Hướng dẫn tính trợ cấp khi tinh giản biên chế theo quy định mới

Hướng dẫn tính trợ cấp khi tinh giản biên chế theo quy định mới
Lê Hải

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 113/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 108/2014/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế.

 

Theo đó, Nghị định 113 quy định bổ sung về cách tính trợ cấp như sau:

  • Thời điểm dùng làm căn cứ tính tuổi đời hưởng chế độ nghỉ hưu trước tuổi là ngày 01 tháng sau liền kề với tháng sinh của đối tượng; trường hợp không ghi rõ ngày, tháng sinh thì lấy ngày 01/01 năm sinh của đối tượng;

  • Thời gian tính trợ cấp là thời gian làm việc trong các cơ quan nhà nước được tính hưởng BHXH và đóng BHXH bắt buộc, nhưng chưa hưởng trợ cấp thôi việc hoặc chưa hưởng BHXH một lần;

  • Nếu có tháng lẻ thì được tính tròn theo nguyên tắc: Dưới 3 tháng thì không tính; từ đủ 3 tháng đến đủ 6 tháng tính là ½ năm; từ trên 6 tháng đến dưới 12 tháng tính tròn là 1 năm.

Khi thực hiện tinh giản biên chế không đúng đối tượng theo quy định thì người đã hưởng chính sách phải hoàn trả số tiền đã nhận khi thực hiện chế độ tinh giản biên chế.

Nghị định 113/2018/NĐ-CP có hiệu lực từ 15/10/2018.

2101 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;