Không kéo dài HĐLĐ làm chuyên môn quá 12 tháng với giáo viên, VC y tế

Nội dung này được đề cập tại Nghị quyết 102/NQ-CP về giải pháp đối với biên chế sự nghiệp giáo dục và y tế do Chính phủ ban hành ngày 3/7/2020.

Theo đó, để giải quyết khó khăn trước mắt cho Bộ, ngành, địa phương, bảo đảm thực hiện chủ trương “có học sinh thì phải có giáo viên đứng lớp”, “có bệnh nhân thì phải có viên chức y tế” Chính phủ yêu cầu quán triệt thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TWNghị quyết 08/NQ-CP.

Hằng năm, cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng viên chức phải tổ chức tuyển dụng để thay thế cho giáo viên và viên chức y tế còn thiếu, đảm bảo đủ số lượng người làm việc được cơ quan có thẩm quyền giao. Không để kéo dài hợp đồng lao động làm chuyên môn quá 12 tháng đối với vị trí việc làm giáo viên và viên chức y tế. Đồng thời, đơn vị sự nghiệp giáo dục và y tế công lập phải tăng mức trích lập vào quỹ phúc lợi đủ để giải quyết chế độ, chính sách cho một số HĐLĐ khi chấm dứt.

Đối với cấp mầm non, tiểu học vùng KTXH khó khăn, phải đảm bảo bố trí đủ giáo viên dạy 02 buổi/ngày theo quy định.

Chi tiết xem tại: Nghị quyết 102/NQ-CP ban hành ngày 3/7/2020.

716 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;