Thời hạn hướng dẫn, giải đáp vướng mắc về pháp luật trong ngành kiểm sát

Thời hạn hướng dẫn, giải đáp vướng mắc về pháp luật trong ngành kiểm sát
Nguyễn Trinh

Mới đây, Viện trưởng VKSNDTC đã có Quyết định 599/QĐ-VKSTC ban hành quy định về công tác hướng dẫn, giải đáp vướng mắc về pháp luật, nghiệp vụ; báo cáo thỉnh thị, trả lời tỉnh thị trong ngành kiểm sát nhân dân.

Theo đó, chậm nhất 30 ngày kể từ ngày nhận được đề nghị hướng dẫn, giải đáp vướng mắc về pháp luật, VKS cấp trên phải có văn bản hướng dẫn, giải đáp cho VKS cấp dưới. Trường hợp đề nghị hướng dẫn, giải đáp vướng mắc được gửi đến một đơn vị thuộc VKS cấp trên mà nội dung đề nghị có liên quan hoặc phải xin ý kiến của các đơn vị trong cùng cấp VKS thì thời hạn trả lời đề nghị có thể kéo dài.

Thời hạn hướng dẫn, giải đáp vướng mắc trong việc áp dụng pháp luật để giải quyết vụ án, vụ việc cụ thể và trong nghiệp vụ thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp của VKS cấp trên không quá thời hạn giải quyết vụ án, vụ việc trong từng giai đoạn tố tụng.

Xem thêm tại: Quyết định 599/QĐ-VKSTC có hiệu lực từ 06/12/2019.

321 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;