428107

Chỉ thị 04/CT-UBND năm 2019 về thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 do tỉnh Bến Tre ban hành

428107
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Chỉ thị 04/CT-UBND năm 2019 về thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 do tỉnh Bến Tre ban hành

Số hiệu: 04/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bến Tre Người ký: Cao Văn Trọng
Ngày ban hành: 19/08/2019 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 04/CT-UBND
Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Bến Tre
Người ký: Cao Văn Trọng
Ngày ban hành: 19/08/2019
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 04/CT-UBND

Bến Tre, ngày 19 tháng 8 năm 2019

 

CHỈ THỊ

VỀ THC HIN NHIỆM V NĂM HC 2019 - 2020

Năm học 2018 - 2019, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà đã đạt được nhiều thành quả quan trọng, cụ thể là: Quy mô, mạng lưới trường lp từ mầm non đến phổ thông tiếp tục được điều chỉnh hợp lý; công tác đầu tư xây dựng, sửa chữa trường lớp theo hướng đạt chuẩn quốc gia được quan tâm; chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục ổn định; chất lượng giáo dục mũi nhọn từng bước được nâng lên; thành quả phổ cập giáo dục của tỉnh được duy trì và phát triển; tỷ lệ học sinh yếu, kém, bỏ học ở các cấp học được kéo giảm; công tác xã hội hóa giáo dục có sự chuyển biến rõ nét.

Năm học 2019 - 2020, là năm học thứ năm thực hiện Nghị quyết Đại hội tnh Đảng bộ lần thứ X; tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Đồng Khởi mới” theo Chỉ thị số 16-CT/TU ngày 07 tháng 01 năm 2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre. Phát huy những thành quả đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm học 2019 - 2020, y ban nhân dân (UBND) tỉnh chỉ thị:

1. Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh:

a) Tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, Nghị quyết số 44/NQ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; triển khai thực hiện đạt kết quả Chthị số 16/CT-TTg ngày 18 tháng 6 năm 2018 của Thủ tưng Chính phủ về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

b) Tổ chức thực hiện tốt Thông tri số 05-TT/TU ngày 19 tháng 7 năm 2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nhiệm vụ năm học 2019 - 2020; triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp để hoàn thành mục tiêu kế hoạch phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng đến năm 2025 của UBND tỉnh.

- Tăng cường các điều kiện để huy động và nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ ở các trường mầm non. Chú trọng giải pháp để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong các cơ sở giáo dục mầm non, kiên quyết không để xảy ra hành vi bạo hành trẻ và khắc phục tình trạng thiếu giáo viên mầm non.

- Tích cực đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị dạy học, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý, để thực hiện đạt kết quả chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới từ năm học 2020 - 2021; nâng cao chất lượng kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh.

- Sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí được cấp để tổ chức các hoạt động giáo dục, mua sắm trang thiết bị đồ dùng dạy học, sửa chữa cơ sở vật chất, thanh toán các chế độ chính sách cho giáo viên đầy đủ, kịp thời, đảm bảo đúng quy định hiện hành và đặc biệt lưu ý đến chất lượng thiết bị khi mua sắm.

- Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động tri nghiệm sáng tạo; đổi mới hoạt động sinh hoạt chuyên môn; tạo sự phối hợp tốt giữa giáo viên chủ nhiệm, tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong nhà trường với gia đình, chính quyền địa phương và cộng đồng trong việc quản lý, giáo dục toàn diện cho học sinh, nhằm ngăn chặn có hiệu quả tệ nạn xã hội xâm nhập vào nhà trường.

- Thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục. Phối hợp với các ngành, các đoàn thể, vận động học sinh bỏ học trở lại trường. Tích cực phụ đạo học sinh yếu kém, hỗ trợ học sinh yếu kém để kéo giảm học sinh lưu ban, bỏ học.

- Tiếp tục thực hiện chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo, để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sử dụng đội ngũ giáo viên theo đúng chuyên môn nghiệp vụ và năng lực thực tiễn.

Thực hiện tuyển dụng, sắp xếp, bố trí, sử dụng, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, miễn nhiệm... đúng theo quy định, đúng vị trí việc làm; từng bước giải quyết tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ ở các cấp học. Thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách đối với đội ngũ; tổ chức tôn vinh, biểu dương những nhà giáo tiêu biểu, có đóng góp tích cực hoặc có thành tích đột xuất.

Tiếp tục rà soát quy hoạch đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, để tạo nguồn cán bộ quản lý giáo dục phong phú, có chất lượng tốt. Kiện toàn đội ngũ Đoàn, Hội, Đội để thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh. Có giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, góp phần xây dựng văn hóa học đường, môi trường giáo dục lành mạnh, dân chủ, kỷ cương trường học.

- Tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động của các Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Học tập cộng đồng, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên; tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu về xây dựng xã hội học tập tỉnh Bến Tre giai đoạn 2016 - 2020, nhằm tạo phong trào học tập mạnh mẽ trong người lớn; nâng cao tỷ lệ người biết chữ, giúp người học có kiến thức, kỹ năng, để có thể tham gia các chương trình giáo dục liên thông, đa dạng và đáp ứng được yêu cầu công việc, nâng cao chất lượng cuộc sống.

- Chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra, để kịp thời ngăn chặn các tiêu cực trong công tác quản lý tài chính, tài sản; kiểm tra, đánh giá học sinh; trong tuyển dụng viên chức, công chức; trong sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp. Chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm không đúng quy định; việc lạm thu vào đầu năm học...

Tăng cường phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tập trung xử lý dứt điểm những trường hợp khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài và giải quyết các hiện tượng tiêu cực (nếu có) trong ngành gây bức xúc xã hội.

Quan tâm an ninh, an toàn trường học; chú trọng xây dựng môi trường văn hóa học đường, gắn với việc đẩy mạnh giáo dục đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; kết hp với thực hiện tốt công tác xây dựng Đng; phát huy tốt vai trò của các đoàn thể chính trị xã hội trong nhà trường đối vi việc rèn luyện, giáo dục học sinh.

- Đẩy mạnh kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên, học sinh. Triển khai đồng bộ các phần mềm quản lý tại các cơ sở giáo dục và đào tạo, kết nối liên thông dữ liệu với phần mềm cơ sở dữ liệu ngành; tăng cường sử dụng hồ sơ điện tử (sổ điểm, học bạ, sổ liên lạc).

- Tiếp tục vận động có hiệu quả các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, góp phần giảm bớt khó khăn cho ngành, cho học sinh; khẩn trương rà soát và kịp thời hỗ trợ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường. Kiên quyết không để học sinh không đến trường vì lý do có hoàn cảnh khó khăn (Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm trực tiếp đối với vấn đề này). Quản lý chặt chẽ việc cấp phép và hoạt động của các cơ sở giáo dục ngoài công lập để bảo vệ quyền lợi cho người học.

- Các trường Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp, Trung cấp nghề, chú trọng chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên; tăng tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo; chủ động và tích cực mở rộng hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, liên kết đào tạo, liên thông chương trình với các trường đại học nước ngoài có uy tín để thu hút sinh viên, nhà khoa học nước ngoài đến học tập và nghiên cứu tại địa phương.

c) Giao, Sở Giáo dục và Đào tạo, tổ chức quán triệt và hướng dẫn cụ thể các nhiệm vụ được nêu trong Chỉ thị này đến tất cả cán bộ, giáo viên và nhân viên trong toàn ngành để thực hiện đạt kết quả cao nhất. Định kỳ hàng tháng báo cáo về UBND tỉnh để theo dõi và chỉ đạo.

2. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, tổ chức cụ thể hóa các nhiệm vụ bằng kế hoạch phù hợp và triển khai thực hiện địa phương mình.

3. Các Sở, ban, ngành tỉnh; Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức, Hội đồng giáo dục các cấp trong tỉnh, tùy theo chức năng nhiệm vụ được giao, tiếp tục hỗ trợ, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp giáo dục phát triển.

3. Đề nghị Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh, phổ biến sâu rộng Chỉ thị này trong toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân để biết và phối hợp thực hiện.

Chỉ thị này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành./.

 


Nơi nhận:
- Bộ GD&ĐT (để báo cáo);
- TT. T
U, TT. HĐND tnh;
- CT và PCT
UBND tnh;
- UBND các huyện - TP;
- Các s
, ban, ngành tnh;
- MTTQ và các ĐT tỉnh;
- S
Giáo dục và Đào tạo;
- Báo ĐK, Đài PTTH;
- Phòng KGVX (TrV), TH;
- Cổng TTĐT t
nh;
- Lưu: VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Cao Văn Trọng

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản