Trình tự thực hiện tinh giản biên chế trong cơ quan, tổ chức Đảng

Trình tự thực hiện tinh giản biên chế trong cơ quan, tổ chức Đảng
Nguyễn Trinh

Mới đây, Ban Tổ chức Trung ương vừa ban hành Hướng dẫn 18-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương thực hiện Nghị định 113/2018/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế.

 

Theo đó, trình tự thực hiện tinh giản biên chế trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội khi thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị quyết 18/NQ-TW như sau:

  • Hàng năm, các đơn vị nêu trên có trách nhiệm phê duyệt danh sách là đối tượng tinh giản biên chế và sử dụng chi ngân sách thường xuyên hàng năm để thực hiện việc chi trả chế độ, chính sách cho đối tượng tinh giản biên chế;

  • Định kỳ 02 lần/ năm (06 tháng/01 lần) tổng hợp kết quả thực hiện gửi về Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Tài chính;

  • Ban Tổ chức Trung ương kiểm tra đối tượng tinh giản biên chế trên cơ sở báo cáo của đơn vị để làm căn cứ kiểm tra và quyết toán kinh phí thực hiện tinh giản biên chế.

Xem nội dung chi tiết tại Hướng dẫn 18-HD/BTCTW ban hành ngày 05/12/2018.

1495 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;