350591

Chỉ thị 10/2007/CT-UBND về thực hiện việc tiết kiệm điện và bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định năm 2007 do thành phố Hải Phòng ban hành

350591
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Chỉ thị 10/2007/CT-UBND về thực hiện việc tiết kiệm điện và bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định năm 2007 do thành phố Hải Phòng ban hành

Số hiệu: 10/2007/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Thành phố Hải Phòng Người ký: Nguyễn Văn Thành
Ngày ban hành: 27/03/2007 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 10/2007/CT-UBND
Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Thành phố Hải Phòng
Người ký: Nguyễn Văn Thành
Ngày ban hành: 27/03/2007
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 10/2007/CT-UBND

Hải Phòng, ngày 27 tháng 3 năm 2007

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC THỰC HIỆN TIẾT KIỆM ĐIỆN VÀ ĐẢM BẢO CUNG CẤP ĐIỆN AN TOÀN, ỔN ĐỊNH NĂM 2007.

Năm 2007 theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, hiện tượng El-Nino sẽ xuất hiện làm cho các dòng sông bị thiếu nước, gây ra tình trạng khô hạn nghiêm trọng trên diện rộng, dẫn đến lưu lượng nước về các hệ thủy điện rất thấp làm ảnh hưởng lớn đến sản xuất điện của các nhà máy thủy điện, nguồn điện chạy khí ngừng hoạt động để sửa chữa bảo dưỡng. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng điện trong năm 2007 được dự báo sẽ tăng cao trên 14%, hệ thống điện quốc gia nói chung và hệ thống điện của thành phố Hải Phòng sẽ thiếu công suất đỉnh và điện năng, đặc biệt vào các tháng mùa khô năm 2007.

Để chủ động đối phó với tình trạng thiếu nguồn điện, tăng cường sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đảm bảo cung cấp điện ổn định và an toàn cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, hạn chế đến mức thấp nhất việc ngừng, giảm cung cấp điện có thể xảy ra trong năm 2007. Uỷ ban nhân dân thành phố yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất và nhân dân trên địa bàn thành phố thực hiện tốt một số công việc cụ thể sau:

1. Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 19/2005/CT-TTg ngày 02/6/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện; Quyết định số 80/QĐ-TTg ngày 14/4/2006 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2006-2010; Chỉ thị số 03/CT-BCN ngày 07/3/2007 của Bộ Công nghiệp về việc thực hiện tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định mùa khô năm 2007, các văn bản chỉ đạo của thành phố về thực hiện tiết kiệm điện trong thời gian qua.

2. Các cơ quan hành chính sự nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang: thực hiện tiết kiệm 10% sản lượng điện năng sử dụng của cơ quan, đơn vị so với năm 2006. Thực hiện tắt các thiết bị dùng điện không cần thiết khi ra khỏi phòng và hết giờ làm việc. Cắt nguồn điện khi không sử dụng các thiết bị; Tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, tắt bớt đèn chiếu sáng khi số người làm việc trong phòng giảm. Giảm ít nhất 50% số lượng đèn chiếu sáng chung ở hành lang, khu vực sân, vườn, hàng rào; Chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết và chỉ để ở chế độ làm mát (từ 250C trở lên); dùng quạt thay thế điều hòa nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng;

3. Công ty Điện chiếu sáng đô thị, Công ty Thị chính Kiến An, Công ty Công trình công cộng thị xã Đồ Sơn: Giảm 50% số lượng đèn chiếu sáng tại các tuyến phố, quảng trường, công viên, vườn hoa công cộng (trừ biển báo, đèn hiệu chỉ dẫn an toàn giao thông); Các đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng phải điều chỉnh thời gian chiếu sáng đường phố hợp lý (Buổi tối bật đèn lúc 19h và tắt lúc 4h30 đối với mùa hè); Giảm tối đa số bóng đèn tại các cột tháp của đài phát thanh, truyền hình, chỉ để đèn báo hiệu trên đỉnh cột. Tiết kiệm 29% tiêu thụ điện năng so với năm 2006.

4. Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các công ty quản lý thủy nông: thực hiện ngay các giải pháp tiết kiệm điện, sử dụng điện đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã ký kết trong hợp đồng mua bán điện; Tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng không cần thiết trong thời gian nghỉ giữa ca sản xuất; Không để các thiết bị điện hoạt động không tải. Hạn chế tới mức tối đa việc sử dụng các loại đèn chiếu sáng có công suất lớn để quảng cáo; Các doanh nghiệp có nguồn diesel dự phòng phải tự huy động nguồn trong giờ cao điểm để đáp ứng nhu cầu sản xuất của đơn vị.

5. Công ty Điện lực Hải Phòng:

- Xây dựng phương án sa thải phụ tải theo từng mức cắt giảm công suất do Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia yêu cầu. Đảm bảo cấp điện cho các phụ tải theo danh sách thứ tự ưu tiên cấp điện khi xảy ra thiếu điện đã được Uỷ ban nhân dân thành phố phê duyệt.

- Chỉ đạo các Điện lực, chi nhánh điện phối hợp chặt chẽ với phòng Kinh tế, Công thương nghiệp các quận, huyện, thị xã triển khai công tác kiểm tra các khách hàng sử dụng điện.

- Hàng tháng thông báo cho Sở Tài chính và Sở Công nghiệp danh sách những đơn vị hành chính sự nghiệp hưởng kinh phí từ ngân sách thành phố cấp không thực hiện tiết kiệm 10% mức tiêu thụ điện so với năm 2006.

Chuẩn bị nội dung thông tin để sẵn sàng trả lời khách hàng qua điện thoại nóng 24/24h; Bố trí cán bộ, nhân viên trực điện thoại phải luôn luôn giữ thái độ lịch sự, nhã nhặn giải thích để khách hàng hiểu và thông cảm.

Phối hợp với các nhà cung cấp thiết bị điện có hiệu suất cao tư vấn cho khách hàng khi có yêu cầu. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng các thiết bị điện có hiệu suất cao, sử dụng các nguồn năng lượng khác thay thế cho điện năng; xây dựng cơ chế khuyến khích các khách hàng có máy phát điện diesel phát điện trong giờ cao điểm để hạn chế sử dụng điện lưới.

- Phối hợp với các cơ quan Báo Hải Phòng, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng tổ chức thông báo đến các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn về các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, về tình hình cấp điện không ổn định do thời tiết bất lợi để khách hàng biết và thực hiện điều hòa phụ tải.

6. Các hộ sử dụng điện cho mục đích kinh doanh và sinh hoạt

- Các hộ gia đình hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn (máy điều hòa, bình nước nóng, bàn là điện...) trong giờ cao điểm từ 18h00 đến 22h00; Tắt các thiết bị điện, đèn chiếu sáng khi không có nhu cầu sử dụng; tăng cường sử dụng các loại bóng tiết kiệm điện như bóng đèn Compact hoặc huỳnh quang.

- Các nhà hàng, cơ sở dịch vụ thương mại cắt giảm ít nhất 50% số lượng đèn quảng cáo, trang trí, chỉ dùng 01 bóng đèn chiếu sáng biển hiệu.

7. Đối với các sở, ngành có liên quan trực tiếp:

a) Sở Công nghiệp:

Phối hợp với Uỷ ban nhân dân quận, huyện, thị xã và Công ty Điện lực Hải Phòng tổ chức kiểm tra việc chấp hành của khách hàng sử dụng điện theo Chỉ thị của Uỷ ban nhân dân thành phố.

Nghiên cứu xây dựng và phổ biến các mô hình tiết kiệm điện Gia đình tiết kiệm điệnnnn, Doanh nghiệp tiết kiệm điệnnnn, Phường, (xã) tiết kiệm điệnnnn.

Kịp thời đề xuất khen thưởng các đơn vị, cá nhân thực hiện tốt tiết kiệm trong sử dụng điện; đề xuất xử lý các trường hợp sử dụng điện lãng phí, không thực hành tiết kiệm điện theo yêu cầu.

b) Sở Tài chính tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc sử dụng ngân sách để chi trả tiền điện của các cơ quan hành chính sự nghiệp của thành phố; thực hiện tiết kiệm giảm kinh phí sử dụng điện 10% đối với các đơn vị thụ hưởng ngân sách thành phố theo chỉ đạo tại Chỉ thị 19/2005/CT-TTg ngày 02/6/2005 của Thủ tướng Chính phủ.

c) Sở Giao thông công chính chỉ đạo các doanh nghiệp trong lĩnh vực chiếu sáng đô thị xây dựng lịch chiếu sáng hợp lý, thực hiện đầu tư sử dụng thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, thực hiện đóng cắt điện chiếu sáng linh hoạt, giao chỉ tiêu tiết kiệm điện chiếu sáng theo yêu cầu Chỉ thị này cho các đơn vị liên quan thực hiện.

d) Sở Xây dựng nghiên cứu, hướng dẫn thực hiện áp dụng ngay các thiết bị điện hiệu suất cao cho các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố.

e) Sở Văn hóa thông tin, Báo Hải Phòng và Đài truyền hình Hải Phòng phối hợp với Công ty Điện lực Hải Phòng tổ chức các hoạt động tuyên truyền về chủ trương và các giải pháp tiết kiệm điện trên địa bàn, đưa nội dung tiết kiệm điện vào chương trình truyền hình, truyền thanh; dành thời lượng thích hợp để tuyên truyền chủ trương, chính sách Nhà nước về thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện; đưa việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại công sở, trụ sở các cơ quan và nề nếp.

Uỷ ban nhân dân thành phố yêu cầu các sở, ngành, Uỷ ban nhân dân các quận, huyện,thị xã triển khai ngay nội dung Chỉ thị này đến các cơ quan, doanh nghiệp và các đối tượng tiêu dùng trên địa bàn, đồng thời xây dựng chương trình sử dụng điện tiết kiệm tại đơn vị mình, đưa nội dung tiết kiệm điện thành tiêu chí xét thi đua khen thưởng của đơn vị, hàng tháng tổng kết triển khai thực hiện Chỉ thị của ngành mình, cấp mình gửi về Sở Công nghiệp để tổng hợp báo cáo Uỷ ban nhân dân thành phố.

Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, lãnh đạo các cơ quan, hội, đoàn thể, tổ chức kinh tế- xã hội thành phố phổ biến sâu rộng Chỉ thị này đến mọi tầng lớp nhân dân trong thành phố./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Thành

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản