Tăng cường quản lý an toàn kết cấu công trình sau sự cố sập đổ cổng trường tại Lào Cai

Ngày 15/09/2020, Bộ Xây dựng đã ban hành Công văn 4467/BXD-GD về việc tăng cường quản lý an toàn kết cấu công trình sau sự cố sập cổng Trường Tiểu học Khánh Yên Thượng.

Theo đó, để tăng cường quản lý an toàn kết cấu công trình, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo cơ quan chuyên môn về xây dựng địa phương thực hiện một số công việc như sau:

- Đối với các trụ cổng xây bằng gạch: Kiểm tra các trụ cổng, nếu phát hiện dấu hiệu nguy hiểm, cần có các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh. Chú ý các nội dung:

  • Kiểm tra nhanh trụ cổng hiện có theo kích thước sơ bộ:

    • Bề rộng và trọng lượng 01 cánh cổng nhỏ hơn 2,0m và nhẹ hơn 85kg thì kích thước tiết diện trụ cổng tối thiểu  450x450mm.

    • Bề rộng và trọng lượng 01 cánh cổng nhỏ hơn 2,5m và nhẹ hơn 100kg thì kích thước tiết diện trụ cổng tối thiểu  500x500mm.

    • Bề rộng và trọng lượng 01 cánh cổng lớn hơn 2,5m và nặng hơn 100kg thì kích thước tiết diện trụ cổng phải tính toán lại.

  • Kiểm tra bằng trực quan địa hình xung quanh, khảo sát bề mặt bên ngoài các trụ cổng,… để xác định các dấu hiêu mất an toàn như nghiêng, lún, nứt, vỡ,… phần thân trụ; hiện tượng ẩm, mủn gạch, vữa; bản lề cửa không liên kết chắc chắn với trụ gạch…;

  • Kiểm tra bằng các biện pháp như rung, lắc nhẹ, đẩy nhẹ,... để xác định tình trạng của trụ khi chịu tác động của tải trọng bất thường.

- Đối với những trụ cổng dự kiến xây mới hoặc gia cường: Tăng cường công tác quản lý, thi công, thiết kế, giám sát năng lực của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng, công tác bảo trì công trình theo quy định; Khuyến khích thiết kế cổng có cánh dạng đẩy ngang hoặc bản lề quay có bánh xe.

Xem chi tiết tại Công văn 4467/BXD-GD được ban hành ngày 15/09/2020.

190 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;