Quy trình tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế GTGT bằng phương thức điện tử

Đây là nội dung được đề cập tại Quyết định 2790/QĐ-BTC do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành ngày 27/12/2016 về thí điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) bằng phương thức điện tử.

 

Theo đó, quy trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hoàn thuế GTGT điện tử áp dụng thí điểm từ tháng 12/2016 tại 13 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Kon Tum, Khánh Hòa, Vĩnh Phúc, Bình Thuận, Thái Nguyên.

Người nộp thuế lập và gửi hồ sơ hoàn thuế điện tử qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục thuế theo 05 bước:

  • Bước 1: Lập hồ sơ hoàn thuế điện tử;
  • Bước 2: Ký điện tử và gửi hồ sơ hoàn thuế;
  • Bước 3: Nhận thông báo tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế điện tử của Cổng thông tin điện tử qua Tổng cục thuế;
  • Bước 4: Nhận thông báo xác nhận nộp và thời gian trả kết quả giải quyết hồ sơ hoàn thuế điện tử của cơ quan thuế;
  • Bước 5: Giải trình, bổ sung thông tin tài liệu theo Thông báo của cơ quan thuế.

 

1036 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;