317815

Chương trình 09/CTPH-UBND-UBMTTQ năm 2016 phối hợp thực hiện Nghị quyết liên tịch 01/2014/NQLT/CP-UBTƯMTTQVN hướng dẫn phối hợp thực hiện quy định của pháp luật về hòa giải ở cơ sở trên địa bàn do tỉnh Cà Mau ban hành

317815
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Chương trình 09/CTPH-UBND-UBMTTQ năm 2016 phối hợp thực hiện Nghị quyết liên tịch 01/2014/NQLT/CP-UBTƯMTTQVN hướng dẫn phối hợp thực hiện quy định của pháp luật về hòa giải ở cơ sở trên địa bàn do tỉnh Cà Mau ban hành

Số hiệu: 09/CTPH-UBND-UBMTTQ Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Cà Mau Người ký: Trần Hồng Quân
Ngày ban hành: 17/11/2015 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 09/CTPH-UBND-UBMTTQ
Loại văn bản: Văn bản khác
Nơi ban hành: Tỉnh Cà Mau
Người ký: Trần Hồng Quân
Ngày ban hành: 17/11/2015
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM

TỈNH
CÀ MAU

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 09/CTPH-UBND-UBMTTQ

Cà Mau, ngày 17 tháng 11 năm 2015

 

CHƯƠNG TRÌNH

PHỐI HỢP THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT LIÊN TỊCH SỐ 01/2014/NQLT/CP-UBTƯMTTQVN CỦA CHÍNH PHỦ VÀ ỦY BAN TRUNG ƯƠNG MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM VỀ HƯỚNG DẪN PHỐI HỢP THỰC HIỆN MỘT SỐ QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VỀ HÒA GIẢI Ở CƠ SỞ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU

Căn cứ Luật Hòa giải cơ sở ngày 20/6/2013;

Căn cứ Nghị định số 15/2014/NĐ-CP ngày 27/01/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở;

Căn cứ Nghị quyết liên tịch số 01/2014/NQLT/CP-UBTƯMTTQVN ngày 18/11/2014 của Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTƯMTTQVN) về việc hướng dẫn phối hợp thực hiện một squy định của pháp luật về hòa giải ở cơ sở. Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Cà Mau ban hành Chương trình phối hợp thực hiện một số quy định của pháp luật về hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Cà Mau như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

Xây dựng và hoàn thiện cơ chế phối hợp giữa UBND với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận trong việc triển khai thi hành pháp luật hòa giải ở cơ sở; không ngừng củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng công tác hòa giải ở cơ sở; chủ động hòa giải những mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ Nhân dân, giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng dân cư, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

- Tuân thủ quy định của pháp luật về hòa giải ở cơ sở và các văn bản chỉ đạo của cp trên; chủ động tchức trin khai thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn và nâng cao cht lượng hòa giải ở cơ sở; thực hiện tt các chế độ, chính sách đối với hòa giải viên.

- Nội dung và các biện pháp phối hợp cụ thể, phân công trách nhiệm rõ ràng và được trin khai thng nht, đồng bộ, khoa học, hiệu quả và được thực hiện thường xuyên, liên tục... Trong đó, chú trọng những mô hình điểm để điển hình nhân rộng; định kỳ sơ kết, tổng kết và khen thưởng theo quy định.

II. NỘI DUNG PHỐI HỢP VÀ PHÂN CÔNG THỰC HIỆN

1. Phối hợp thực hiện quản lý Nhà nước về hòa giải ở cơ sở

a) Hướng dẫn và tchức thực hiện các quy định của pháp luật về hòa giải ở cơ sở:

- UBMTTQVN tham gia rà soát và đề xuất ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác hòa giải ở cơ sở; UBMTTQVN các cấp tham gia góp ý dự thảo văn bản QPPL về công tác hòa giải ở cơ sở khi có yêu cầu.

- UBMTTQVN các cấp chủ trì phối hợp với UBND cùng cấp trao đổi, thống nht các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao cht lượng hòa giải ở cơ sở trên địa bàn; tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng và quản lý nhà nước đối với công tác hòa giải ở cơ sở.

- UBMTTQVN các cấp chỉ đạo, tổ chức thực hiện và hướng dẫn các tổ chức thành viên của Mặt trận tham gia công tác xây dựng và thực hiện hòa giải cơ sở ở địa phương; hướng dẫn quy trình giới thiệu, bầu, đề nghị công nhận tổ hòa giải và hòa giải viên; rà soát, đề nghị củng cố, kiện toàn hòa giải viên.

- UBMTTQVN các cấp tham gia ý kiến về bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước về hòa giải ở cơ sở; chủ trì xây dựng và củng cố tổ hòa giải và hòa giải viên; góp ý chương trình bồi dưỡng kiến thức pháp luật và nghiệp vụ cho hòa giải viên; kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện pháp luật về hòa giải ở cơ sở với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

b) Tổ chức phổ biến, vận động Nhân dân thực hiện pháp luật về hòa giải ở cơ sở:

- UBMTTQVN và các tổ chức thành viên của Mặt trận các cấp chủ trì phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước tổ chức các hoạt động phổ biến, vận động Nhân dân thực hiện tốt quy định của pháp luật về hòa giải ở cơ sở; đề cao vai trò của hòa giải ở cơ sở đối với các vụ việc tranh chấp, mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư; hỗ trợ, động viên, khuyến khích hòa giải viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- UBND các cấp hỗ trợ UBMTTQVN và các tổ chức thành viên của Mặt trận cung cấp về tài liệu phục vụ công tác hòa giải ở cơ sở; bồi dưỡng, tập huấn cho báo cáo viên pháp luật, đội ngũ tham gia làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của UBMTTQVN và các tổ chức thành viên của Mặt trận các cấp để thực hiện công tác phổ biến, vận động Nhân dân chấp hành pháp luật về hòa giải ở cơ sở.

c) Kiểm tra việc thực hiện pháp luật về hòa giải ở cơ sở:

- Hằng năm, UBND các cấp chủ trì, phối hợp với UBMTTQVN cùng cấp xây dựng kế hoạch kiểm tra việc thực hiện pháp luật hòa giải ở cơ sở trên địa bàn. Căn cứ văn bản chỉ đạo của cấp trên, Trưởng ấp, khóm chủ trì phối hợp vi Trưởng Ban công tác Mặt trận, Tổ trưởng Tổ hòa giải tiến hành tự kiểm tra tình hình thực hiện pháp luật về hòa giải ở cơ sở tại ấp, khóm và báo cáo UBMTTQVN cấp xã chỉ đạo.

- UBMTTQVN các cấp cử đại diện tham gia đoàn kiểm tra việc thực hiện pháp luật về hòa giải ở cơ sở theo đề nghị của UBND cùng cấp; phối hợp chuẩn bị các điều kiện phục vụ kiểm tra và thực hiện kiểm tra theo kế hoạch.

- Qua kiểm tra, UBND chủ trì phối hợp với UBMTTQVN tiến hành đánh giá, rút kinh nghiệm và đề ra giải pháp chỉ đạo trong thời gian tới.

d) Giám sát việc thực hiện pháp luật về hòa giải ở cơ sở:

- UBMTTQVN các cấp phối hp với các cơ quan, tổ chức liên quan xây dựng kế hoạch giám sát việc thực hiện pháp luật về hòa giải ở cơ sở theo quy định tại Điều 12 Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; yêu cầu cơ quan, tổ chức được giám sát cung cấp thông tin có liên quan đến nội dung giám sát; tổ chức đối thoại với cơ quan, tổ chức, cá nhân được giám sát để làm rõ những nội dung có liên quan; gửi báo cáo kết quả giám sát đến UBND cùng cấp và UBMTTQVN cấp trên; báo cáo kết quả giám sát của UBMTTQVN tỉnh gửi đến Ban Thường trực UBTWMTTQVN, Chính phủ và thông báo đến UBND tỉnh.

- UBND các cấp, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan có trách nhiệm phối hợp, tạo điều kiện, cung cp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung giám sát; yêu cầu tổ chức đi thoại để làm rõ nội dung kiến nghị giám sát khi cần thiết; tổ chức thực hiện kiến nghị sau giám sát.

đ) Sơ kết, tổng kết việc thực hiện pháp luật về hòa giải ở cơ sở; tổ chức hội thi hòa giải viên giỏi các cấp:

- Phối hợp tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện pháp luật về hòa giải ở cơ sở:

+ UBND các cấp định kỳ sơ kết 01 năm và tổng kết 05 năm thi hành pháp luật về hòa giải ở cơ sở.

+ UBMTTQVN các cấp phối hợp UBND cùng cấp xây dựng báo cáo sơ kết, tổng kết theo quy định.

- Căn cứ kế hoạch của UBND cấp xã, Trưởng ấp, khóm chủ trì phối hợp với Trưởng Ban công tác Mặt trận, Tổ trưởng Tổ hòa giải tổ chức sơ kết, tổng kết việc thi hành pháp luật về hòa giải ở cơ sở, báo cáo UBND và UBMTTQVN cấp xã.

- Theo hướng dẫn của Trung ương hoặc tùy theo điều kiện, tình hình thực tế ở địa phương, UBND các cấp chủ trì, phối hợp với UBMTTQVN cùng cấp tổ chức hội thi hòa giải viên giỏi; Trưởng ấp, khóm chủ trì, phối hợp với Trưởng Ban công tác Mặt trận, Tổ trưởng Tổ hòa giải động viên, khuyến khích hòa giải viên tham gia hội thi.

e) Khen thưởng hòa giải ở cơ sở:

UBMTTQVN các cấp đề xuất với UBND cùng cấp nêu gương điển hình, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia, đóng góp, hỗ trợ cho công tác hòa giải ở cơ sở theo quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng; cho ý kiến về danh sách các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện pháp luật về hòa giải ở cơ sở theo đề nghị của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; phối hợp tổ chức tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hòa giải ở cơ sở.

2. Phối hợp thực hiện một số quy định của pháp luật về hòa giải ở cơ sở

a) Thực hiện pháp luật về hòa giải ở cơ sở trong xây dựng và thực hiện quy ước ở khu dân cư:

UBMTTQVN và các tổ chức thành viên của Mặt trận cấp xã phối hợp với UBND và các cơ quan chuyên môn cụ thhóa pháp luật về hòa giải ở cơ sở trong quy ước ấp, khóm, cụm dân cư; tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực thực hiện quy ước đã ban hành. Trong đó, chú trọng đề cao vị trí, vai trò của hòa giải viên cơ sở; giữ gìn sự đoàn kết, tương thân, tương ái, tự giải quyết với nhau những mâu thuẫn, tranh chấp; tôn trọng và quyết tâm thực hiện các thỏa thuận - khi hòa giải thành.

b) Tham gia hoạt động hòa giải ở cơ sở:

- UBMTTQVN và các tổ chức thành viên của Mặt trận các cấp, mà nòng cốt là Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, Hội Người cao tuổi hướng dẫn, khuyến khích, động viên và tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn viên, hội viên tham gia làm hòa giải viên hoặc trực tiếp tham dự hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp ở cơ sở.

- Thành viên của UBMTTQVN các cấp, đoàn viên, hội viên của các tổ chức là thành viên của Mặt trận tham gia hòa giải ở cơ sở được UBND cấp xã hỗ trợ tài liệu, phổ biến pháp luật phục vụ hoạt động hòa giải ở cơ sở, khen thưởng hoặc đề nghị UBND cp trên khen thưởng theo quy định của pháp luật.

c) Rà soát, củng c, kiện toàn Tổ hòa giải và hòa giải viên:

- Hàng năm, UBND cấp huyện, cấp xã chủ trì, phối hp với UBMTTQVN cùng cấp chỉ đạo, hướng dẫn rà soát, đánh giá về tổ chức và hoạt động hòa giải ở cơ sở trên địa bàn. UBND cấp xã cụ thể hóa kế hoạch và triển khai thực hiện.

- Trên cơ sở hướng dẫn của UBND cấp xã, Trưởng Ban công tác Mặt trận chủ trì, phi hợp với Ttrưởng Tổ hòa giải tiến hành rà soát, đánh giá về tổ chức và hoạt động hòa giải ở cơ sở, theo các nội dung sau:

+ Số lượng Tổ hòa giải; số lượng, thành phần hòa giải viên hiện có của Tổ hòa giải.

+ Kết quả hoạt động hòa giải của năm, tính từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12 của năm, bao gồm: Tổng số vụ, việc tiếp nhận; svụ việc được đưa ra hòa giải; số vụ, việc hòa giải thành; số vụ, việc hòa giải không thành; số vụ, việc chưa hòa giải; số vụ, việc đang hòa giải. Kết quả hoạt động của từng hòa giải viên về số vụ, việc đã hòa giải; số vụ, việc hòa giải thành; svụ, việc hòa giải không thành; số vụ, việc chưa hòa giải và số vụ, việc đang hòa giải.

- Trên cơ sở kết quả rà soát, đánh giá, Trưởng Ban công tác Mặt trận kiến nghị Ban Thường trực UBMTTQVN cấp xã về các nội dung: số tổ hòa giải cn thành lập mới; các Tổ hòa giải phải củng cố, kiện toàn; các trường hợp cho thôi hòa giải viên; dự kiến số lượng bổ sung mới hòa giải viên, Tổ trưởng Tổ hòa giải.

- Ban Thường trực UBMTTQVN cấp xã tổng hợp kiến nghị của Trưởng Ban công tác Mặt trận và đề nghị UBND cấp xã quyết định số lượng Thòa giải và slượng hòa giải viên trong mỗi Thòa giải.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của Ban Thường trực UBMTTQVN cấp xã, Chủ tịch UBND cùng cấp xem xét, quyết định.

3. Phối hợp trong việc bầu hòa giải viên

a) Công tác chuẩn bị:

Trong thời hạn 20 ngày, tớc ngày dự kiến bầu hòa giải viên, Trưởng Ban công tác Mặt trận chủ trì, phối hợp vi Trưởng ấp, khóm và đại diện các tchức thành viên của Mặt trận dự kiến những người được bầu làm hòa giải viên; xác định thời gian, hình thức bầu. Tổ bầu hòa giải viên do Trưởng Ban công tác Mặt trận làm Tổ trưởng, Trưởng ấp, khóm làm Phó Tổ trưởng, một số Trưởng các chi, tổ, hội của ấp, khóm làm thành viên.

Sau khi đã trao đổi, động viên và được sự đồng ý của những người được giới thiệu bầu làm hòa giải viên, tổ bầu hòa giải viên lập danh sách và tiến hành các thủ tục bầu.

Trường hp thành lập Tổ hòa giải mới, danh sách bầu hòa giải viên ít nhất bằng với số lượng hòa giải viên đã được Chủ tịch UBND cấp xã quyết định, trong đó có hòa giải viên nữ; nơi có đông đồng bào tôn giáo, dân tộc thì thành phần Tổ hòa giải phải có người có uy tín trong tôn giáo, dân tộc.

b) Danh sách bầu hòa giải viên được thông báo công khai tại ấp, khóm trong thời hạn 07 ngày, trước ngày bầu hòa giải viên. Trường hợp có ý kiến phản ánh về danh sách bầu hòa giải viên, thì Trưởng Ban công tác Mặt trận xem xét, giải quyết.

3.1. Bầu hòa giải viên và Tổ trưởng Tổ hòa giải:

Quy trình và hình thức bầu hòa giải viên và bầu Tổ trưởng Tổ hòa giải được thực hiện theo hướng dẫn tại khoản 2, khoản 3, Điều 12 và Điều 13 Nghị quyết liên tịch số 01/2014/NQ-CP-UBTƯMTTQVN ngày 18/11/2014 giữa Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về hướng dẫn phối hợp thực hiện một squy định của Luật Hòa giải ở cơ sở.

3.2. Kết quả bầu hòa giải viên và Tổ trưởng Tổ hòa giải:

a) Bầu hòa giải viên:

- Kết quả bầu hòa giải viên đáp ứng yêu cầu quy định tại Điểm a, Điểm b Khoản 3, Điều 8 của Luật Hòa giải ở cơ sở, thì Trưởng Ban công tác Mặt trận lập danh sách đề nghị (Mu số 06 tại Phụ lục ban hành kèm theo NQ liên tịch số 01), kèm theo biên bản kiểm phiếu hoặc biên bản về kết quả biểu quyết bầu hòa giải viên gửi Chủ tịch UBND cấp xã. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được danh sách người được đề nghị công nhận hòa giải viên, Chủ tịch UBND cấp xã xem xét, quyết định.

- Việc bầu lại hòa giải viên được thực hiện trong trường hợp kết quả bầu không có người nào đạt trên 50% đại diện hộ gia đình trong ấp, khóm đồng ý. Việc bầu bổ sung hòa giải viên được thực hiện trong trường hợp kết quả bầu không đủ slượng hòa giải viên đthành lập Thòa giải theo quyết định của Chủ tịch UBND cấp xã.

+ Trường hp bầu hòa giải viên bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín tại cuộc họp đại diện các hộ gia đình trong ấp, khóm thì việc bầu lại hoặc bầu bổ sung được tiến hành ngay tại cuộc họp đó.

+ Trường hợp bầu hòa giải viên bằng hình thức phát phiếu lấy ý kiến các hộ gia đình, thì thời gian tchức bầu lại hoặc bầu bổ sung do Trưởng Ban công tác Mặt trận quyết định trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày tổ chức bầu trước đó.

+ Tổ bầu hòa giải viên dự kiến danh sách để bầu lại, bầu bổ sung hòa giải viên.

- Trường hợp số người được đề nghị công nhận là hòa giải viên lấy theo kết quả bỏ phiếu từ cao xuống thấp nhiều hơn số lượng hòa giải viên được Chủ tịch UBND cấp xã quyết định, thì Trưởng Ban công tác Mặt trận lập danh sách những người được đề nghị công nhận, trong đó, bao gồm những người có số phiếu bằng nhau gửi Chủ tịch UBND cấp xã xem xét, quyết định.

- Trường hợp Tổ hòa giải đã được thành lập đủ số lượng hòa giải viên theo quyết định của Chủ tịch UBND cấp xã, nhưng chưa có hòa giải viên nữ hoặc hòa giải viên là người tôn giáo, dân tộc (đối với những nơi có đông đồng bào tôn giáo, dân tộc) thì Trưởng Ban công tác Mặt trận báo cáo Chủ tịch UBND cấp xã. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được báo cáo của Trưởng Ban công tác Mặt trận, Chủ tịch UBND cấp xã xem xét, quyết định việc bầu bổ sung.

- Nếu việc bầu lại hoặc bầu bổ sung hòa giải viên theo quy định trên mà không đạt kết quả, thì trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được báo cáo của Trưởng Ban công tác Mặt trận, căn cứ vào yêu cầu thực tiễn, Chủ tịch UBND cấp xã xem xét, quyết định số lượng, thành phần Tổ hòa giải.

b) Bầu Tổ trưởng Tổ hòa giải:

- Tổ trưởng Tổ hòa giải được bầu trong số hòa giải viên. Người được đề nghị công nhận Tổ trưởng Tổ hòa giải phải đạt trên 50% số hòa giải viên của tổ đồng ý và là người có số phiếu bầu cao nhất.

Trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày bầu Tổ trưởng Tổ hòa giải, Trưởng Ban công tác Mặt trận đề nghị công nhận Tổ trưởng Tổ hòa giải (Mu số 07 ban hành kèm theo NQ liên tịch s01), kèm theo biên bản kim phiếu hoặc biên bản v kết quả biểu quyết gửi Chủ tịch UBND cấp xã. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đnghị công nhận Ttrưởng Thòa giải, Chủ tịch UBND cấp xã xem xét, quyết định.

- Trường hợp kết quả bầu Tổ trưởng Tổ hòa giải không có người nào đạt trên 50% số hòa giải viên đồng ý thì bầu lại 02 (hai) người có số phiếu cao nhất.

Trường hp kết quả bầu Tổ trưởng Tổ hòa giải có 02 (hai) người có số phiếu cao nhất bằng nhau và đạt trên 50% số hòa giải viên đồng ý thì tiến hành bầu lại giữa 02 (hai) người này. Việc bầu lại được tiến hành ngay tại cuộc họp.

4. Thôi làm hòa giải viên

Việc thôi làm hòa giải viên được áp dụng trong các trường hợp: Theo nguyện vọng của hòa giải viên (do hoàn cảnh gia đình, chuyển đi nơi khác hoặc không thiết tha với công tác hòa giải); hòa giải viên có vn đ vphm cht, đạo đức; suy giảm uy tín trong cộng đồng dân cư; không đủ khả năng thuyết phục, vận động Nhân dân; hiểu biết pháp luật kém; vi phạm nguyên tắc tchức và hoạt động hòa giải; vi phạm pháp luật.

- Trong thời hạn 10 ngày, kể từ khi nhận được đề nghị của Tổ trưởng Tổ hòa giải về việc cho thôi làm hòa giải viên, Trưởng Ban công tác Mặt trận chủ trì, phối hợp vi Trưởng p, khóm xem xét, xác minh và đnghị Chủ tịch UBND cp xã ra quyết định (Mu số 08 ban hành kèm theo NQ liên tịch số 01).

- Trường hợp thôi làm hòa giải viên mà không do nguyện vọng của họ, nếu Trưởng Ban công tác Mặt trận, Trưởng ấp, khóm không đồng ý với đề nghị của Tổ trưởng Tổ hòa giải hoặc Trưởng Ban công tác Mặt trận và Trưởng ấp, khóm không thống nhất được với nhau về đề nghị của Tổ trưởng Tổ hòa giải, thì Trưởng Ban công tác Mặt trận thông báo với Tổ trưởng Tổ hòa giải, nêu rõ lý do không đồng ý, đồng thời báo cáo Chủ tịch UBND cấp xã xem xét, quyết định (Mu số 09 ban hành kèm theo NQ liên tịch số 01).

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị hoặc báo cáo vviệc thôi làm hòa giải viên, Chủ tịch UBND cp xã xem xét, quyết định.

- Trường hợp không đồng ý với đề nghị của Tổ trưởng Tổ hòa giải về việc thôi làm hòa giải viên, hòa giải viên đó kiến nghị để Trưởng Ban công tác Mặt trận chủ trì, phối hp với Trưởng ấp, khóm xem xét, giải quyết.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Giao Sở Tư pháp, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh Cà Mau tham mưu giúp UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh chỉ đạo, triển khai, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chương trình phối hợp này.

2. UBND, UBMTTQVN các huyện, thành phố Cà Mau có trách nhiệm phối hp hướng dẫn UBND, UBMTTQVN cấp xã thực hiện Chương trình này; tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn, sơ kết, tổng kết và báo cáo theo quy định.

3. Kinh phí thực hiện Chương trình này, áp dụng theo quy định tại Nghị quyết số 19/2014/NQ-HĐND ngày 10/12/2014 của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc ban hành mức chi thực hiện công tác hòa giải cơ sở trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Hàng năm, cơ quan tham mưu cho UBND và UBMTTQVN các cấp, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao giúp UBND và UBMTTQVN cùng cấp lập dự toán gửi cơ quan Tài chính tổng hợp, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và triển khai thực hiện.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, kịp thời phản ánh về UBND tỉnh (qua Sở Tư pháp); UBMTTQVN tỉnh (thông qua Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh) để được hướng dẫn./.

 


Nơi nhận:

- BTT. UBTWMTTQVN; Để b/c
- Ban Công tác Mặt trận phía Nam; Để b/c
- Bộ Tư pháp; Để b/c
- Cục công tác phía Nam (BTP); Để b/c
- TT: Tnh ủy, HĐND tỉnh; Để b/c
- Ban Dân vận; Ban Nội chính Tnh ủy;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- CT, các PCT UBMTTQVN tnh;
- Sở Tư pháp;
- Sở, ngành, đoàn thể tỉnh;
- HĐND UBND, UBMTTQ huyện, TP.Cà Mau;
- Phòng Tư pháp huyện, TP.Cà Mau;
- NC (A);
- Lưu: VT.Tr03/11.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ
CHỦ TỊCH




Trần Hồng Quân

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản