Sử dụng kinh phí trong giải quyết chính sách tinh giản biên chế

Mới đây, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 31/2019/TT-BTC hướng dẫn việc xác định nguồn kinh phí và việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế.

 

Theo đó, các đơn vị sự nghiệp công lập do NSNN đảm bảo toàn bộ chi thường xuyên hoặc một phần chi thường xuyên được sử dụng nguồn thu được để lại theo quy định, dự toán NSNN hỗ trợ chi thường xuyên được giao hàng năm và các nguồn kinh phí khác để chi trả các chế độ sau:

  • Trợ cấp một lần bằng 03 tháng lương hiện hưởng;

  • Hỗ trợ đóng BHXH, BHYT trong thời gian học nghề cho những người trong diện tinh giản biên chế có nguyện vọng đi học nghề trước khi giải quyết thôi việc;

  • Tiếp tục trả lương trong thời gian đi học nghề và trợ cấp khoản kinh phí học nghề cho đối tượng trong độ tuổi được tạo điều kiện cho đi học nghề.

Ngoài ra, đơn vị được sử dụng các nguồn kinh phí trên để chi trả các chính sách tinh giản biên chế đối với lao động hợp đồng không xác định thời hạn theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP.

Xem chi tiết tại Thông tư 31/2019/TT-BTC có hiệu lực từ 25/07/2019.

491 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;