tiết xem thêm tại Thông tư 05/2020/TT-BVHTTDL có hiệu lực từ 15/10/2020.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

602 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;