361610

Kế hoạch 3139/KH-UBND năm 2017 triển khai thi hành Luật báo chí và Luật an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

361610
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 3139/KH-UBND năm 2017 triển khai thi hành Luật báo chí và Luật an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Số hiệu: 3139/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Ninh Thuận Người ký: Lê Văn Bình
Ngày ban hành: 03/08/2017 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 3139/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Ninh Thuận
Người ký: Lê Văn Bình
Ngày ban hành: 03/08/2017
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3139/KH-UBND

Ninh Thuận, ngày 03 tháng 8 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THI HÀNH LUẬT BÁO CHÍ VÀ LUẬT AN TOÀN THÔNG TIN MẠNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2012; Nghị định số 28/2013/NĐ-CP ngày 04/4/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật; để đảm bảo tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức về báo chí và an toàn thông tin mạng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về báo chí và an toàn thông tin mạng; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật báo chí và Luật an toàn thông tin mạng với nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mc đích:

a) Triển khai đầy đủ, thống nhất các nội dung của Luật báo chí, Luật an toàn thông tin mạng (sau đây gọi tắt là Luật) và các văn bản liên quan, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về hoạt động báo chí và an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh.

b) Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung cơ bản của Luật báo chí và Luật an toàn thông tin mạng và các văn bản liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh để nâng cao nhận thức trong việc chấp hành Luật, nắm và thực hiện tốt các quy định của Luật.

c) Xác định nội dung công việc, thời gian, tiến độ triển khai và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc tổ chức triển khai thi hành Luật báo chí và Luật an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh, đảm bảo kịp thời, thống nhất và hiệu quả.

2. Yêu cầu:

a) Việc tổ chức triển khai thực hiện Luật báo chí, Luật an toàn thông tin mạng và các văn bản liên quan phải được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, tiết kiệm, gắn với trách nhiệm của các cơ quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh trong công tác thi hành Luật, nâng cao vai trò, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhà báo, phóng viên và Nhân dân đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

b) Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị và địa phương, kịp thời đôn đốc, hướng dẫn và giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ đề ra trong kế hoạch.

II. NỘI DUNG, NHIỆM VỤ CỤ THỂ:

1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật báo chí và Luật an toàn thông tin mạng

a) Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật báo chí, Luật an toàn thông tin mạng và các văn bản liên quan cho lãnh đạo Sở, Ban, ngành và cán bộ, công chức chuyên trách, kiêm nhiệm công nghệ thông tin tại các cơ quan, đơn vị; cán bộ các Đài Truyền thanh cấp huyện và phóng viên báo, đài, cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh; triển khai tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các cơ quan báo, đài tuyên truyền sâu rộng về nội dung Luật báo chí, Luật an toàn thông tin mạng và các văn bản hướng dẫn liên quan trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông xã hội với từng nhóm đối tượng.

b) Các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân về nội dung của Luật.

c) Công an tỉnh triển khai xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung Luật báo chí, Luật an toàn thông tin mạng và các văn bản liên quan cho cán bộ cơ sở của ngành, đồng thời phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra về an toàn thông tin mạng; kịp thời ngăn chặn, xử lý việc lợi dụng mạng an toàn thông tin để xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội.

d) Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức triển khai kế hoạch tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung Luật báo chí, Luật an toàn thông tin mạng và các văn bản liên quan cho cán bộ, chiến sĩ, tập huấn chuyên sâu cho các chiến sĩ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn xung đột an toàn thông tin mạng.

Thời gian thực hiện: Quý III năm 2017 và các năm tiếp theo.

2. Kiểm tra, rà soát các văn bản pháp luật có liên quan

a) Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trên cơ sở đi chiếu các quy định của Luật báo chí và Luật an toàn thông tin mạng và các văn bản liên quan để đề xuất cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành các văn bản mới đảm bảo phù hợp với các quy định hiện hành.

b) Các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm rà soát các văn bản liên quan đến nội dung của Luật báo chí và Luật an toàn thông tin mạng do cơ quan, đơn vị đã ban hành hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành để thực hiện hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành các văn bản mới đảm bảo phù hợp với các quy định hiện hành.

Thời gian thực hiện: bắt đầu từ Quý IV năm 2017.

3. Rà soát, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống thông tin của cơ quan, đơn vị:

a) Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan có trách nhiệm rà soát, tham mưu kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức tham mưu công tác đảm bảo an toàn thông tin của các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện (hoàn thành chậm nhất là ngày 31/12/2017).

b) Các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh bố trí cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo an toàn thông tin tại cơ quan, đơn vị; kịp thời thông báo về Sở Thông tin và Truyền thông khi có sự thay đi cán bộ, công chức tham mưu công tác an toàn thông tin (hoàn thành trước ngày 30/11/2017).

4. Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ về an toàn thông tin mạng:

a) Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan có trách nhiệm tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức chuyên trách, kiêm nhiệm công nghệ thông tin tại các cơ quan, đơn vị.

b) Các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện tạo điều kiện cho cán bộ, công chức của đơn vị mình tham gia các khóa, lớp đào tạo, bồi dưỡng về an toàn thông tin mạng.

c) Ủy ban nhân dân cấp huyện quan tâm bố trí nhân sự hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện công tác đảm bảo an toàn thông tin cho Ủy ban nhân dân cấp xã.

Thời gian thực hiện: bắt đầu từ Quý II năm 2018.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN:

1. Kinh phí thực hiện gồm: Ngân sách nhà nước được cấp trong dự toán hàng năm, các nguồn vận động hợp pháp khác.

2. Các cơ quan được giao chủ trì các nhiệm vụ của kế hoạch này chủ động xây dựng dự toán kinh phí chi tiết, gửi Sở Tài chính thẩm định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh căn cứ nội dung Kế hoạch này và tình hình thực tế tại đơn vị mình để ban hành Kế hoạch chi tiết triển khai Luật báo chí, Luật an toàn thông tin mạng và các văn bản liên quan đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm, tránh hình thức, lãng phí.

2. Các cơ quan được giao chủ trì các nhiệm vụ của Kế hoạch này chủ động lập kế hoạch và tổ chức triển khai đảm bảo tiến độ và nội dung công việc; các cơ quan liên quan tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị chủ trì thực hiện các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch này.

3. Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh trong việc tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này. Bắt đầu Quý III năm 2017, Sở Thông tin và Truyền thông chủ động xây dựng kế hoạch triển khai cho cán bộ, công chức, viên chức trong ngành và công chức Phòng Văn hóa và Thông tin, các Đài Truyền thanh cấp huyện. Xây dựng kế hoạch triển khai sâu rộng cho tất cả lãnh đạo Sở, Ban, ngành và cán bộ chuyên trách, kiêm nhiệm công nghệ thông tin tại các cơ quan, đơn vị; cán bộ các Đài Truyền thanh cấp huyện và phóng viên báo, đài, cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh cho những năm tiếp theo.

4. Sở Tài chính có trách nhiệm thẩm định, cân đối ngân sách và tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí cho các cơ quan, đơn vị để đảm bảo thực hiện các nội dung theo Kế hoạch này.

5. Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Đài Truyền thanh cấp huyện mở chuyên trang, chuyên mục, số chuyên đề, dành thời lượng phản ánh các nội dung, nhiệm vụ đã nêu trong kế hoạch và thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo quy định.

Trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch, nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc, các Sở, Ban, ngành, địa phương kịp thời phản ánh về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo./.

 


Nơi nhận:
- Thường trực: Tỉnh ủy, HĐND tỉnh (báo cáo);
- Chủ tịch, PCT Lê Văn Bình;
- Các Sở, Ban, ngành, Hội, đo
àn thể;
- CA, QS, BP tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Báo NT, Đài PTTH tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- VPUB: LĐ, KT, KGVX;
- Lưu: VT, NC
. ĐDM

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH





Lê Văn Bình

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản