Nguyên tắc xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam”

Nguyên tắc xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam”
Nguyễn Trinh

Ngày 21/3/2019, Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 17/2019/TT-BTC quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam”.

 

Theo đó, Kỷ niệm chương được xét tặng, hoặc truy tặng mỗi năm một lần vào tháng 8 cho cá nhân có đủ điều kiện, tiêu chuẩn; trừ trường hợp đột xuất do Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định và không xét tặng cho những cá nhân đã được tặng trước đó.

Đồng thời, theo quy định tại Thông tư này, các cá nhân đã bị kỷ luật buộc thôi việc, bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì sẽ không được xét tặng Kỷ niệm chương.

Trường hợp cá nhân đang trong thời gian xem xét kỷ luật, người đang trong thời gian chịu hình thức kỷ luật từ khiển trách trở lên, người đang bị điều tra, truy tố, xét xử thì chưa xét tặng Kỷ niệm chương.

Xem thêm tại Thông tư 17/2019/TT-BTC có hiệu lực thi hành sau 45 ngày kể từ ngày ký, thay thế Quy chế xét tặng Kỷ niệm chương ban hành kèm theo Quyết định 42/2005/QĐ-BTC.

276 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;