349826

Chỉ thị 04/CT-UBND về chỉ đạo tổ chức Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017 do tỉnh Bắc Kạn ban hành

349826
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Chỉ thị 04/CT-UBND về chỉ đạo tổ chức Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017 do tỉnh Bắc Kạn ban hành

Số hiệu: 04/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Kạn Người ký: Phạm Duy Hưng
Ngày ban hành: 12/04/2017 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 04/CT-UBND
Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Kạn
Người ký: Phạm Duy Hưng
Ngày ban hành: 12/04/2017
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 04/CT-UBND

Bắc Kạn, ngày 12 tháng 4 năm 2017

 

CHỈ THỊ

VỀ CHỈ ĐẠO TỔ CHỨC KỲ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2017

Kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2017 (gọi tắt là Kỳ thi) tại tỉnh Bắc Kạn tổ chức 01 cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên tổ chức.

Để tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Kạn, các trường THPT, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, Giáo dục thường xuyên tỉnh theo chức năng nhiệm vụ quán triệt, tổ chức thực hiện tốt Kỳ thi, tập trung làm tốt những công việc sau:

1. Sở Giáo dục và Đào tạo

- Tăng cường công tác truyền thông nhằm cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các quy định, thông tin cần thiết về Kỳ thi và công tác tuyển sinh đến toàn bộ giáo viên, phụ huynh, học sinh và nhân dân; giải đáp đầy đủ, kịp thời những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân về những nội dung liên quan đến Kỳ thi và công tác tuyển sinh.

- Chủ động xây dựng các kế hoạch và phối hợp với các Ban, Ngành, đoàn thể của tỉnh, chính quyền địa phương để triển khai thực hiện tốt kế hoạch tổ chức Kỳ thi.

- Chủ trì phối hợp với trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên, các ngành chức năng liên quan của tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện các khâu của Kỳ thi theo đúng Quy chế: Công tác kiểm tra, thanh tra; coi thi, chấm thi, phúc khảo bài thi; giải quyết tốt các khiếu nại, tố cáo về Kỳ thi...

- Chuẩn bị đầy đủ, kịp thời cho cơ sở giáo dục các loại văn bản hướng dẫn, tài liệu, hồ sơ liên quan tới Kỳ thi và công tác tuyển sinh.

- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc chương trình học, tổ chức tốt việc ôn thi cho học sinh đang học lớp 12 và thí sinh tự do. Phân loại đối tượng trong ôn tập, đặc biệt quan tâm tới đối tượng học sinh còn yếu.

- Chỉ đạo các điểm đăng ký dự thi chuẩn bị tốt cơ sở vật chất và cử cán bộ thường trực nhận hồ sơ đăng ký dự thi, hướng dẫn học sinh hoàn thiện hồ sơ đăng ký dự thi, xét tuyển sinh đảm bảo chính xác, kịp thời.

2. Trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Kạn

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo để chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ công tác coi thi của Điểm thi đặt tại đơn vị.

3. Sở Tài chính

- Cân đối, cấp phát đủ và kịp thời kinh phí phục vụ Kỳ thi cho các đơn vị giáo dục theo đúng chế độ hiện hành.

- Hướng dẫn việc thực hiện chi tiêu, thanh toán các khoản kinh phí phục vụ cho Kỳ thi theo đúng quy định của nhà nước, đảm bảo chi đúng, chi đủ và tiết kiệm.

4. Công an tỉnh

­- Chỉ đạo Công an các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch bảo vệ, cử lực lượng tham gia bảo vệ, đảm bảo cho Kỳ thi diễn ra an toàn, bí mật các khâu in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi, coi thi và chấm thi.

- Chủ động phối hợp với Ngành Giáo dục và Đào tạo, các Ban, Ngành liên quan của các địa phương xử lý kịp thời, có hiệu quả tình huống xấu có thể xảy ra trong Kỳ thi.

- Phối hợp với các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, quản lý chặt chẽ các điểm vui chơi giải trí, kinh doanh Internet nhằm hạn chế tình trạng học sinh bỏ giờ học và giờ ôn tập đến chơi tại các điểm này.

5. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch bảo vệ, cử lực lượng phối hợp với lực lượng công an địa phương bảo vệ tốt an ninh trật tự cho Kỳ thi.

6. Sở Y tế

- Chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch bảo vệ sức khỏe, chuẩn bị các loại vật tư thiết yếu và cơ số thuốc phù hợp để đáp ứng kịp thời các yêu cầu chữa trị, chăm sóc y tế; cử cán bộ y tế trực tiếp tham gia bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, thí sinh tại các điểm thi, ban chấm thi...

- Tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các địa phương, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, chú trọng ở địa bàn có đặt điểm thi.

7. Công ty Điện lực Bắc Kạn

Chỉ đạo Điện lực các huyện, thành phố có kế hoạch đảm bảo cung cấp điện ổn định trong thời gian tổ chức Kỳ thi cho địa điểm in sao đề thi, các điểm coi thi, điểm chấm thi.

8. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chỉ đạo các cơ quan báo chí địa phương tăng cường công tác tuyên truyền nhằm thông tin kịp thời, đầy đủ những nội dung liên quan đến kỳ thi, nhất là những vấn đề có tính chất đổi mới trong kỳ thi và xét tuyển sinh.

- Chỉ đạo Bưu điện tỉnh chuyển giao kịp thời, đảm bảo đầy đủ và an toàn các bưu kiện, bưu phẩm giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các Điểm thi.

- Chỉ đạo Viễn thông Bắc Kạn, Viettel Bắc Kạn và các Trung tâm Viễn thông các huyện, thành phố bảo đảm thông tin thông suốt, an toàn, bí mật giữa các đơn vị liên quan trong thời gian tổ chức Kỳ thi.

9. Sở Giao thông - Vận tải

Chủ động, tăng cường phương tiện giao thông công cộng phục vụ nhu cầu đi lại của cán bộ, giáo viên và thí sinh dự thi tại các Điểm thi đảm bảo kịp thời và an toàn. Xử lý sự cố tắc đường xảy ra trong thời gian tổ chức Kỳ thi.

10. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Bắc Kạn

Chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên truyền, đăng tải các thông tin liên quan về đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển sinh, các mốc thời gian trong đăng ký dự thi và xét tuyển sinh, các điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi, Điểm thi, ngày thi, môn thi, quy chế thi, kế hoạch tổ chức thi... trên các phương tiện thông tin đại chúng để các bậc phụ huynh, học sinh và nhân dân biết cùng phối hợp thực hiện, giúp cho Kỳ thi được tổ chức nghiêm túc, an toàn, khách quan, đúng quy chế.

11. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

- Chỉ đạo các Ban, Ngành, đoàn thể, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của địa phương phối hợp với các trường THPT, Giáo dục thường xuyên tỉnh tập trung mọi nguồn lực ưu tiên cho việc tổ chức ôn tập, chuẩn bị kiến thức, kỹ năng làm bài thi. Tuyên truyền, vận động thí sinh tự do tham gia ôn tập.

- Tạo mọi điều kiện thuận lợi và phối hợp với Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai tổ chức tốt Điểm thi đặt tại địa phương; hỗ trợ về kinh phí, cơ sở vật chất cho những đơn vị, những Điểm thi còn có khó khăn (phòng học để ôn tập, phòng thi, nơi ăn, ở của giám thị, thanh tra coi thi; nơi bảo quản đề thi, bài thi phải an toàn, bảo mật).

- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm đảm bảo trật tự, an toàn tuyệt đối cho khu vực bên ngoài các điểm thi trên địa bàn. Đảm bảo an ninh trật tự và phối hợp với các nhà trường tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ Internet trên địa bàn để hạn chế học sinh bỏ ôn tập tham gia các dịch vụ này.

12. Hội Khuyến học tỉnh

Hội Khuyến học tỉnh chỉ đạo Hội Khuyến học các huyện, thành phố phối hợp với chi hội các trường THPT, chi hội thôn, bản, tổ phố nắm tình hình, số lượng thí sinh đăng ký dự thi của địa phương mình; vận động phụ huynh học sinh quan tâm, tạo điều kiện cho con em mình tập trung học và ôn tập tốt.

13. Đối với các trường THPT, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp -Giáo dục thường xuyên, Giáo dục thường xuyên tỉnh

- Tiếp tục hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển sinh, đảm bảo các chế độ ưu tiên, khuyến khích trong xét tốt nghiệp và tuyển sinh. Hoàn thiện hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh theo quy định.

- Tổ chức tốt việc ôn tập, bổ sung kiến thức cho học sinh đang học lớp 12 và thí sinh tự do. Căn cứ hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, kết quả học tập, lập kế hoạch tổ chức thực hiện, có các giải pháp phù hợp với từng nhóm đối tượng học sinh, sắp xếp, bố trí thời gian hợp lý để tăng cường thời lượng ôn tập. Chú trọng việc ôn tập và hướng dẫn học sinh kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm, tăng cường ôn tập có hiệu quả môn Ngoại ngữ.

- Chủ động báo cáo, tham mưu, đề xuất kịp thời với cấp ủy, chính quyền địa phương về các điều kiện chuẩn bị cho kỳ thi; phối hợp với các đoàn thể, các tổ chức xã hội và phụ huynh quản lý, giáo dục học sinh tích cực học tập, ôn luyện kiến thức.

- Chuẩn bị tốt mọi điều kiện phục vụ theo kế hoạch tổ chức Kỳ thi.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, Ban, Ngành liên quan của tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Duy Hưng

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản