ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1348/QĐ-UBND
|
Ninh
Bình, ngày 18 tháng 10 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
V/V
PHÊ DUYỆT THIẾT KẾ BẢN VẼ THI CÔNG VÀ DỰ TOÁN HẠNG MỤC BỔ SUNG CẦU VƯỢT ĐƯỜNG
SẮT TẠI KM129+425 (ĐƯỜNG SẮT HÀ NỘI - THÀNH PHỐ HỒ CHÍ
MINH) VÀ ĐƯỜNG ĐẦU CẦU TỪ KM0-KM0+419,20,
THUỘC DỰ ÁN XÂY DỰNG TUYẾN ĐƯỜNG VÀNH ĐAI CHỐNG LŨ QUÉT THƯỢNG NGUỒN, ĐẢM BẢO
AN SINH VÀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI CỦA XÃ MIỀN NÚI KHÓ KHĂN THỊ XÃ TAM ĐIỆP.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày
18/6/2014;
Căn cứ Nghị định số 59/2015/NĐ-CP
ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng;
Căn cứ Nghị định số 32/2015/NĐ-CP
ngày 25/3/2015 của Chính phủ về Quản lý chi phí đầu tư xây dựng;
Căn cứ Thông tư số 06/2016/TT-BXD
ngày 10/3/2016 của Bộ Xây dựng hướng dẫn xác định và quản lý chi phí đầu tư xây
dựng;
Xét đề nghị của Chủ tịch UBND
thành phố Tam Điệp tại Tờ trình số 115/TTr-UBND ngày 20/9/2016 và kết quả thẩm
định của Sở Giao thông Vận tải tại văn bản số
2397/SGTVT-TĐ ngày 19/9/2016;
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê
duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán hạng mục bổ sung
cầu vượt đường sắt tại Km129+425 (đường sắt Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh) và
đường đầu cầu từ Km0-Km0+419,20,
thuộc dự án Xây dựng tuyến đường vành đai chống lũ quét thượng nguồn, đảm bảo
an sinh và phát triển kinh tế - xã hội của xã miền núi khó khăn thị xã Tam
Điệp, với những nội dung sau:
1. THÔNG TIN CHUNG CỦA DỰ ÁN
- Tên công trình: Xây dựng tuyến
đường vành đai chống lũ quét thượng nguồn, đảm bảo an sinh và phát triển kinh
tế - xã hội của xã miền núi khó khăn thị xã Tam Điệp.
- Tên hạng mục bổ sung: Cầu vượt
đường sắt tại Km129+425 (đường sắt Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh) và đường đầu
cầu từ Km0-Km0+419,20.
- Tên chủ đầu tư: UBND thành phố Tam
Điệp.
- Tổ chức tư vấn khảo sát, lập thiết
kế bản vẽ thi công và tổng dự toán hạng mục bổ sung: Công ty TNHH Tư vấn xây
dựng và phát triển HT.
- Chủ nhiệm lập thiết kế bản vẽ thi
công dự toán hạng mục bổ sung: Kỹ sư Trần Đình Thanh.
- Địa điểm xây dựng: Thành phố Tam
Điệp, tỉnh Ninh Bình.
2. QUY MÔ XÂY DỰNG HẠNG MỤC BỔ SUNG
Xây dựng cầu vượt đường sắt Bắc - Nam
tại Km129+425 (lý trình đường sắt) và lý trình Km0+168,68
(lý trình tuyến 1) bằng bê tông cốt thép dự ứng lực kéo trước, tải trọng thiết
kế: HL93, người đi 3.10-3 Mpa, tĩnh không vượt đường sắt (4,0x5,7)m, góc giao với đường sắt 80
độ, bề rộng toàn cầu Btc=0,5+15+0,5=16,0m,
chiều dài toàn cầu Ltc= 26,1m, đường đầu cầu
châm trước tốc độ thiết kế 40km/h.
3. QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VÀ CÁC TIÊU CHUẨN CHỦ YẾU
ĐƯỢC ÁP DỤNG ĐỐI VỚI HẠNG MỤC BỔ SUNG
- TCVN 4054-2005: Đường ô tô - Yêu
cầu thiết kế.
- TCVN 104-2007: Đường đô thị - Yêu
cầu thiết kế.
- 22TCN 223-95: Quy trình thiết kế áo
đường cứng.
- 22TCN 211-06: Áo đường mềm - Các
yêu cầu và chỉ dẫn thiết kế.
- 22TCN 272-05: Tiêu chuẩn thiết kế
cầu.
- Kết cấu bê tông và bê tông cốt thép
- Tiêu chuẩn thiết kế: TCVN 5574:2012 .
- Tải trọng động - Tiêu chuẩn thiết
kế: TCVN 2737:1995 .
- 22TCN 18-79: Thiêu chuẩn thiết kế
cầu cống theo trạng thái giới hạn.
- QCVN 41:2012/BGTVT: Quy chuẩn kỹ
thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ.
- 22TCN-220-95: Tính toán các đặc
trưng dòng chảy lũ.
Các tiêu chuẩn, quy chuẩn; quy trình,
quy phạm về khảo sát, thiết kế, thi công và nghiệm thu hiện hành.
4. CÁC GIẢI PHÁP THIẾT KẾ CHÍNH
HẠNG MỤC BỔ SUNG
Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam tại
Km129+425 (lý trình đường sắt) và lý trình Km0+168,68 (lý trình tuyến 1) bằng
bê tông cốt thép dự ứng lực kéo trước, tải trọng thiết kế trọng thiết kế: HL93,
người đi 3.10-3
Mpa, tĩnh không vượt đường sắt (4,0x5,7)m, góc giao với đường sắt 80 độ, bề
rộng toàn cầu Btc=0,5+15+0,5=16,0m, chiều dài toàn cầu Ltc=
26,1m, đường đầu cầu châm trước tốc độ thiết kế 40km/h.
- Kết cấu phần
trên: Cầu 01 nhịp giản đơn bằng bê tông cốt thép dự ứng lực kéo trước tiết diện
chữ nhật sơ đồ nhịp 1x18m. Mặt cắt
ngang gồm 16 dầm bản, cao 65cm, mỗi phiến dầm dùng 32 tao cáp dự úng lực loại
f12.7mm. Cốt thép thường dầm
chủ dùng loại CB400-V và CB240T. Bê tông dầm chủ dùng loại C40 cường độ f’c= 40Mpa. Liên kết giữa các dầm chủ bằng hệ thống cáp dự
ứng lực ngang tại vị trí gần gối và giữa nhịp, mỗi vị trí
bố trí 2 bó cáp dự ứng lực ngang mỗi bó gồm 4 tao 7 sợi
đường kính f12.7mm. Lớp mặt cầu từ trên xuống bao gồm lớp bê tông nhựa cứng C19
dày 7cm, lớp phòng nước. Bản mặt cầu liên kết bằng bê tông cốt thép loại C30, f’c= 30Mpa dày 15cm, cốt thép dùng loại CB400-V và
CB240T. Khe co giãn dạng ray. Gối cầu dùng loại gối cao su kích thước
(150x350x28)mm. Gờ chắn bánh trên cầu bằng bê tông cốt thép loại C30, f’c= 30Mpa, phía trên có tay vịn bằng thép tròn và thép hình.
- Kết cấu phần dưới: Mố kiểu chữ U
bằng bê tông cốt thép loại C30, f’c=30Mpa, cốt thép dùng loại
CB400-V và CB240T. Móng đặt trực tiếp trên nền thiên nhiên. Nối tiếp giữa cầu
và đường bằng bản quá độ đổ tại chỗ bằng bê tông cốt thép loại C25, cường độ
f’c=25Mpa.
- Đường đầu cầu: Từ Km0 (giao QL1A
tại Km279+400) đến đuôi mố M1 và từ đuôi mố M2 đến
Km0+419,2. Bề rộng Bnền= 16m, Bmặt= 15m. Kết cấu áo đường
đầu cầu theo thiết kế chung cả dự án, bao gồm lớp bê tông nhựa C12,5 dày 5cm,
tưới nhựa dính bám tiêu chuẩn nhựa 0,5kg/m2, lớp bê tông nhựa C19
dày 7cm, tưới nhựa dính bám tiêu chuẩn nhựa 1,0kg/m2,
lớp bê tông xi măng mác 300 đá 1x2 dày 24cm lớp cát đệm dày 3cm, lớp móng cấp phối
đá dăm loại I dày 15cm sau lu lèn, lớp móng cấp phối đá dăm loại II dày 15cm
sau lu lèn. Nền đường đầu cầu đắp bằng đất đá hỗn hợp đồi
Ngang đầm K95, lớp 30cm tiếp giáp đáy móng đầm K98.
- Tường chắn đường đầu cầu và tứ nón:
Trong phạm vi từ Km0+37,27 đến đuôi mố M1 và từ đuôi mố M2
đến Km0+218,32 hai bên mặt cắt ngang đường xây dựng tường chắn bê tông cốt thép
C30, chiều cao tường chắn theo cao độ nền đường. Móng tường chắn đặt trực tiếp
trên nền thiên nhiên. Tứ nón được xây tại vị trí kết thúc tường chắn sau mố M2,
kết cấu tứ nón được gia cố bằng bê tông C12 đá 2x4.
- Cống thoát nước ngang: Xây dựng 01
cống tròn 2f200 tại Km0+138,09 và 01 cống tròn f200 tại Km0+259,32, ống cống
bằng bê tông cốt thép, M200 dày 16cm, móng cống bằng bê tông xi măng mác M150 đặt trực tiếp trên nền thiên nhiên.
- Nút giao đầu tuyến giao với QL1A:
Nút giao bố trí vạch sơn, biển báo hạn chế tốc độ.
- Hệ thống an toàn giao thông: Bố trí
sơn kẻ đường, các hạng mục khác thuộc hệ thống an toàn giao thông được thiết kế
theo QCVN 41:2012/BGTVT ban hành theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày
29/5/2012 của Bộ Giao thông Vận tải.
5. DỰ TOÁN HẠNG MỤC BỎ SUNG:
|
25.487.858.000
đồng.
|
(Bằng
chữ: Hai mươi lăm tỷ, bốn trăm tám mươi bảy triệu, tám trăm năm mươi tám
nghìn đồng)
|
Trong đó:
|
- Chi phí xây dựng:
|
20.597.619.000
đồng
|
- Chi quản lý dự án:
|
169.597.000
đồng
|
- Chi phí tư vấn đầu tư xây dựng:
|
652.247.000
đồng
|
- Chi phí khác:
|
1.751.317.000
đồng.
|
- Chi phí dự phòng:
|
2.317.078.000
đồng.
|
Điều 2. Chủ
đầu tư hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và tổng dự toán theo Quyết
định phê duyệt này và kết quả thẩm định của Sở Giao thông Vận tải tại văn bản
số 2397/SGTVT-TĐ ngày 19/9/2016 để triển khai các bước tiếp theo đúng quy định
hiện hành của Nhà nước.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông
Vận tải; Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh; Thủ trưởng các ngành, đơn vị có liên
quan và Chủ tịch UBND thành phố Tam Điệp chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Lưu VT, VP4;
vv.07
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Ngọc Thạch
|