360814

Nghị quyết 14/2017/NQ-HĐND thông qua quy hoạch tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời tỉnh Thái Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030

360814
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Nghị quyết 14/2017/NQ-HĐND thông qua quy hoạch tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời tỉnh Thái Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030

Số hiệu: 14/2017/NQ-HĐND Loại văn bản: Nghị quyết
Nơi ban hành: Tỉnh Thái Bình Người ký: Đặng Trọng Thăng
Ngày ban hành: 14/07/2017 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 14/2017/NQ-HĐND
Loại văn bản: Nghị quyết
Nơi ban hành: Tỉnh Thái Bình
Người ký: Đặng Trọng Thăng
Ngày ban hành: 14/07/2017
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH THÁI BÌNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 14/2017/NQ-HĐND

Thái Bình, ngày 14 tháng 7 năm 2017

 

NGHỊ QUYẾT

THÔNG QUA QUY HOẠCH TUYÊN TRUYỀN CỔ ĐỘNG TRỰC QUAN VÀ QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TỈNH THÁI BÌNH ĐẾN NĂM 2020, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH THÁI BÌNH
KHÓA XVI KỲ HỌP THỨ TƯ

Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật quảng cáo ngày 21 tháng 6 năm 2012;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2006 về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2008 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 quy định chi tiết thi hành một số điều Luật quảng cáo;

Căn cứ Thông tư số 05/2013/TT-BKHĐT ngày 31 tháng 10 năm 2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh và công bố quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội; quy hoạch ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu;

Xét Tờ trình số 108/TTr-UBND ngày 26 tháng 6 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thông qua Quy hoạch tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời đến năm 2020 tỉnh Thái Bình, tầm nhìn đến năm 2030; Báo cáo thẩm tra số 08/BC-HĐND ngày 10 tháng 7 năm 2017 của Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh; ý kiến thảo luận của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp.

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Thông qua Quy hoạch tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời tỉnh Thái Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, với nội dung chủ yếu sau:

1. Quan điểm phát triển

Quy hoạch tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời tỉnh Thái Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 được thực hiện trên cơ sở các căn cứ của pháp luật hiện hành về hoạt động quảng cáo, phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình và các quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực có liên quan nhằm đưa hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh đi vào hoạt động có nền nếp, phát huy hiệu quả, góp phần thực hiện phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

2. Mục tiêu phát triển

a) Mục tiêu tổng quát

Sắp xếp lại hệ thống hạ tầng tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời, làm căn cứ cho công tác quản lý nhà nước về quảng cáo nhằm đảm bảo trật tự, kỷ cương, nâng cao tính thẩm mỹ, tính văn hóa, tính hiệu quả trong hoạt động quảng cáo. Đảm bảo yếu tố cảnh quan, kiến trúc văn minh đô thị, trật tự an toàn xã hội.

Xác định cụ thể nguyên tắc, vị trí đất đai, không gian, quy mô, hình thức và nội dung của một số công cụ tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời.

Đảm bảo tính kế thừa các vị trí, khu vực quảng cáo ngoài trời hoạt động có hiệu quả thời gian qua. Đảm bảo hài hòa lợi ích: Nhà nước - Cộng đồng - Doanh nghiệp; ưu tiên những vị trí trung tâm để thực hiện tuyên truyền cổ động trực quan, thông tin kinh tế chính trị.

b) Mục tiêu cụ thể:

- Giai đoạn 1: (2017 - 2020)

Rà soát, thống kê hệ thống bảng cổ động trực quan, bảng quảng cáo ngoài trời, băng-rôn, bảng hộp đèn trên dải phân cách, trạm bảng tin phục vụ tuyên truyền chính trị đã có ở các trung tâm, thành phố, huyện đã được phê duyệt để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với quy hoạch, thực hiện theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng và lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời do Bộ Xây dựng ban hành.

- Giai đoạn 2: (2021 - 2025)

Hoàn chỉnh toàn bộ hệ thống cổ động trực quan và biển quảng cáo tấm lớn đúng kích thước, quy hoạch trên toàn tuyến quốc lộ và tỉnh lộ.

Tiến hành thay đổi chất liệu và công nghệ mới, tiến hành vận động xã hội hóa một số vị trí kết hợp cổ động chính trị và thông tin kinh tế.

Quản lý nội dung, quy hoạch, cấp phép và quản lý sau cấp phép bằng công nghệ thông tin.

- Giai đoạn 3: Định hướng năm 2030

Tiếp cận đưa công nghệ quảng cáo mới (hình thức cuộn, biển hộp đèn LED, các hình thức quảng cáo trên công nghệ hiện đại, quảng cáo di động vào các bảng quảng cáo tấm lớn) đưa công nghệ tuyên truyền mới, hiện đại và nâng cấp các bảng tấm lớn phục vụ tuyên truyền chính trị và quảng cáo ngoài trời.

Chuẩn hóa các phương tiện quảng cáo trên các tuyến giao thông mới và các khu đô thị mới.

3. Nội dung quy hoạch

a) Quy hoạch hệ thống tuyên truyền cổ động trực quan phục vụ nhiệm vụ chính trị.

b) Quy hoạch hệ thống quảng cáo ngoài trời.

c) Quy định chung đối với biển hiệu, biển chỉ dẫn.

d) Quy hoạch vị trí hệ thống tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời.

- Vị trí hệ thống tuyên truyền cổ động trực quan

Tổng số toàn tỉnh quy hoạch 263 bảng băng rôn tuyên truyền được thực hiện theo hình thức xã hội hoá; trong đó:

+ Thành phố Thái Bình: 136 bảng.

+ Huyện Vũ Thư: 13 bảng.

+ Huyện Kiến Xương: 15 bảng.

+ Huyện Tiền Hải: 18 bảng.

+ Huyện Thái Thụy: 17 bảng.

+ Huyện Hưng Hà: 15 bảng.

+ Huyện Quỳnh Phụ: 18 bảng.

+ Huyện Đông Hưng: 31 bảng.

- Vị trí quy hoạch quảng cáo ngoài trời

Toàn tỉnh quy hoạch 318 bảng quảng cáo thương mại, trong đó:

+ Thành phố Thái Bình: 131 bảng.

+ Huyện Vũ Thư: 29 bảng.

+ Huyện Kiến Xương: 44 bảng.

+ Huyện Tiền Hải: 28 bảng.

+ Huyện Thái Thụy: 18 bảng.

+ Huyện Hưng Hà: 22 bảng.

+ Huyện Quỳnh Phụ: 14 bảng.

+ Huyện Đông Hưng: 32 bảng.

4. Danh mục các dự án ưu tiên đầu tư

Giai đoạn

Công trình

Số lượng

(chiếc)

Giai đoạn 1

2017-2020

Bảng tuyên truyền cổ động trực quan

31

Băng rôn tuyên truyền cổ động trực quan

40

Trạm bảng tin

15

Quảng cáo rao vặt

30

Giai đoạn 2

2021-2025

Bảng tuyên truyền cổ động trực quan

30

Băng rôn tuyên truyền cổ động trực quan

40

Trạm bảng tin

15

Quảng cáo rao vặt

30

Giai đoạn 3

2026-2030

Bảng tuyên truyền cổ động trực quan

30

Băng rôn tuyên truyền cổ động trực quan

33

Trạm bảng tin

21

Quảng cáo rao vặt

13

5. Các giải pháp thực hiện quy hoạch

a) Công tác tuyên truyền

Tiếp tục tuyên truyền phổ biến Luật Quảng cáo và các văn bản pháp luật có liên quan để cá nhân, tổ chức hiểu được lợi ích của hoạt động quảng cáo đối với đời sống xã hội trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Công khai Quy hoạch tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời tỉnh Thái Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tuyên truyền cổ động trực quan, quảng cáo ngoài trời nắm bắt những nội dung chủ yếu của quy hoạch: Khu vực dựng bảng, cơ chế chính sách, kích thước các loại bảng để thực thi có hiệu quả.

b) Đào tạo nâng cao nguồn nhân lực

Tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn phổ biến về đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các kiến thức về nghiệp vụ tuyên truyền cổ động cho cán bộ quản lý, doanh nghiệp quảng cáo.

Tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn về đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, kiến thức pháp luật, nghiệp vụ quảng cáo cho cán bộ quản lý, doanh nghiệp quảng cáo.

c) Phương hướng sử dụng đất cho tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời

- Xác định nhu cầu về đất cho tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời

Trên cơ sở các vị trí đã quy hoạch dành cho quảng cáo, các địa phương nghiên cứu, bố trí đảm bảo quỹ đất phù hợp và tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân tham gia quảng cáo được thuận lợi.

Trên cơ sở xác định cụ thể các vị trí đất đai, quy mô, kích thước, không gian, chất liệu tạo thành hệ thống bảng cổ động trực quan, quảng cáo ngoài trời, băng-rôn, bảng hộp đèn trên dải phân cách. Để khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng bảng cổ động trực quan, quảng cáo tấm lớn tại các tuyến quốc lộ đã được quy hoạch thu hút các nhà đầu tư xây dựng phương tiện quảng cáo hiện đại, lâu dài.

- Đối với các vị trí hiện tại đã có trong quy hoạch

Các tổ chức, cá nhân xây dựng công trình quảng cáo độc lập: Vị trí xây dựng phải được cơ quan nhà nước cho thuê đất để làm bảng quảng cáo theo quy định của pháp luật.

Các tổ chức, cá nhân xây dựng công trình bảng quảng cáo gắn với công trình xây dựng có sẵn thực hiện hồ sơ theo quy định của Luật Quảng cáo.

- Đối với những vị trí chưa có trong quy hoạch (hoặc phải thay đổi vị trí trong quy hoạch)

Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu quảng cáo mà vị trí chưa có trong quy hoạch đã duyệt thì có văn bản gửi Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành thẩm định và trình Ủy ban nhân dân tỉnh bổ sung vào Quy hoạch.

d) Xử lý tồn tại

Đối với trường hợp quảng cáo có thông báo thực hiện quảng cáo nhưng không phù hợp về kiểu dáng, kích thước, tiêu chuẩn kỹ thuật, mỹ thuật... hoặc không nằm trong quy hoạch thì các doanh nghiệp quảng cáo được tiếp tục duy trì đến hết thời hạn ghi trong thông báo.

Nếu các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tiếp tục quảng cáo phải liên hệ với địa phương (nơi đặt vị trí quảng cáo) và đăng ký với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tiến hành làm thủ tục điều chỉnh hình thức quảng cáo theo đúng quy định và các tiêu chí của quy hoạch, hoặc di dời vị trí theo quy hoạch được duyệt.

Đối với tổ chức, cá nhân đang thực hiện quảng cáo nằm trong quy hoạch, còn thời hạn thuê vị trí và thời hạn cấp phép nhưng do nhu cầu sử dụng của địa phương vào mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thì được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Dự kiến kế hoạch, lộ trình thực hiện giải quyết tồn đọng với thời gian là 03 năm kể từ khi Quy hoạch được phê duyệt.

e) Xây dựng điểm

Xây dựng đầu tư biển tấm lớn đèn LED theo phương thức xã hội hóa hiện đại theo công nghệ mới tại vị trí vỉa hè Vườn hoa Lê Quý Đôn trên đường Lê Lợi phường Đề Thám, diện tích: 40 m2 x 1 mặt.

Xây dựng đèn LED theo phương thức xã hội hóa tại Quảng trường 14/10, Quảng trường Thái Bình, Khu vực Tháp Thái Bình.

Điều 2. Hội đồng nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức triển khai, thực hiện Nghị quyết.

Điều 3. Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát việc tổ chức triển khai, thực hiện Nghị quyết.

Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình Khóa XVI Kỳ họp thứ tư thông qua ngày 14 tháng 7 năm 2017 và có hiệu lực thi hành từ ngày 25 tháng 7 năm 2017./.

 

 

CHỦ TỊCH




Đặng Trọng Thăng

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản