153924

Chỉ thị 04/2009/CT-UBND thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện năm 2009 của tỉnh Hậu Giang

153924
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Chỉ thị 04/2009/CT-UBND thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện năm 2009 của tỉnh Hậu Giang

Số hiệu: 04/2009/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Hậu Giang Người ký: Lê Hồng Tịnh
Ngày ban hành: 16/04/2009 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 04/2009/CT-UBND
Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Hậu Giang
Người ký: Lê Hồng Tịnh
Ngày ban hành: 16/04/2009
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẬU GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 04/2009/CT-UBND

Vị Thanh, ngày 16 tháng 4 năm 2009

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC THỰC HIỆN TIẾT KIỆM TRONG SỬ DỤNG ĐIỆN NĂM 2009

Thực hiện Quyết định số 80/2006/QĐ-TTg ngày 14 tháng 4 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ V/v phê duyệt Chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2006-2010; Chỉ thị số 19/2005/CT-TTg ngày 02 tháng 6 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện và Chỉ thị số 04/CT-BCT ngày 12 tháng 3 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Công Thương V/v đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định mùa khô năm 2009 và hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2009.

Nhằm đảm bảo sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, ổn định cung cấp điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, hạn chế đến mức thấp nhất việc ngừng, giảm cung cấp điện có thể xảy ra trong năm 2009; đáp ứng đề nghị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam phân bổ chỉ tiêu tiết kiệm điện chung trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2009 là 1,5% điện năng thương phẩm (tương đương 3.900.000kWh), Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hậu Giang chỉ thị:

1. Giao Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan, Ban ngành tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã tăng cường thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện, với các giải pháp cụ thể như sau:

a) Tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức nâng cao nhận thức, ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

b) Giảm ít nhất 50% số lượng đèn chiếu sáng ở hành lang, khu vực sân, vườn, hàng rào của cơ quan, đơn vị.

c) Thực hiện tốt Nội quy về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại cơ quan, đơn vị để đạt chỉ tiêu tiết kiệm điện ít nhất là 10% so với cùng kỳ năm 2008. Nội quy cần thể hiện rõ các nội dung:

- Tắt các thiết bị dùng điện không cần thiết khi ra khỏi phòng và hết giờ làm việc, không để các thiết bị ở trạng thái chờ (máy tính, máy in, máy photocopy,…);

- Tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, tắt bớt đèn chiếu sáng khi số người làm việc trong phòng giảm;

- Chỉ sử dụng máy điều hòa nhiệt độ khi thật sự cần thiết và chỉ để chế độ làm mát (từ 250C trở lên);

- Dùng quạt thay thế máy điều hòa nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng.

d) Kiểm tra, đôn đốc việc tiết kiệm trong sử dụng điện tại cơ quan, đơn vị.

2. Giao Chủ tịch UBND huyện, thị xã phối hợp với Sở Công Thương, Điện lực Hậu Giang và Ban Chỉ đạo Thực hành tiết kiệm điện tỉnh Hậu Giang tổ chức vận động, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện thuộc các lĩnh vực chiếu sáng công cộng, sinh hoạt, dịch vụ, sản xuất và kinh doanh, cụ thể như sau:

a) Đối với chiếu sáng công cộng:

- Các đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng phải điều chỉnh thời gian chiếu sáng đường phố hợp lý;

- Giảm 50% số lượng đèn chiếu sáng tại các tuyến phố, quảng trường, công viên, vườn hoa công cộng (trừ biển báo, đèn hiệu dẫn an toàn giao thông);

- Giảm điện chiếu sáng trên các cột tháp của Đài Phát thanh, Truyền hình và Bưu điện (chỉ để đèn báo hiệu trên đỉnh cột).

b) Đối với việc dùng điện sinh hoạt và dịch vụ:

- Các hộ gia đình cần sử dụng điện tiết kiệm: hạn chế sử dụng đèn điện vào ban ngày, tăng cường sử dụng ánh sáng thiên nhiên; tắt các thiết bị điện, đèn chiếu sáng khi không có nhu cầu sử dụng; vận động các hộ gia đình nên dùng các loại đèn tiết kiện điện như bóng đèn compact hoặc huỳnh quang; hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn (như bàn ủi, bếp điện, máy nước nóng, máy giặt, máy bơm nước,...) trong giờ cao điểm;

- Các nhà hàng, cơ sở dịch vụ thương mại cần sử dụng điện tiết kiệm, cắt giảm ít nhất 50% số lượng đèn quảng cáo, đèn trang trí, chỉ dùng một bóng đèn chiếu sáng biển hiệu; điều chỉnh thời gian giặt ủi, bơm nước vào giờ thấp điểm.

c) Đối với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất:

- Chấp hành việc sử dụng điện đúng với công suất và biểu đồ phụ tải đã ký kết trong hợp đồng mua bán điện;

- Cần bố trí lịch làm việc ca ba luân phiên phù hợp với các phụ tải có tỷ lệ Pmax/Pmin> 2,5 lần nhằm điều chỉnh biểu đồ phụ tải, tránh phải hạn chế công suất khi xảy ra thiếu điện;

- Tắt các thiết bị và đèn chiếu sáng không cần thiết trong thời gian nghỉ giữa ca sản xuất;

- Không để các thiết bị điện hoạt động không tải. Hạn chế đến mức tối đa việc sử dụng đèn công suất lớn để quảng cáo;

- Chuẩn bị các nguồn điện dự phòng để đáp ứng nhu cầu sản xuất khi xảy ra thiếu điện. Khuyến khích việc thay đổi công nghệ, máy móc để tiết kiệm điện năng hoặc sử dụng các máy phát điện hay những nguồn năng lượng thay thế tự có.

d) Đối với các trạm bơm nước nông nghiệp, cấp nước nên điều chỉnh thời gian vận hành tránh giờ cao điểm.

3. Giao Giám đốc Sở Xây dựng phối hợp với Điện lực Hậu Giang hướng dẫn các tổ chức, cá nhân sử dụng các loại thiết bị tiết kiện điện (như bóng đèn compact hoặc huỳnh quang,…) trong việc cấp phép đầu tư xây dựng công trình kiến trúc hạ tầng kỹ thuật.

4. Giao Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Điện Lực Hậu Giang và các cơ quan thông tin đại chúng tích cực tuyên truyền các biện pháp tiết kiệm điện, vận động các hộ sử dụng các thiết bị điện hợp lý, giảm công suất vào giờ cao điểm.

5. Giao Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Hậu Giang, Báo Hậu Giang phối hợp với Sở Công Thương và Điện lực Hậu Giang phân bổ thời lượng thích hợp để tuyên truyền chủ trương của Nhà nước về việc thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện.

6. Giao Giám đốc Điện lực Hậu Giang chủ động phối hợp với các Sở, Ban ngành tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện với các nội dung như sau:

a) Cung cấp các tài liệu tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đến khách hàng sử dụng điện.

b) Phân bổ chỉ tiêu tiết kiệm điện hàng tháng (10%) đến từng huyện, thị xã, cơ quan hành chính sự nghiệp. Việc phân bổ chỉ tiêu tiết kiệm điện không tính đến trang thiết bị được đầu tư mới.

c) Trường hợp phải cắt tiết giảm do thiếu nguồn thì lập danh sách khách hàng được ưu tiên cấp điện trình UBND tỉnh phê duyệt. Trong đó, ưu tiên cấp điện phục vụ cho hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu.

d) Thỏa thuận và ký bản cam kết với khách hàng sản xuất trọng điểm, khách hàng Khu công nghiệp về thực hiện Chương trình tiết kiệm điện năng năm 2009, với mục tiêu là tiết kiệm điện 2% so với mức sử dụng điện cùng kỳ của năm 2008 (không kể phần tăng thêm của năm 2009) và mức tăng trưởng điện năm 2009 chỉ bằng hoặc thấp hơn mức tăng trưởng khối lượng sản phẩm tương ứng.

đ) Hướng dẫn khách hàng trọng điểm có nguồn diesel dự phòng, tự huy động nguồn trong giờ cao điểm sáng và cao điểm tối để chủ động đảm bảo nguồn điện cung cấp theo nhu cầu.

e) Giám sát kết quả thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh, định kỳ hàng tháng báo cáo Sở Công Thương; hàng quý báo cáo UBND tỉnh.

g) Cấp kinh phí cho các hoạt động liên quan đến việc thực hiện tuyên truyền và kiểm tra tiết kiệm trong sử dụng điện năm 2009.

h) Đối với lưới điện nông thôn song hành với lưới điện mới do Nhà nước đầu tư hoàn thành và đưa vào sử dụng, khẩn trương cắt lưới điện nông thôn và vận hành lưới điện mới.

7. Giao Giám đốc Sở Công Thương thực hiện các công việc sau:

a) Tổ chức triển khai các biện pháp tiết kiệm điện theo tinh thần Chỉ thị này, tổng hợp kết quả thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh báo cáo Bộ Công Thương.

b) Phối hợp với Điện lực Hậu Giang giám sát chặt chẽ biểu đồ phụ tải của khách hàng sử dụng điện, đề xuất lịch làm việc ca ba luân phiên phù hợp đối với các phụ tải có tỷ lệ Pmax/Pmin> 2,5 lần, nhằm điều chỉnh biểu đồ phụ tải, tránh phải hạn chế công suất khi xảy ra thiếu điện; lập danh sách các khách hàng sử dụng điện theo thứ tự ưu tiên trong điều kiện thiếu điện trình UBND tỉnh phê duyệt, công bố công khai và thực hiện việc ngừng hoặc giảm mức cung cấp điện theo quy định tại Quyết định số 39/2005/QĐ-BCN ngày 23 tháng 12 năm 2005 của Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công Thương) về việc ban hành Quy định về điều kiện, trình tự và thủ tục ngừng, giảm mức cung cấp điện.

c) Xử lý nghiêm đối với khách hàng sử dụng điện vi phạm biểu đồ công suất đã đăng ký.

d) Thường xuyên kiểm tra và giám sát tình hình sử dụng điện chiếu sáng trong công sở, chiếu sáng công cộng và quảng cáo.

8. Chỉ thị này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký.

9. Giám đốc Sở; Thủ trưởng cơ quan, Ban ngành tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thị xã; các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Chỉ thị này. Trong quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc thì báo cáo về UBND tỉnh để được chỉ đạo kịp thời./.

 

 

Nơi nhận:
- VPCP (HN-TPHCM);
- Bộ Công Thương;
- Tập đoàn Điện lực Việt Nam;
- TT.HĐND,UBND tỉnh;
- VP. TU, các Ban Đảng;
- UBMTTQ, các đoàn thể tỉnh;
- Các Sở, Ban ngành tỉnh;
- Điện lực HG, các Chi nhánh;
- Cơ quan Báo, Đài tỉnh;
- Sở Tư pháp (Phòng VB-TT);
- UBND huyện, thị xã;
- Lưu: VT, NCTH. NH

TM.ỦY BAN NHÂN DÂN
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Hồng Tịnh

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản