432541

Chỉ thị 11/CT-UBND năm 2019 về tăng cường biện pháp quản lý nguồn thu và chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu do tỉnh Đắk Lắk ban hành

432541
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Chỉ thị 11/CT-UBND năm 2019 về tăng cường biện pháp quản lý nguồn thu và chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu do tỉnh Đắk Lắk ban hành

Số hiệu: 11/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Lắk Người ký: Nguyễn Tuấn Hà
Ngày ban hành: 14/10/2019 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 11/CT-UBND
Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Lắk
Người ký: Nguyễn Tuấn Hà
Ngày ban hành: 14/10/2019
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 11/CT-UBND

Đắk Lắk, ngày 14 tháng 10 năm 2019

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP QUẢN LÝ NGUỒN THU VÀ CHỐNG THẤT THU THUẾ ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XĂNG DẦU

Trong những năm qua, công tác quản lý nhà nước về kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến tích cực. Hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng du đã được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư xây dựng mới, nâng cp khang trang; về cơ bản đã phủ kín các địa bàn, kể cả vùng sâu vùng xa, góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu sản xuất, kinh doanh và đời sng của người dân. Bên cạnh những mặt tích cực nêu trên, lợi dụng kẽ hở trong công tác quản lý, các hành vi gian lận thương mại trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu đã và đang diễn ra hết sức phức tạp với thủ đoạn tinh vi; tạo ra sự bất bình đẳng trong việc kinh doanh xăng dầu, gây thiệt hại về kinh tế đi với người tiêu dùng và làm thất thu ngân sách nhà nước (NSNN). Nhằm kịp thời khắc phục những hạn chế, ngăn chặn và chm dứt tình trạng gian lận thương mại, trốn thuế, góp phần tạo môi trường bình đẳng trong việc kinh doanh xăng dầu giữa các doanh nghiệp, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và chống thất thu NSNN; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành có liên quan, y ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1. Cục Thuế tỉnh

a) Chủ trì, phối hp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ (Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng) và Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk tổ chức làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối ngoài tỉnh có bán xăng dầu vào địa bàn tỉnh để vận động, thuyết phục các doanh nghiệp thành lập chi nhánh tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk nhằm thực hiện kê khai các loại thuế, phí theo quy định của pháp luật. Tổ chức đi thoại với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh.

b) Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng) để kiểm tra hệ thống bể chứa xăng dầu của các doanh nghiệp kinh doanh xăng du trên địa bàn tỉnh.

c) Chủ trì, phối hp với Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk, Công an tỉnh và các ngành chức năng tchức kim tra, kiểm soát việc thực hiện chế độ hóa đơn đối với mặt hàng xăng dầu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyn xăng dầu không có hóa đơn chng từ hp pháp hoặc quay vòng hóa đơn đhợp thức hóa slượng xăng dầu gian lận thương mại nhằm mục đích trốn thuế.

d) Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về thuế đi với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có dấu hiệu rủi ro cao về thuế, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

đ) Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành ph tham mưu UBND tỉnh tuyên dương, khen thưởng kịp thời những tổ chức, cá nhân trin khai, thực hiện tt Chỉ thị và các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu chấp hành tốt chính sách pháp luật.

e) Hàng quý tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị về Ủy ban nhân dân tỉnh.

2. Sở Công Thương

a) Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh xăng dầu đối với các doanh nghiệp, các tng đại lý, đại lý kinh doanh xăng dầu theo quy định của pháp luật.

b) Hàng quý cung cấp cho Cục Thuế tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ (Chi cục Tiêu chun đo lường chất lượng), Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk danh sách tăng, giảm việc cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng du của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

3. Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk

a) Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nắm chắc địa bàn được phân công; phối hợp cơ quan Công an tăng cường kiểm tra, kiểm soát các phương tiện vận chuyn xăng du lưu thông trên thị trường và việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp kinh doanh xăng du trên địa bàn tỉnh.

b) Chỉ đạo Đoàn Kiểm tra liên ngành thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đk Lk tập trung công tác chng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đi với mặt hàng xăng du; thực hiện kim tra các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đk Lk.

c) Chủ trì thực hiện giám sát đối với các doanh nghiệp đã bị cơ quan chức năng tước quyn sử dụng Giy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu trong thời gian vi phạm; xử lý nghiêm đối với những doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng xăng du c tình tiếp tục thực hiện hành vi kinh doanh trái pháp luật.

d) Chủ trì và phi hợp với các lực lượng chức năng chuyên ngành như: Cơ quan Thuế, Công an, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ (Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng) tăng cường công tác kiểm tra xăng dầu lưu thông trên thị trường; các quy định về vận chuyển xăng dầu; số lượng, chất lượng, tình trạng hoạt động của thiết bị đo lường của các doanh nghiệp kinh doanh xăng du trên địa bàn tỉnh.

4. Sở Khoa học và Công nghệ

a) Chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện các nội dung:

- Chủ trì công tác niêm phong, kẹp chì và dán tem các cột đo xăng dầu theo kế hoạch hoặc khi doanh nghiệp thay mới cột đo hoặc sửa chữa cột đo đkhông bị tác động làm thay đổi kết quả đo, đặc tính kỹ thuật đo lường của cột đo xăng dầu.

- Chủ trì kiểm tra việc thực hiện về phương tiện đo và đo lường, chất lượng xăng dầu của tng đại lý, đại lý, thương nhân, nhận quyền bán lxăng dầu, cửa hàng bán lẻ xăng dầu và thương nhân kinh doanh dịch vụ vận chuyển xăng dầu trên địa bàn địa phương theo quy định. Chủ trì kiểm tra thực hiện việc niêm phong, kẹp chì và dán tem các cột đo của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện thanh tra, kiểm tra nhà nước về đo lường, chất lượng xăng dầu của tổng đại lý, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu và thương nhân kinh doanh dịch vụ vận chuyển xăng dầu trên địa bàn theo quy định. Chủ trì, phối hp với cơ quan Thuế kiểm tra hệ thống bể chứa xăng dầu của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

- Phi hp với Đoàn Kiểm tra liên ngành thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đk Lk kim tra cht lượng xăng dầu của doanh nghiệp kinh doanh xăng du trên khâu lưu thông và tại các doanh nghiệp.

b) Chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng hàng quý (hoặc khi được đnghị) cung cp cho cơ quan Thuế danh sách các doanh nghiệp vi phạm về đo lường, chất lượng xăng dầu để cơ quan Thuế biết và tăng cường kiểm tra, giám sát về thuế đối với các doanh nghiệp này.

5. Công an tỉnh

Chỉ đạo, btrí lực lượng tham gia Đoàn Kiểm tra liên ngành; căn cứ chức năng, nhiệm vụ, chủ động phi hp với các cơ quan liên quan trong việc kiểm tra, kim soát chng gian lận trên khâu lưu thông đối với hoạt động kinh doanh xăng du trên địa bàn theo quy định của pháp luật; tiếp nhận điều tra, xử lý các vụ việc vi phạm trong kinh doanh xăng dầu do các cơ quan chức năng khác chuyển đến theo thẩm quyền.

6. Sở Tài chính

a) Thực hiện việc quản lý nhà nước về giá xăng dầu trên địa bàn theo quy định của Luật Giá và các văn bản hướng dẫn.

b) Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh hỗ trợ kinh phí để các đơn vị triển khai thực hiện Chỉ thị.

7. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thực hiện hướng dẫn, kịp thời cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho các chi nhánh của doanh nghiệp kinh doanh xăng du đầu mi thành lập trên địa bàn tỉnh; cung cp thông tin các doanh nghiệp, chi nhánh mới thành lập trên địa bàn tỉnh Đk Lk có đăng ký ngành nghkinh doanh xăng dầu cho Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk để phối hợp quản lý.

8. Sở Thông tin và Truyền thông

Phối hp với các cơ quan, đơn vị liên quan phổ biến, tuyên truyền sâu rộng đcác doanh nghiệp và nhân dân hiểu rõ, đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu; chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng thông tin kịp thời, chính xác về các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu; nhất là các vi phạm về đo lường, cht lượng, gian lận thương mại; công khai danh sách các tchức kinh doanh xăng dầu có hành vi vi phạm.

9. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

a) Chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn trực thuộc Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phổ biến, tuyên truyền sâu rộng để các doanh nghiệp và nhân dân hiểu rõ, đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu; phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu.

b) Phối hợp với các sở, ban, ngành thực hiện tốt công tác quy hoạch, quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu; tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn nhằm tháo gõ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh.

c) Chỉ đạo Đoàn Kiểm tra liên ngành các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm soát chống gian lận thương mại trên khâu lưu thông đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

10. Trách nhiệm thi hành

Các sở, ban, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyn, thxã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao, các doanh nghiệp kinh doanh xăng du trên địa bàn triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này; định kỳ hàng quý, các sở, ban, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố gửi báo cáo về Cục Thuế tỉnh tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị về Ủy ban nhân dân tỉnh để theo dõi, chỉ đạo. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có vướng mắc kịp thời phản ánh về Cục Thuế tỉnh, để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy; TT HĐND tnh (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- UBMT TQ Việt Nam t
nh;
- CVP, các PCVP UBND t
nh;
- Các s
, ban, ngành;
- Ban Chỉ đạo 389 của t
nh;
- Cục Thuế tỉnh;
- Cục Quản
lý thị trường Đắk Lắk;
- Chi cục Tiêu chuẩn ĐLCL;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Công báo tỉnh; Báo Đắk L
k, Đài PTTH tỉnh;
- C
ng Thông tin điện tử tỉnh;
- Các phòng thuộc VP UBND t
nh;
- Lưu: VT, KT (ThN_17b).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Tuấn Hà

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản