Nguyên tắc giám sát, điều tiết thuốc kháng HIV tại cơ sở y tế

Nguyên tắc giám sát, điều tiết thuốc kháng HIV tại cơ sở y tế
Bảo Ngọc

Mới đây, Bộ Y tế ban hành Thông tư 15/2021/TT-BYT sửa đổi, bổ sung Thông tư 15/2019/TT-BYT quy định việc đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế (CSYT) công lập.

Theo đó, bổ sung quy định về thực hiện giám sát, điều tiết việc cung ứng và sử dụng thuốc kháng HIV tại CSYT theo thỏa thuận khung đã ký kết theo nguyên tắc sau đây:

- Trường hợp CSYT có nhu cầu sử dụng thuốc vượt 20% số lượng thuốc được phân bổ trong thỏa thuận khung thì phải báo cáo cơ quan đầu mối phòng, chống HIV/AIDS tỉnh, thành phố để tổng hợp và điều tiết số lượng thuốc giữa các cơ sở thuộc phạm vi cung cấp tại địa phương nhưng bảo đảm không vượt quá 20% tổng số lượng được phân bổ trong thỏa thuận khung cho các cơ sở thuộc phạm vi cung cấp tại địa phương.

- Trường hợp nhu cầu sử dụng thuốc của các cơ sở thuộc phạm vi cung cấp vượt quá khả năng điều tiết của cơ quan đầu mối phòng, chống HIV/AIDS tỉnh, thành phố hoặc CSYT phát sinh nhu cầu sử dụng thuốc nhưng chưa tổng hợp nhu cầu khi xây dựng kế hoạch lựa chọn nhà thầu mua thuốc thì phải báo cáo Cục Phòng, chống HIV/AIDS để điều tiết số lượng thuốc. Tổng số lượng thuốc được điều tiết không vượt quá 30% tổng số lượng đã được phê duyệt.

Thông tư 15/2021/TT-BYT có hiệu lực từ ngày 15/11/2021.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

139 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;