Hướng dẫn việc cho bị can là pháp nhân được đọc tài liệu vụ án

Hướng dẫn việc cho bị can là pháp nhân được đọc tài liệu vụ án
Duy Thịnh

Thông tư liên tịch 02/2018/TTLT-BCA-VKSNDTC-TANDTC-BQP quy định trình tự, thủ tục, thời hạn, địa điểm của pháp nhân phạm tội đọc, ghi chép bản sao tài liệu về việc buộc tội, gỡ tội hoặc bào chữa.

 

Theo đó, trong thời hạn 3 ngày làm việc, từ ngày tiếp nhận yêu cầu được đọc tài liệu vụ án của bị can là pháp nhân, cơ quan, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng xem xét, giải quyết như sau:

  • Ra văn bản thông báo từ chối, nêu rõ lý do và gửi đến bị can nếu thuộc trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều 3 Thông tư liên tịch 02;

  • Trường hợp thuộc Khoản 1 Điều 3 Thông tư liên tịch 02 thì phải chuẩn bị ngay bản sao tài liệu của vụ án và thông báo bằng văn bản cho pháp nhân biết.

Nếu bị can không bị áp dụng biện pháp tạm giam thì việc đọc, chép tài liệu được thực hiện tại trụ sở làm việc của cơ quan tố tụng. Trường hợp bị tạm giam thì thực hiện tại phòng hỏi cung của cơ sở giam giữ.

Xem thêm tại Thông tư liên tịch 02/2018/TTLT-BCA-VKSNDTC-TANDTC-BQP có hiệu lực từ ngày 18/3/2018.

588 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;