496922

Kế hoạch 165/KH-UBND năm 2021 về phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

496922
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 165/KH-UBND năm 2021 về phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Số hiệu: 165/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ngãi Người ký: Trần Hoàng Tuấn
Ngày ban hành: 25/11/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 165/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký: Trần Hoàng Tuấn
Ngày ban hành: 25/11/2021
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 165/KH-UBND

Quảng Ngãi, ngày 25 tháng 11 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

PHỤC HỒI HOẠT ĐỘNG DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI

Căn cứ các Nghị quyết của Chính phủ: số 63/NQ-CP ngày 29/6/2021 về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải ngân vốn đầu tư công và xuất khẩu bền vững những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022; số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 Quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19;

Thực hiện nội dung hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại các văn bản: Kế hoạch số 3228/KH-BVHTTDL ngày 07/9/2021 về triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành; Hướng dẫn tạm thời số 3826/HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 về việc thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch; Quyết định số 1124/QĐ-UBND ngày 18/11/2021 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thích ứng với từng cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và xét đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 1759/TTr-SVHTTDL ngày 04/11/2021 và Công văn số 1884/SVHTTDL-QLDL ngày 22/11/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch phục hồi hoạt động du lịch trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát và tiến tới sống chung an toàn với dịch COVID-19, với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Từng bước phục hồi hoạt động du lịch với lộ trình và các điều kiện tổ chức hoạt động du lịch an toàn, linh hoạt, góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa phục hồi kinh tế vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID- 19.

- Xây dựng hình ảnh du lịch Quảng Ngãi an toàn, thân thiện, cơ bản kiểm soát tốt được dịch bệnh COVID-19, sẵn sàng mở cửa đón khách du lịch quay trở lại Quảng Ngãi phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 của tỉnh và cả nước.

- Hỗ trợ doanh nghiệp và người dân kinh doanh du lịch phục hồi hoạt động kinh doanh, góp phần giữ ổn định tăng trưởng kinh tế đi đôi với phòng chống dịch COVID-19.

2. Yêu cầu

- Áp dụng 6 nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát COVID- 19 của Chính phủ; trong đó tuân thủ nghiêm hướng dẫn của cơ quan y tế, đồng thời tổ chức các hoạt động du lịch một cách linh hoạt, thích ứng, hiệu quả, có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước, địa phương, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư.

- Đảm bảo an toàn, thuận lợi cho hoạt động du lịch. Chủ động, linh hoạt xử lý tình huống, phòng ngừa rủi ro trong quá trình tổ chức đón khách hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình đón khách, nhất là ứng dụng bản đồ COVID-19 trong truy vết, phòng chống COVID-19, kiểm soát chứng nhận tiêm chủng, khai báo y tế và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 để nâng cao tính hấp dẫn, hiệu quả của công tác quảng bá điểm đến.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Lộ trình mở cửa, phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh

a) Giai đoạn 1: Từ tháng 12/2021 - 01/2022 (có thể thay đổi tùy theo tình hình)

- Đối tượng: Người dân và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc và lưu trú tại Quảng Ngãi đáp ứng tiêu chí an toàn đối với khách du lịch được quy định tại điểm a, mục 2 của Kế hoạch này.

-Địa bàn mở cửa du lịch (trừ huyện đảo Lý Sơn):

+ Địa bàn có dịch cấp độ 1 và 2: Hoạt động du lịch được tổ chức phục vụ 100% công suất. Khách nội tỉnh được đi lẻ, theo nhóm hoặc mua tour du lịch theo quy định của UBND tỉnh về số lượng người được phép tập trung tại khu vực công cộng tùy theo địa bàn. Các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, cơ sở dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh phải đáp ứng các quy định về phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở kinh doanh theo mục 2 Kế hoạch này. Các cơ sở dịch vụ ăn uống tại chỗ thực hiện theo quy định hiện hành của UBND tỉnh về các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

+ Địa bàn có dịch cấp độ 3 và 4: Thực hiện theo quy định của UBND tỉnh và Hướng dẫn tạm thời số 3826/HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

b) Giai đoạn 2: Từ tháng 02/2022 - 5/2022 (có thể thay đổi tùy theo tình hình)

- Đối tượng: Khách du lịch nội địa và quốc tế đáp ứng tiêu chí an toàn đối với khách du lịch được quy định tại điểm a, mục 2 của Kế hoạch này.

- Địa bàn mở cửa du lịch:

+ Địa bàn có dịch cấp độ 1 và 2: Hoạt động du lịch được tổ chức phục vụ 100% công suất. Các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, cơ sở dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh phải đáp ứng các quy định về phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở kinh doanh theo mục 2 của Kế hoạch này. Khách ngoài tỉnh và khách quốc tế phải đi du lịch theo tour khép kín do doanh nghiệp đủ điều kiện kinh doanh lữ hành du lịch đáp ứng đủ tiêu chí về an toàn theo điểm b, mục 2 của Kế hoạch này tổ chức. Khách nội tỉnh được đi lẻ, theo nhóm hoặc mua tour du lịch. Hướng dẫn viên phải được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin (đủ 14 ngày sau khi tiêm).

+ Địa bàn có dịch cấp độ 3 và 4: Thực hiện theo quy định của UBND tỉnh và Hướng dẫn tạm thời số 3826/HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

с) Giai đoạn 3: Từ tháng 6/2022 trở đi (có thể thay đổi tùy theo tình hình), hoạt động du lịch trở lại trạng thái “bình thường” trong điều kiện đáp ứng các tiêu chí an toàn trên phạm vi toàn tỉnh theo quy định của UBND tỉnh và Hướng dẫn tạm thời số 3826/HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

2. Điều kiện đảm bảo an toàn

a) Đối với khách du lịch

a1) Quy định chung

- Chỉ thực hiện xét nghiệm COVID-19 đối với khách du lịch do cơ quan y tế thực hiện khi có nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có cấp độ dịch cấp 3 hoặc đến từ địa bàn có cấp độ dịch cấp 4. Khuyến cáo có kết quả xét nghiệm âm tính bằng RT-PCR hoặc test kháng nguyên nhanh có giá trị trong vòng 72h (kể từ khi nhận kết quả) đối với khách du lịch đến/về từ các địa phương có cấp độ dịch cấp 2.

- Tuân thủ các quy định về các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, UBND tỉnh Quảng Ngãi và nội quy của điểm tham quan, du lịch; quét mã QR và tuân thủ “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế.

- Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động, linh hoạt và động viên người thân cùng gia đình tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và sống an toàn.

a2) Khách du lịch nội tỉnh, bao gồm người dân và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, lưu trú tại Quảng Ngãi: Thực hiện đúng nội quy của điểm tham quan, du lịch; chỉ đi du lịch đến các địa bàn mở cửa du lịch được cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Quảng Ngãi cho phép.

аз) Khách du lịch đến từ các tỉnh, thành phố, khách quốc tế phải đảm bảo các điều kiện:

- Khách du lịch từ các địa phương được đánh giá có cấp độ dịch cấp độ 1/cấp độ 2; không thuộc đối tượng cách ly, theo dõi y tế tại nhà theo quy định; không có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh mất vị giác, mất khứu giác, ho, sốt, khó thở, cúm... và đáp ứng 1 trong 2 điều kiện: Đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19 (liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất trước 14 ngày và không quá 12 tháng so với thời điểm đến Quảng Ngãi) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi COVID-19). Thực hiện xét nghiệm y tế theo quy định tại Hướng dẫn tạm thời số 3826/HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Ngoài ra, khách du lịch dưới 18 tuổi phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP hoặc test kháng nguyên nhanh có giá trị trong vòng 72 giờ khi đến Quảng Ngãi. Các quy định nêu trên có thể thay đổi theo quy định của Bộ Y tế.

- Đảm bảo các quy định liên quan của mỗi tỉnh, thành phố, điểm đến về công tác phòng, chống dịch. Tăng cường sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin theo quy định để khai báo y tế, đăng ký tiêm chủng vắc-xin...

b) Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch

- Đáp ứng đầy đủ các quy định tại điểm 3.2. Mục III của Hướng dẫn tạm thời số 3826/HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và thường xuyên cập nhật, thực hiện các quy định phòng chống dịch COVID-19 do UBND tỉnh và các cơ quan chức năng ban hành.

- Doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch phải tham gia hệ thống đăng ký, khai báo an toàn COVID-19 tại địa chỉ http://safe.tourism.com.vn để kết nối với hệ thống an toàn COVID quốc gia.

- Đối với người trực tiếp tham gia đón và phục vụ khách:

+ Phải có xác nhận tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19 (đủ 14 ngày sau khi tiêm) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 06 tháng (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi COVID-19). Tuân thủ các quy định về các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và UBND tỉnh Quảng Ngãi; thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế và xét nghiệm theo quy định.

+ Không đi làm/phục vụ du khách nếu thuộc một trong các đối tượng: Người đang thuộc diện cách ly, theo dõi y tế tại nhà theo quy định; người đến từ địa phương nguy cơ cao (tương ứng với màu cam), nguy cơ rất cao (tương ứng với màu đỏ); có biểu hiện mất vị giác, mất khứu giác, ho, sốt, khó thở, cúm...

III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Tổ chức thực hiện hiệu quả các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, khách du lịch theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ

- Tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ, hiệu quả các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động ngành du lịch theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ, và các bộ, ngành ban hành, nhất là thực hiện chính sách về thuế, giảm tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành, giảm thời gian giải quyết hoàn trả tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành, đào tạo và các chính sách hỗ trợ người lao động trong các cơ sở du lịch.

- Hỗ trợ doanh nghiệp du lịch khảo sát thị trường, kết nối các tour, tuyến du lịch với thị trường ngoài tỉnh vì sau thời gian dịch bệnh, xu hướng của thị trường có sự thay đổi; tham gia các hoạt động, sự kiện để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

- Đảm bảo an toàn và sẵn sàng hỗ trợ y tế cho du khách; đẩy mạnh công tác vệ sinh dịch tễ, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch kịp thời để đảm bảo kiểm soát dịch bệnh tốt và sẵn sàng hỗ trợ y tế nhằm tạo sự an tâm đối với du khách khi tham quan, du lịch tại tỉnh.

2. Tập trung khai thác sản phẩm du lịch trọng tâm, tạo sức hút cho thị trường

Ưu tiên đầu tư, phát triển, khai thác các sản phẩm du lịch có tính bền vững, gắn với tự nhiên, yếu tố phục hồi sức khỏe để phù hợp với nhu cầu của du khách, đảm bảo an toàn và tạo được sức bật cho du lịch Quảng Ngãi để thu hút thị trường nội địa trong thời gian ngắn nhất. Cụ thể:

- Đối với sản phẩm nghỉ dưỡng biển, đảo: Huyện Lý Sơn, khu du lịch Sa Huỳnh, khu du lịch Mỹ Khê.

- Đối với sản phẩm nghỉ dưỡng, sinh thái tự nhiên: Khu du lịch Bãi Dừa, Khu du lịch suối khoáng nóng Nghĩa Thuận, Khu du lịch Suối Chí, Khu du lịch Thác Trắng.

- Đối với sản phẩm du lịch cộng đồng: Làng du lịch cộng đồng Gò Cỏ, Làng du lịch cộng đồng Bình Thành, du lịch trải nghiệm văn hóa Hre tại xã Ba Thành (Ba Tơ)...

- Các điểm tham quan kết hợp trong hành trình: Bảo tàng tổng hợp tỉnh, điểm du lịch thành cổ Quảng Ngãi, Khu chứng tích Sơn Mỹ, Đền thờ Anh hùng dân tộc Trương Định, Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Bảo tàng Khởi nghĩa Ba Tơ, Bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh.

3. Triển khai chương trình kích cầu du lịch

- Thu hút thị trường nội địa thông qua xây dựng chương trình khuyến mãi đặc biệt nhằm mục tiêu kích cầu thị trường này. Để đảm bảo hiệu quả và sức lan tỏa của chương trình, gói kích cầu cần được triển khai sâu rộng, liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp trên tất cả các dịch vụ như lưu trú, lữ hành, vận chuyển, ăn uống, điểm đến... với mục tiêu giảm giá nhưng không giảm chất lượng, phù hợp với xu hướng du lịch của du khách.

- Tổ chức phát động chương trình người Quảng Ngãi đi du lịch trong tỉnh, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các khu, cụm công nghiệp... đi tham quan, du lịch tại các điểm đến trong tỉnh với các gói ưu đãi, hấp dẫn, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

- Tổ chức thành công sơ kết Diễn đàn liên kết, phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung vào năm 2022. Tạo liên minh kích cầu giữa doanh nghiệp du lịch của các doanh nghiệp du lịch trong Diễn đàn. Tổ chức giới thiệu sản phẩm du lịch trực tuyến với doanh nghiệp du lịch 7 tỉnh/thành trong liên kết.

4. Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến hình ảnh “Quảng Ngãi - Điểm đến an toàn, thân thiện”

- Tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều kênh thông tin về khả năng kiểm soát, kết quả công tác phòng, chống dịch bệnh, chữa trị; công khai, minh bạch thông tin cũng như cơ chế hỗ trợ cho du khách trong trường hợp tái bùng phát dịch bệnh... tạo thành lợi thế để chứng minh cho du khách về sự an toàn của điểm đến Quảng Ngãi.

- Tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá bằng ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là vận hành hiệu quả App Du lịch Quảng Ngãi và số hóa điểm đến du lịch.

- Tập trung xúc tiến, quảng bá đối với các thị trường đã kiểm soát được dịch, nhất là phân khúc khách du lịch kết hợp kinh doanh, khách công vụ.

5. Đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch

- Tổ chức tổng hợp rà soát nhu cầu về lao động trong lĩnh vực du lịch bị biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19; đẩy mạnh kế hoạch và tổ chức đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng lao động để phục vụ mở cửa hoạt động đón khách du lịch.

- Khuyến khích doanh nghiệp tăng cường các giải pháp tích cực thu hút người lao động lành nghề trở lại doanh nghiệp làm việc sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Chủ trì, chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành và các địa phương triển khai thực hiện Kế hoạch này, tổ chức thanh tra, kiểm tra, đôn đốc, báo cáo kết quả thực hiện và đề xuất các biện pháp linh hoạt, phù hợp với tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và tình hình phát triển du lịch trong giai đoạn mở cửa và phục hồi nhằm đáp ứng nhu cầu của thực tiễn.

- Triển khai, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch theo Hướng dẫn tạm thời số 3826/HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Thường xuyên kiểm tra công tác chuẩn bị, đánh giá phương án đón - phục vụ du khách của các doanh nghiệp du lịch trên cơ sở Bộ tiêu chí an toàn du lịch, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Xử lý nghiêm các doanh nghiệp du lịch vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định pháp luật.

- Chỉ đạo Hiệp hội Du lịch tỉnh, các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch chủ động tham gia chương trình kích cầu du lịch, có nhiều ưu đãi, giảm giá cho du khách; tích cực quảng bá, xây dựng các sản phẩm thu hút du khách ngoài tỉnh; tăng cường số hóa trong hoạt động du lịch.

- Hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trong việc quảng bá, xúc tiến tại các thị trường du lịch tiềm năng, thị trường du lịch mới, thị trường không bị ảnh hưởng dịch bệnh để khai thác nguồn khách, phục vụ phát triển du lịch.

2. Sở Y tế

- Tham mưu UBND tỉnh cấp đủ số lượng vắc-xin ngừa COVID-19 cho lao động ngành du lịch để đảm bảo điều kiện an toàn phục vụ khách theo quy định.

- Chủ trì, phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo y tế để triển khai đón khách du lịch.

- Chỉ đạo cơ quan y tế địa phương hỗ trợ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 và phương án xử lý khi có trường hợp mắc COVID-19 theo quy định; xử lý kịp thời khi có trường hợp khách, người lao động tại doanh nghiệp hoặc cơ sở kinh doanh du lịch có các biểu hiện nghi nhiễm COVID-19.

3. Công an tỉnh

- Phối hợp kiểm tra hoạt động của khách du lịch trên cơ sở danh sách các đoàn khách do doanh nghiệp lữ hành đăng ký, ngăn chặn việc lợi dụng hoạt động du lịch để vi phạm pháp luật.

- Kiểm tra, xử lý vi phạm về vận chuyển khách du lịch, lưu trú, hoạt động của doanh nghiệp và du khách trong thời gian thực hiện tour du lịch.

4. Sở Giao thông vận tải

Hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường bộ, đường thủy nội địa thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong hoạt động vận tải, đảm bảo cho Nhân dân và du khách đi lại an toàn.

5. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Ngãi

- Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí của tỉnh, hệ thống thông tin cơ sở tăng cường tuyên truyền về du lịch Quảng Ngãi và quảng bá thông điệp “Quảng Ngãi - Điểm đến an toàn, thân thiện”, đẩy mạnh quảng bá du lịch Quảng Ngãi thông qua kênh thông tin đối ngoại.

- Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Ngãi đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về kết quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh; quảng bá về các khu, điểm, sản phẩm du lịch và các gói kích cầu du lịch...

6. Sở Tài chính

Chủ trì, thẩm định dự toán chi thường xuyên để trình cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí kinh phí trong dự toán hàng năm theo khả năng cân đối ngân sách địa phương để thực hiện Kế hoạch theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các quy định có liên quan.

7. UBND các huyện, thị xã, thành phố

- Tuyên truyền về kế hoạch mở cửa đón khách du lịch để tạo sự đồng thuận và hợp tác của người dân địa phương; phối hợp quảng bá, truyền thông về kế hoạch đón khách du lịch nhằm từng bước phục hồi hoạt động du lịch.

- Phối hợp Sở Y tế hoàn thành việc tiêm chủng đủ 02 liều vắc-xin COVID-19 cho lực lượng lao động du lịch.

- Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực, trang thiết bị y tế, tăng cường năng lực và khả năng xét nghiệm, các phương án an toàn phòng chống dịch bệnh và cách ly y tế tại địa phương.

- Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước tại địa phương theo thẩm quyền đối với hoạt động du lịch trên địa bàn, chủ động kiểm tra tình hình thực hiện của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch, kịp thời phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử lý vi phạm hay phát sinh.

8. Hiệp hội Du lịch Quảng Ngãi và các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch

- Hiệp hội Du lịch tỉnh chủ động xây dựng chương trình hành động nhằm phối hợp kịp thời, đảm bảo thực hiện hiệu quả các giải pháp nhằm đạt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; vận động doanh nghiệp du lịch tích cực hưởng ứng, tham gia mạnh mẽ vào chương trình kích cầu du lịch, cuộc vận động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, chủ động xây dựng các sản phẩm chất lượng và chính sách giảm giá để kích cầu khách du lịch.

- Xây dựng phương án, quy trình tổ chức đón và phục vụ khách đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh theo quy định, gửi các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan, gồm: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Y tế, UBND cấp huyện có khu, điểm du lịch, đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch đón khách, Sở Giao thông Vận tải (liên quan đến vận chuyển); có phương án xử lý tình huống khi có khách du lịch nghi nhiễm bệnh.

- Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định tại Kế hoạch này và các quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 của các cơ quan có thẩm quyền; ưu tiên công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho du khách lên hàng đầu trong suốt quá trình phục vụ khách; thực hiện xét nghiệm cho đội ngũ nhân viên phục vụ theo quy định.

- Thực hiện hướng dẫn, thông tin cho du khách và người lao động về các quy định đảm bảo an toàn trong thời gian tham quan, lưu trú. Phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế địa phương để phòng, chống dịch bệnh cho khách du lịch.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc khai báo y tế, quản lý, phục vụ khách. Tạo mã QR địa điểm trên ứng dụng PC-Covid hoặc website https://qr.tokhaiyte.vn, in dán mã QR và yêu cầu người lao động, khách hàng quét mã khi vào/ra cơ sở, địa điểm kinh doanh để quản lý thông tin.

- Xây dựng kế hoạch cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, vệ sinh môi trường; nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ hiện có và xây dựng các sản phẩm du lịch mới phù hợp với thị hiếu của khách du lịch; xây dựng hình ảnh doanh nghiệp an toàn, thân thiện, tăng cường quảng bá hình ảnh thương hiệu; hưởng ứng, tham gia các chương trình kích cầu du lịch, xây dựng các chính sách kích cầu tại doanh nghiệp để thu hút du khách; đào tạo, bồi dưỡng lao động, nâng cao chất lượng phục vụ.

- Nghiên cứu đẩy mạnh phương thức kinh doanh trên môi trường trực tuyến, chào bán các sản phẩm du lịch, các chính sách ưu đãi, giảm giá; liên tục cập nhật thông tin và hình ảnh điểm đến cùng các chiến dịch kích cầu nhằm đảm bảo sự liên kết thông tin liên tục, tạo động lực để du khách đưa Quảng Ngãi vào danh sách ưu tiên.

- Việc tổ chức tour du lịch đưa khách ra ngoài tỉnh Quảng Ngãi phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 của các tỉnh/thành phố khác; đảm bảo an toàn cho khách du lịch và nhân viên công ty trong suốt hành trình; chủ động phối hợp với cơ quan chức năng trong việc khai báo y tế, xét nghiệm... theo quy định khi kết thúc tour, quay trở lại Quảng Ngãi.

Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch căn cứ Kế hoạch này xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể của cơ quan, đơn vị mình để triển khai thực hiện đạt hiệu quả./.

 


Nơi nhận:
- Trường trực Tỉnh ủy (báo cáo)
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Hiệp hội Du lịch tỉnh và Doanh nghiệp du lịch;
- VPUB: CVP, PCVP, KTTH, KTN, CBTH;
- Lưu: VT, KGVXvht222.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Hoàng Tuấn

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản