Phương thức thanh toán hợp đồng thi công xây dựng công trình

Theo Thông tư 09/2016/TT-BXD, các phương thức thanh toán hợp đồng thi công xây dựng công trình được hướng dẫn như sau:

- Đối với hợp đồng trọn gói: có thể thanh toán bằng tỷ lệ % của giá hợp đồng ứng với mỗi giai đoạn thanh toán hoặc bằng giá trị khối lượng công việc tương ứng trong hợp đồng với mỗi giai đoạn thanh toán.

- Đối với hợp đồng theo đơn giá cố định: thanh toán trên khối lượng công việc thực tế hoàn thành (kể cả khối lượng tăng hoặc giảm nếu có) được nghiệm thu tương ứng với giai đoạn thanh toán nhân với đơn giá trong hợp đồng.

- Đối với hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh: thanh toán trên khối lượng công việc thực tế hoàn thành (kể cả khối lượng tăng hoặc giảm nếu có) được nghiệm thu tương ứng với giai đoạn thanh toán nhân với đơn giá đã điều chỉnh theo thỏa thuận hợp đồng.

- Đối với hợp đồng theo giá kết hợp: thực hiện tương ứng với quy định về thanh toán đối với từng loại giá hợp đồng nêu trên.

Có thể thanh toán 1 hoặc nhiều lần. Đồng thời, giai đoạn thanh toán có thể theo thời gian, công việc, giai đoạn thi công, bộ phận công trình, hạng mục công trình hoặc công trình.

Thời điểm thanh toán là ngày mà các bên thỏa thuận trong hợp đồng thi công xây dựng công trình tương ứng với giai đoạn thanh toán.

Thông tư 09/2016/TT-BXD có hiệu lực từ ngày 01/5/2016 và thay thế Thông tư 09/2011/TT-BXD.

7494 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;