NHNN hướng dẫn ký văn bản đề nghị chấp thuận danh sách dự kiến nhân sự

NHNN hướng dẫn ký văn bản đề nghị chấp thuận danh sách dự kiến nhân sự
Đức Thảo

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư 13/2020/TT-NHNN Về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 22/2018/TT-NHNN hướng dẫn về thủ tục, hồ sơ chấp thuận danh sách dự kiến nhân sự của NH thương mại, TCTD phi ngân hàng và chi nhánh NH nước ngoài.

Theo đó, văn bản đề nghị trong hồ sơ chấp thuận danh sách dự kiến nhân sự của ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng phi ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài được hướng dẫn cụ thể như sau:

Đối với tổ chức tín dụng: Văn bản do người đại diện theo pháp luật ký. Trường hợp tổ chức tín dụng khuyết người đại diện theo pháp luật, văn bản đề nghị do Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng thành viên ký.

Trường hợp các cá nhân có thẩm quyền ký trên có ủy quyền cho người khác ký thì phải có kèm theo văn bản ủy quyền được lập phù hợp với quy định của pháp luật.

Đối với chi nhánh ngân hàng nước ngoài: Văn bản do Tổng giám đốc (Giám đốc) ký.

Trường hợp Tổng giám đốc (Giám đốc) ủy quyền cho người khác ký thì phải có kèm theo văn bản ủy quyền được lập phù hợp với quy định của pháp luật.

Trường hợp chi nhánh ngân hàng nước ngoài khuyết Tổng giám đốc (Giám đốc), đại diện có thẩm quyền của ngân hàng nước ngoài ký văn bản đề nghị.

Chi tiết xem tại Thông tư 13/2020/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 28/12/2020.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

582 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;