Không khuyến khích dự án FDI sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô quy mô nhỏ

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 115/NQ-CP về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Theo đó, một trong những nhiệm vụ cụ thể của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được đề ra tại Nghị quyết này là ban hành các quy định và tiêu chí về thu hút đầu tư FDI, trong đó:

  • Có tính đến quy hoạch không gian lãnh thổ, ngành nghề thu hút đầu tư; phân cấp thẩm quyền chấp thuận và cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư khi có dự án đầu tư nước ngoài tránh chồng chéo trùng lặp, đảm bảo tính đồng bộ và thống nhất trong quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội các địa phương và vùng kinh tế lãnh thổ;

  • Không khuyến khích cấp phép các dự án FDI sản xuất các linh kiện và phụ tùng có quy mô nhỏ, hàm lượng công nghệ thấp, sử dụng công nghệ lạc hậu, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, thâm dụng tài nguyên.

Ngoài ra, Nghị quyết 115 cũng quy định cụ thể các nhiệm vụ của Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, NHNN Việt Nam, Bộ TTTT, Bộ TNMT, Bộ KHCN, Bộ LĐTBXH, Bộ GTVT, Bộ Nội vụ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Chi tiết xem tại Nghị quyết 115/NQ-CP được ban hành ngày 06/8/2020.

422 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;