Miễn kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu đối với ra đa

Miễn kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu đối với ra đa
Lê Trang

Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 99/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 năm 2019.

Đáng chú ý, Nghị quyết 99 đã đưa ra cách khắc phục đối với các mặt hàng còn chịu nhiều thủ tục kiểm tra chuyên ngành của nhiều cơ quan theo hướng tinh gọn các thủ tục hành chính, tránh lãng phí thời gian, tiền bạc. Đơn cử một số giải pháp như sau:

  • Ra đa: Miễn kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu đối với ra đa. Giao cơ quan Hải quan kiểm tra, thông quan hàng hóa cho đến khi sửa đổi Nghị định 74/2018/NĐ-CP.

  • Hệ thống lạnh: Giao Bộ LĐTBXH nghiên cứu, sửa đổi các văn bản có liên quan theo hướng chuyển kiểm tra chuyên ngành hệ thống lạnh từ trước thông quan sang hậu kiểm sau thông quan.

  • Nguyên liệu sản xuất nước giải khát: Giao Bộ Công thương rà soát, cắt giảm sản phẩm, hàng hóa thuộc phạm vi quản lý của Bộ vừa phải kiểm tra ATTP và kiểm dịch.

  • Bột, tinh bột có nguồn gốc từ thực vật: Giao Bộ NNPTNT thực hiện kiểm tra chuyên ngành khi nhập khẩu bột, tinh bột. Bộ Công thương cắt giảm các mặt hàng này trong danh mục phải thực hiện kiểm tra chuyên ngành của Bộ.

Chi tiết xem tại Nghị quyết 99/NQ-CP được ban hành ngày 13/11/2019.

601 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;