Quy định mới về chi phí quản lý BH tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Quy định mới về chi phí quản lý BH tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
Thúy Trang

Vừa qua, Bộ Lao động - Thương binh và Xã Hội (Bộ LĐTBXH) đã ban hành Công văn 1196/LĐTBXH-ATLĐ về hỗ trợ huấn luyện an toàn vệ sinh lao động năm 2019.

 

Theo đó, Bộ LĐTBXH hướng dẫn Sở LĐTBXH các tỉnh, thành phố trực thuộc TW triển khai nội dung về chi phí quản lý bảo hiểm TNLĐ, BNN như sau:

  • Chi tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về bảo hiểm TNLĐ, BNN: Nội dung và mức chi theo quy định về quản lý, sử dụng, quyết toán kinh phí cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật;

  • Chi tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ: Thực hiện theo quy định của pháp luật về chế độ công tác phí, hội nghị với cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp;

  • Chi phục vụ công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát và các hoạt động phối hợp;

  • Chi hỗ trợ công tác quản lý đối tượng tham gia, thụ hưởng bảo hiểm TNLĐ, BNN: In ấn, biểu mẫu, thông báo,…

Vì các nội dung nêu trên là quy định mới do đó Bộ LĐTBXH đề nghị với Bộ Tài chính tạm tính mức dự toán 210 triệu đồng/một Sở LĐTBXH cho các nội dung chi nêu trên.

Xem chi tiết tại Công văn 1196/LĐTBXH-ATLĐ được ban hành ngày 28/3/2019.

Gởi câu hỏi

257

Văn bản liên quan