Các trạng thái lỗi thường gặp của người nộp thuế và hướng dẫn xử lý

Gần đây, Thư Ký Luật nhận được khá nhiều câu hỏi của Quý Khách hàng, Thành viên liên quan đến các trạng lỗi mà người nộp thuế dễ mắc phải và hướng xử lý đối với các lỗi như thế nào? Thư Ký Luật xin giải đáp vấn đề của Quý Khách hàng và Thành viên tại bài viết dưới đây.

cac trang thai loi thuong gap cua nguoi nop thue

Ảnh minh họa

 Danh sách đầy đủ 38 trạng thái lỗi thường gặp của NNT và hướng dẫn xử lý 

Theo nội dung đính kèm Thông báo Nâng cấp ứng dụng iHTKK 3.5.0, iTaxViewer 1.4.0 của Tổng cục Thuế đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ theo Thông tư 110/2015/TT-BTC, Tổng cục Thuế đã liệt kê chi tiết 38 trạng thái lỗi mà người nộp thuế thường gặp, đồng thời cũng đưa ra nội dung hướng dẫn xử lý các trạng thái lỗi mà hệ thống sẽ thông báo cho người nộp thuế khi mắc phải. Đơn cử một số trạng thái lỗi NNT thường gặp như sau:

1. Người nộp thuế không thuộc đối tượng nộp loại HSKT này

Trường hợp này hệ thống sẽ có thông báo cho NNT như sau: Hồ sơ khai thuế (HSKT) của người nộp thuế (NNT) gửi chưa đúng mẫu. Đề nghị NNT nộp HSKT theo đúng mẫu quy định và gửi lại HSKT. Theo đó, NNT sẽ căn cứ theo thông báo này để nộp lại HSKT theo đúng quy định.

2. Đã tồn tại tờ khai 05/QTT-TNCN cùng kỳ trong hệ thống

Trường hợp này hệ thống sẽ có thông báo cho NNT như sau: Đã tồn tại HSKT quyết toán 05/KK-TNCN cùng kỳ trong hệ thống. Đề nghị NNT kiểm tra lại thông tin HSKT và liên hệ CQT để được hướng dẫn cụ thể. Theo đó, NNT cần kiểm tra lại SHKT của mình và trực tiếp liên hệ đến cơ quan thuế để khắc phục.

3. Đã tồn tại HSKT chính thức theo Thông tư &1

Trường hợp này hệ thống sẽ có thông báo cho NNT như sau: Đề nghị NNT gửi lại HSKT bổ sung theo đúng mẫu biểu tại Thông tư số & <Thông tư 156/2013/TT-BTC hoặc Thông tư 92/2015/TT-BTC>. Theo đó, NNT cần kiểm tra lại HSKH của mình và nộp lại HSKT bổ sung theo đúng mẫu tại Thông tư 156/2013/TT-BTCThông tư 92/2015/TT-BTC.

4. Kỳ tính thuế không thuộc khoảng từ tháng đến tháng

...

Tải về Danh sách đầy đủ 38 trạng thái lỗi thường gặp của NNT và hướng dẫn xử lý TẠI ĐÂY.

Lưu ý,

- Nội dung này mang tính chất tham khảo, trong trường hợp cần thiết, Quý Khách hàng và Thành viên nên liên hệ trực tiếp đến Cơ quan Thuế để được hướng dẫn cụ thể.

- Ngày 28/11/2019, Tổng cục Thuế đã có Thông báo nâng cấp ứng dụng eTax 1.7.0, iCanhan 1.1.0, iHTKK 3.8.0, HTKK 4.2.4, iTaxViewer 1.6.1. Quý Khách hàng và Thành viên có thể tải tài liệu hướng dẫn sử dụng các ứng dụng: TẠI ĐÂY.

Nguyễn Trinh 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
4727 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;