Nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo trong bảo hiểm xã hội

Nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo trong bảo hiểm xã hội
Anh Tú

BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn 3000/BHXH-TTKT về tăng cường chỉ đạo, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

 

Theo đó, tình hình khiếu nại, tố cáo còn kéo dài, vượt cấp, gia tăng mức độ phức tạp do nhiều nguyên nhân như:

  • Bất cập, vướng mắc trong quy định, chính sách, pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT;

  • Công tác quản lý, thực hiện nghiệp vụ của BHXH tỉnh chưa chặt chẽ, không tuân thủ đúng quy định;

  • Nhận thức pháp luật của người lao động, người khiếu nại, tố cáo chưa đầy đủ.

Để khắc phục những hạn chế, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam yêu cầu đối với BHXH các tỉnh, thành phố như sau:

  • Quán triệt, triển khai thực hiện đồng bộ các quy định pháp luật liên quan;

  • Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong việc giải quyết phản ánh của dân;

  • Nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ tiếp dân, gặp gỡ, lắng nghe và giải quyết hiệu quả các vấn đề phát sinh;

  • Thường xuyên chấn chỉnh, rà soát, phối hợp với các cơ quan và kịp thời báo cáo các Vụ, Ban nghiệp vụ.

Chi tiết xem tại Công văn 3000/BHXH-TTKT ban hành ngày 16/8/2019.

456 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;