Ban quản lý chung cư Galaxy 9 xử lý vụ bé gái bị sàm sỡ như thế nào?

Vụ việc bé gái bị sàm sỡ trong thang máy gây phẫn nộ dư luận mấy ngày qua. Mặc dù gia đình đề nghị hòa giải, Ban Quản lý chung cư Galaxy 9 cho rằng vụ việc đã vượt quá thẩm quyền nên cần phải đưa ra chính quyền để giải quyết.

Ban Quản lý (BQL) chung cư đã có thông báo gửi đến toàn thể cư dân tòa nhà để thông tin lại toàn bộ vụ việc và quá trình xử lý vụ việc của BQL.

Theo BQL, lúc 21h30 ngày 1.4.2019, trong quá trình xem camera tại chung cư, bảo vệ phát hiện trên màn hình có hành động lạ của một người đàn ông trong thang máy, nên lập tức gọi vào bộ đàm tuần tra đề nghị kiểm tra ngay.

Cùng lúc đó, bộ phận kỹ thuật nhận được điện thoại của gia đình bé gái, yêu cầu trích xuất camera vì nghi ngờ người đàn ông trung niên có hành vi không đúng chuẩn mực với con gái họ. Kỹ thuật tòa nhà đã tiếp nhận thông tin và báo đến Trưởng BQL đề xin ý kiến chỉ đạo. 

Sáng 2.4, BQL đã chỉ đạo kỹ thuật lên căn hộ (nơi người đàn ông cư trú) để mời người này xuống làm việc. Tuy nhiên, bấm chuông mãi không có ai trong căn hộ ra mở cửa. Trước tình thế này, buộc BQL phải chủ động ngắt nguồn điện trong căn hộ. Sau khi bị ngắt điện, chủ căn hộ gọi điện yêu cầu nhân viên lên kiểm tra nguồn điện. Khi nhân viên kỹ thuật lên kiểm tra, thì xác định người đàn ông trong căn hộ chính là người đàn ông trong clip.

BQL đã mời người này xuống làm việc và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, đồng thời xác nhận người này là bố của chủ căn hộ. Sau khi cho xem lại clip, người đàn ông thừa nhận vì thấy bé gái dễ thương nên đã ôm và hôn cháu. BQL đã ghi nhận sự việc và người đàn ông đã ký nhận biên bản.

Thông báo được BQL dán tại tòa nhà chung cư. 

Sau khi làm việc xong với người đàn ông, BQL đã làm việc cùng với gia đình bé gái. Tuy nhiên, bố mẹ cháu bé đề nghị làm việc riêng với người đàn ông vi phạm.

Sau khi làm việc xong với người đàn ông, bố mẹ cháu bé mời BQL vào chứng kiến và ghi nhận biên bản. Theo nội dung biên bản, vì không muốn làm lớn chuyện sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý của cháu bé nên bố mẹ cháu bé quyết định hòa giải và đề nghị không cung cấp thông tin ra ngoài.

Tuy nhiên, với trách nhiệm của mình, BQL đã báo cáo sự việc đến Ban quản trị (BQT) tòa nhà. Ngay sau đó BQT đề nghị cần phải thông báo với cơ quan chính quyền địa phương để giải quyết.

Chiều 5.4, trao đổi với PV Báo Lao Động - đại diện BQL tòa nhà cho biết, mặc dù gia đình và người đàn ông đã thống nhất hòa giải và đề nghị không đưa thông tin ra ngoài. Tuy nhiên, BQL nhận thấy hành vi này có dấu hiệu của vi phạm pháp luật nên đã vượt quá thẩm quyền xử lý của BQL.

"BQL có quy chế và nội quy hoạt động cụ thể, những gì thuộc thẩm quyền thì BQL sẽ giải quyết. Tuy nhiên, những vụ việc liên quan đến pháp luật và có dấu hiệu của phạm pháp thì BQL cần phải thông báo đến các cơ quan nhà nước có đủ thẩm quyền để giải quyết. Vụ việc bé gái trong thang máy là BQL đã chủ động thông tin đến công an phường, mặc dù gia đình có đề nghị hòa giải." - đại diện BQL chung cư nói. 

Cách ứng xử của BQL tòa nhà đã nhận được nhiều sự đồng thuận của người dân. Được biết, hiện BQL tòa nhà vẫn đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng liên quan để giải quyết vụ việc. 

 

Nguồn: Báo Lao động

151

Gởi câu hỏi