500346

Kế hoạch 13/KH-UBND thực hiện Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2022

500346
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 13/KH-UBND thực hiện Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2022

Số hiệu: 13/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội Người ký: Nguyễn Mạnh Quyền
Ngày ban hành: 10/01/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 13/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội
Người ký: Nguyễn Mạnh Quyền
Ngày ban hành: 10/01/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 13/KH-UBND

Hà Nội, ngày 10 tháng 01 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC GIA VỀ QUẢN LÝ NHU CẦU ĐIỆN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2022

Thực hiện Quyết định số 279/QĐ-TTg ngày 08/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện (DSM) giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030; Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 07/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025; Kế hoạch số 206-KH/TU ngày 19/9/2020 của Thành ủy Hà Nội về việc triển khai thực hiện Nghị Quyết số 55-NQ/TW ngày 11/02/2020 của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Kế hoạch số 224/KH-UBND ngày 18/11/2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc thực hiện Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2021-2025, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện (Chương trình quốc gia về DSM) trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022, với nội dung như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Đảm bảo ổn định cung ứng điện, nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế - xã hội thủ đô, nâng cao hiệu quả kinh tế chung của hệ thống điện gắn với phát triển bền vững ngành điện, ngành năng lượng.

- Giảm công suất phụ tải đỉnh của hệ thống điện thành phố Hà Nội, góp phần giảm công suất phụ tải đỉnh của hệ thống điện quốc gia nhằm giảm nhu cầu về vốn đầu tư trong xây dựng mới, mở rộng hệ thống điện, góp phần khai thác hợp lý các nguồn tài nguyên năng lượng và phát triển bền vững.

- Nâng cao nhận thức của khách hàng sử dụng điện trong việc quản lý nhu cầu điện và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; từng bước mở rộng đối tượng khách hàng tham gia Chương trình quốc gia về DSM đến cả các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt; từng bước chuyển từ khách hàng sử dụng điện truyền thống sang khách hàng sử dụng điện thông minh.

2. Chỉ tiêu cụ thể

- Phấn đấu giảm công suất phụ tải đỉnh của hệ thống điện Thành phố khoảng 80MW (tương đương tỷ lệ 1,6% công suất cực đại của hệ thống điện) thông qua triển khai đồng bộ Chương, trình điều chỉnh phụ tải điện (Demand Response - DR) và vận hành ổn định các hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà, các hệ thống tích hợp lưu trữ năng lượng.

- Phấn đấu 100% khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm, khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội được tuyên truyền nâng cao nhận thức về lợi ích và sự cần thiết phải quản lý nhu cầu điện để khách hàng tự nguyện đăng ký tham gia các chương trình điều chỉnh phụ tải điện.

- Phấn đấu lắp đặt, thay thế công tơ điện tử cho 100% khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố Hà Nội để từng bước chuyển từ khách hàng sử dụng điện truyền thống sang khách hàng sử dụng điện thông minh.

- Phấn đấu giảm chỉ số thời gian mất điện bình quân lưới điện trung áp đạt dưới 165 phút và tỷ lệ tổn thất điện năng duy trì dưới 3,6%.

- Thực hiện lồng ghép với các Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Kế hoạch tiết kiệm điện nhằm đạt mức tiết kiệm năng lượng từ 1,3% - 1,7% so với mức năng lượng dự báo nhu cầu; đạt mức tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ cho các khu vực tiêu dùng, sử dụng điện trên địa bàn.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Công tác tuyên truyền, đào tạo nâng cao năng lực và nhận thức

- Xây dựng và triển khai đồng bộ các chương trình tuyên truyền, tăng cường giáo dục cộng đồng, giáo dục trong các cơ sở đào tạo về nội dung, lợi ích của việc thực hiện Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện trên địa bàn Thành phố. Sử dụng đồng bộ các phương tiện thông tin, truyền thông phù hợp để tăng cường nhận thức cho người dân, khách hàng sử dụng điện và các đơn vị điện lực đối với Chương trình quốc gia về DSM.

- Đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, đặc biệt cho các bộ phận, các đơn vị quản lý, triển khai Chương trình quốc gia về DSM.

- Nghiên cứu đề xuất xây dựng tài liệu đào tạo về nội dung và lợi ích của các Chương trình quốc gia về DSM để các trường học tham khảo đưa vào Chương trình giáo dục, phù hợp với cấp độ đào tạo học sinh, sinh viên.

- Tiếp tục thực hiện lồng ghép nâng cao nhận thức của xã hội, khách hàng sử dụng điện về Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện với nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả do cơ quan chức năng và các đơn vị điện lực chủ trì thực hiện.

- Tuyên truyền và vận động khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm, khách hàng sử dụng điện lớn ký thỏa thuận tham gia Chương trình Điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại, nhằm mở rộng và nâng cao khối lượng khách hàng tham gia chương trình, đáp ứng các yêu cầu kế hoạch điều chỉnh DR theo kế hoạch EVN giao năm 2022.

2. Về khoa học và công nghệ

- Tiếp tục trang bị các hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại tại các đơn vị điện lực và khách hàng sử dụng điện như: Hệ thống hạ tầng đo đếm tiên tiến, công tơ đọc và thu thập số liệu đo đếm từ xa AMR, năng lượng mặt trời mái nhà, tích hợp lưu trữ năng lượng, thông tin để tối ưu hóa việc tham gia của khách hàng sử dụng điện trong Chương trình DSM, Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR).

- Tiếp tục triển khai lắp mới và thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử; lập cơ sở dữ liệu đo đếm hàng ngày của nhiều loại hình khách hàng từ dân dụng đến công nghiệp, dịch vụ đáp ứng yêu cầu phân tích, nghiên cứu phụ tải, dự báo phụ tải cũng như việc quản lý nhu cầu điện được chính xác và kịp thời.

- Tiếp tục triển khai rộng rãi, quảng bá sử dụng đèn compact - LED, khuyến khích sử dụng điều hòa công nghệ mới có hiệu suất cao và tiết kiệm điện, triển khai đề án công tơ biểu giá điện theo thời gian,...; khuyến khích sử dụng công nghệ mới hiệu suất cao và tiết kiệm điện.

- Tiếp tục thực hiện công tác nghiên cứu phụ tải điện, nâng cao năng lực dự báo nhu cầu phụ tải điện của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHN) và các đơn vị có liên quan khác.

- Thực hiện đánh giá tiềm năng, nhu cầu và thiết kế các Chương trình DSM phù hợp đối với từng khu vực, đối tượng khách hàng sử dụng điện, đơn vị điện lực và cơ chế khuyến khích, các nguồn lực hỗ trợ khác. Các Chương trình DSM được thiết kế và thực hiện phải đảm bảo mục tiêu thuyết phục khách hàng sử dụng điện tham gia một cách tự nguyện và chủ động.

- Khuyến khích phát triển mô hình điện mặt trời mái nhà, đặc biệt là việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà đối với các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách để đầu tư xây dựng mới, nâng cấp cải tạo các trụ sở cơ quan ban, ngành, UBND các cấp, Công an các phường, các trạm y tế, trường học...

3. Về cơ chế chính sách

- Đề xuất với cấp thẩm quyền cho phép thành phố Hà Nội nghiên cứu, áp dụng cơ chế đặc thù nhằm khuyến khích, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà phù hợp với điều kiện thực tế trên địa bàn Thành phố.

- Tiếp tục rà soát, điều chỉnh, đổi mới cơ chế tài chính theo hướng khuyến khích, thu hút mạnh các nguồn vốn đầu tư nhằm phát triển thị trường năng lượng đồng bộ, liên thông, hiện đại, hiệu quả phù hợp với định hướng của Nhà nước.

4. Về hợp tác quốc tế

- Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế để thực hiện các dự án hỗ trợ kỹ thuật trên địa bàn Thành phố.

- Tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ hoạt động trong lĩnh vực quản lý nhu cầu điện, thông qua các hình thức đầu tư trực tiếp, hội thảo khoa học, nghiên cứu xây dựng phòng thử nghiệm hợp chuẩn.

(Danh mục các nhiệm vụ trọng tâm tại Phụ lục kèm theo).

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Nguồn kinh phí thực hiện dự kiến bao gồm:

- Nguồn ngân sách Nhà nước: Kinh phí thực hiện nhiệm vụ chi của ngân sách cấp nào do ngân sách cấp đó đảm bảo. Các cơ quan, đơn vị căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch và chế độ, định mức chi tiêu tài chính hiện hành xây dựng dự toán kinh phí thực hiện Chương trình, đồng thời tổng hợp chung trong dự toán ngân sách nhà nước cấp năm 2022 của cơ quan, đơn vị mình gửi cơ quan tài chính cùng cấp để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố trình HĐND Thành phố xem xét, quyết định.

- Nguồn kinh phí của các đơn vị điện lực và doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện và nguồn kinh phí hỗ trợ, đóng góp hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Công Thương

- Là cơ quan chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện Kế hoạch này; xây dựng dự toán; quản lý, sử dụng và thanh, quyết toán nguồn kinh phí theo quy định; đôn đốc, giám sát, kiểm tra hoạt động triển khai, kết quả của từng nhiệm vụ theo Kế hoạch được duyệt; thường xuyên theo dõi, cập nhật, rà soát, đề xuất báo cáo UBND Thành phố sửa đổi, bổ sung, ban hành cơ chế, chính sách phù hợp điều kiện thực tế, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, đạt mục tiêu đề ra; tham mưu UBND Thành phố tổng hợp, đánh giá kết quả, báo cáo, xem xét khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc hàng năm theo quy định.

- Chủ trì phối hợp với UBND quận, huyện, thị xã và Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến nâng cao nhận thức của cộng đồng, đơn vị điện lực, khách hàng sử dụng điện về nội dung và lợi ích của Chương trình điều chỉnh phụ tải điện; tổ chức tập huấn về Chương trình Quản lý nhu cầu điện cho các khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn thành phố.

- Chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện, thị xã, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức của khách hàng sử dụng điện và toàn xã hội trong việc quản lý nhu cầu điện và sử dụng điện hiệu quả.

- Chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất cơ chế chính sách hỗ trợ, nhằm thúc đẩy phát triển điện năng lượng mặt trời trên địa bàn thành phố Hà Nội.

- Chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, đơn vị liên quan đề xuất với cấp thẩm quyền cho phép thành phố Hà Nội nghiên cứu, áp dụng cơ chế đặc thù nhằm khuyến khích, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà phù hợp với điều kiện thực tế trên địa bàn Thành phố.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc thực hiện huy động các nguồn vốn từ các tổ chức, cá nhân tham gia theo quy định.

2. Sở Thông tin và Truyền thông

Phối hợp Sở Công Thương cung cấp thông tin, đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội, hệ thống thông tin cơ sở thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân, khách hàng sử dụng điện về nội dung, lợi ích, cách thức thực hiện Chương trình quốc gia về quản lý nhu cầu điện.

3. Sở Giáo dục và Đào tạo

Phối hợp Sở Công Thương, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội và đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền nội dung, lợi ích của Chương trình quốc gia về DSM để các cơ sở đào tạo tham khảo đưa vào Chương trình giáo dục, phù hợp với cấp độ đào tạo.

4. Sở Xây dựng

Phối hợp trong việc xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình DSM của Thành phố; kiểm tra các hồ sơ hoàn thành công trình theo thẩm quyền và nghiệm thu tuân thủ theo thiết kế được thẩm định, phê duyệt; phối hợp trong công tác giới thiệu, phổ biến các tiêu chuẩn, quy chuẩn và giải pháp về sử dụng năng lượng mặt trời mái nhà, tự động hóa các tòa nhà và trong chiếu sáng đô thị; các dự án nước sạch.

5. Sở Tài chính

- Phối hợp với các Sở, ban, ngành Thành phố báo cáo UBND Thành phố bố trí kinh phí từ nguồn chi thường xuyên ngân sách Thành phố để triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch theo quy định.

- Phối hợp Sở Công Thương nghiên cứu đề xuất cơ chế chính sách hỗ trợ, nhằm thúc đẩy phát triển điện năng lượng tái tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội theo chức năng nhiệm vụ được giao.

6. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Phối hợp Sở Công Thương nghiên cứu đề xuất cơ chế đặc thù nhằm hỗ trợ, thúc đẩy phát triển điện năng lượng tái tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội.

7. UBND các quận, huyện, thị xã

Xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình DSM của Thành phố; Phối hợp các Sở, ngành, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội, các Công ty điện lực quận, huyện, thị xã thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tăng cường nâng cao nhận thức của xã hội, nhân dân trên địa bàn.

8. Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội và các tổ chức kinh doanh điện khác trên địa bàn Thành phố

- Chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện các đề án, chương trình về quản lý nhu cầu điện trên địa bàn Thành phố theo Kế hoạch được duyệt; chủ động bố trí nguồn kinh phí thực hiện theo quy định.

- Xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện quản lý nhu cầu điện năm 2022 phù hợp các khả năng cung cấp (giờ cao điểm, thấp điểm); xây dựng mục tiêu, chỉ tiêu, lộ trình cụ thể thực hiện năm 2022 đảm bảo đồng bộ với các mục tiêu của Chương trình quốc gia về DSM.

- Tiếp tục trang bị các hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại tại các đơn vị điện lực và khách hàng sử dụng điện như: Hệ thống hạ tầng đo đếm tiên tiến, công tơ đọc và thu thập số liệu đo đếm từ xa AMR, năng lượng mặt trời mái nhà, tích hợp lưu trữ năng lượng, thông tin để tối ưu hóa việc tham gia của khách hàng sử dụng điện trong Chương trình DSM, Chương trình DR.

- Tiếp tục triển khai lắp mới và thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử; lập cơ sở dữ liệu đo đếm hàng ngày của nhiều loại hình khách hàng từ dân dụng đến công nghiệp, dịch vụ đáp ứng yêu cầu phân tích, nghiên cứu phụ tải, dự báo phụ tải cũng như việc quản lý nhu cầu điện được chính xác và kịp thời.

- Tích cực, chủ động nghiên cứu phụ tải điện, khai thác dữ liệu nghiên cứu phụ tải điện, theo dõi, quản lý chặt chẽ biểu đồ phụ tải điện của khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là các khách hàng có đóng góp và ảnh hưởng nhiều đến biếu đồ phụ tải điện; định kỳ hàng quý cung cấp dữ liệu về DSM thuộc lưới điện thành phố Hà Nội cho Sở Công Thương tổng hợp.

- Tiếp tục triển khai Chương trình điều chỉnh phụ tải điện, trong đó sử dụng các ưu đãi phi thương mại; khuyến khích khách hàng sử dụng điện tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện. Tích cực tuyên truyền và vận động khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm, khách hàng sử dụng điện lớn ký thỏa thuận tham gia Chương trình Điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại, nhằm mở rộng và nâng cao khối lượng khách hàng tham gia chương trình.

- Tổ chức thông tin truyền thông tuyên truyền về thực hiện chương trình DSM, tiết kiệm điện, an toàn điện, cao điểm hè,..., đặc biệt các chương trình điều chỉnh phụ tải, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tới các đối tượng khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kết hợp truyền thông, tuyên truyền qua nhiều hình thức: Website, tin bài trên báo chí, truyền hình, trực tiếp làm việc khách hàng lớn, tuyên truyền qua các hội nghị,...

- Bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, các bộ phận, đơn vị quản lý, triển khai Chương trình quốc gia về quản lý nhu cầu, đặc biệt là công tác đào tạo tập huấn định kỳ về thực hiện điều chỉnh phụ tải điện tới các cán bộ phụ trách chương trình tại các Công ty Điện lực để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

- Báo cáo kết quả thực hiện các nội dung, Chương trình quốc gia về DSM được giao theo yêu cầu của Bộ Công Thương, Sở Công Thương.

- Phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện, thị xã tuyên truyền, tăng cường nâng cao nhận thức của nhân dân, khách hàng sử dụng điện và đơn vị điện lực về nội dung, lợi ích của Chương trình quốc gia về DSM.

9. Khách hàng sử dụng điện và các đơn vị có liên quan

Có trách nhiệm chủ động tham gia thực hiện Chương trình quốc gia về DSM được triển khai trên địa bàn Thành phố, góp phần điều hòa công suất lưới điện, giảm phụ tải đỉnh, giảm quá tải lưới điện, nâng cao hiệu quả đầu tư và sử dụng lưới điện của thành phố Hà Nội.

Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu các Sở, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị liên quan căn cứ Kế hoạch được duyệt chủ động tổ chức thực hiện theo quy định; báo cáo kết quả thực hiện về Sở Công Thương trước ngày 01/12/2022 để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, các cơ quan, đơn vị kịp thời báo cáo, đề xuất gửi Sở Công Thương tổng hợp, tham mưu UBND Thành phố xem xét, giải quyết theo thẩm quyền./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Công Thương (để b/cáo);
- Chủ tịch UBND Thành phố (để b/cáo);
- Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố (để b/cáo);
- Các Sở, ban, ngành Thành phố;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội;
- VPUB: CVP, các PCVP; KT, KGVX, ĐT, TKBT;
- Lưu: VT, KT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Mạnh Quyền

 

PHỤ LỤC

DANH MỤC NHIỆM VỤ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC GIA VỀ QUẢN LÝ NHU CẦU ĐIỆN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2022
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 10/01/2022 của UBND thành phố Hà Nội)

STT

Nội dung thực hiện

Đơn vị chủ trì

Đơn vị phối hợp

Nguồn kinh phí thực hiện

I

Công tác tuyên truyền, đào tạo nâng cao năng lực và nhận thức

 

1

Tăng cường thực hiện tuyên truyền nâng cao nhận thức về quản lý nhu cầu điện trong cộng đồng (biên tập, in ấn sổ tay tuyên truyền).

Sở Công Thương

Các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan

Ngân sách

2

Tổ chức thông tin truyền thông tuyên truyền về thực hiện chương trình DSM, tiết kiệm điện, an toàn điện, cao điểm hè,..., đặc biệt các chương trình điều chỉnh phụ tải điện, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tới các đối tượng khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kết hợp truyền thông, tuyên truyền qua nhiều hình thức: Website, tin bài trên báo chí, truyền hình, trực tiếp làm việc khách hàng lớn, tuyên truyền qua các hội nghị,...

Tổng Công ty Điện lực Thành phố

Các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các Công ty điện lực và khách hàng sử dụng điện

EVNHN

3

Bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, các bộ phận, đơn vị quản lý, triển khai Chương trình quốc gia về quản lý nhu cầu, đặc biệt là công tác đào tạo tập huấn định kỳ về thực hiện điều chỉnh phụ tải điện tới các cán bộ phụ trách chương trình tại các Công ty Điện lực để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

Tổng Công ty Điện lực Thành phố

Các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các Công ty điện lực và khách hàng sử dụng điện

EVNHN

II

Nhiệm vụ về khoa học công nghệ

 

 

 

1

Tiếp tục lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu từ xa.

Tổng Công ty Điện lực Thành phố, các tổ chức kinh doanh điện khác ngoài EVNHN.

Khách hàng sử dụng điện và các đơn vị có liên quan

EVNHN

2

Tiếp tục thực hiện thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử.

Các tổ chức kinh doanh điện khác ngoài EVNHN.

Khách hàng sử dụng điện và các đơn vị có liên quan

Các tổ chức kinh doanh điện khác ngoài EVNHN

3

Tiếp tục lắp đặt điện mặt trời mái nhà nhà trụ sở và các trạm biến áp 110kV, 220kV.

Tổng Công ty Điện lực Thành phố

Các đơn vị điện lực

EVNHN

4

Tiếp tục triển khai Đề án tiết giảm điện (CLP) thành phố Hà Nội

Tổng Công ty Điện lực Thành phố

Khách hàng sử dụng điện và các đơn vị có liên quan

EVNHN

5

Tiếp tục triển khai Đề án tiết giảm phụ tải điện khẩn cấp (EDRP) thành phố Hà Nội

Tổng Công ty Điện lực Thành phố

Khách hàng sử dụng điện và các đơn vị có liên quan

EVNHN

6

Tiếp tục triển khai Đề án thí điểm biểu giá điện hai thành phần (giá điện năng và giá công suất)

Tổng Công ty Điện lực Thành phố

Khách hàng sử dụng điện và các đơn vị có liên quan

EVNHN

7

Tiếp tục triển khai Đề án biểu giá công suất cực đại thời gian thực

Tổng Công ty Điện lực Thành phố

Khách hàng sử dụng điện và các đơn vị có liên quan

EVNHN

8

Tiếp tục triển khai Đề án điều chỉnh phụ tải sử dụng các ưu đãi phi thương mại, điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện. Tích cực tuyên truyền và vận động khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm, khách hàng sử dụng điện lớn ký thỏa thuận tham gia Chương trình Điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại, nhằm mở rộng và nâng cao khối lượng khách hàng tham gia chương trình.

Tổng Công ty Điện lực Thành phố

Khách hàng sử dụng điện và các đơn vị có liên quan

EVNHN

9

Thí điểm hoạt động điều chỉnh phụ tải điện cho hệ thống điều hòa không khí trong nội bộ và khả năng mở rộng thí điểm cùng nhóm khách hàng kinh doanh, tòa nhà.

Tổng Công ty Điện lực Thành phố

Khách hàng sử dụng điện và các đơn vị có liên quan

EVNHN

10

Thực hiện phối hợp các Chương trình quốc gia về DSM và Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Tổng Công ty Điện lực Thành phố

Khách hàng sử dụng điện và các đơn vị có liên quan

EVNHN

III

Nhiệm vụ về cơ chế chính sách

 

 

 

1

Đề xuất với cấp thẩm quyền cho phép thành phố Hà Nội nghiên cứu, áp dụng cơ chế đặc thù nhằm khuyến khích, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà phù hợp với điều kiện thực tế trên địa bàn Thành phố.

Sở Công Thương

Các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã.

 

2

Tiếp tục rà soát, nghiên cứu điều chỉnh, đổi mới cơ chế tài chính theo hướng khuyến khích, thu hút mạnh các nguồn vốn đầu tư nhằm phát triển thị trường năng lượng đồng bộ, liên thông, hiện đại, hiệu quả phù hợp với quy định, định hướng của Nhà nước.

Sở Tài chính

Các Sở, ngành

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản