366354

Quyết định 2141/QĐ-BTNMT năm 2012 về Quy chế bình xét, công bố sự kiện nổi bật hàng năm của ngành tài nguyên và môi trường do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành

366354
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 2141/QĐ-BTNMT năm 2012 về Quy chế bình xét, công bố sự kiện nổi bật hàng năm của ngành tài nguyên và môi trường do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành

Số hiệu: 2141/QĐ-BTNMT Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Bộ Tài nguyên và Môi trường Người ký: Nguyễn Minh Quang
Ngày ban hành: 10/12/2012 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 2141/QĐ-BTNMT
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Người ký: Nguyễn Minh Quang
Ngày ban hành: 10/12/2012
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BỘ TÀI NGUYÊN VÀ
MÔI TRƯỜNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2141/QĐ-BTNMT

Hà Nội, ngày 10 tháng 12 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ BÌNH XÉT, CÔNG BỐ CÁC SỰ KIỆN NỔI BẬT HẰNG NĂM CỦA NGÀNH TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

Căn cứ Nghị định số 25/2008/NĐ-CP ngày 04 tháng 03 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường; đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 19/2010/NĐ-CP ngày 05 tháng 03 năm 2010 và Nghị định số 89/2010/NĐ-CP ngày 16 tháng 8 năm 2010 của Chính phủ;

Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế bình xét, công bố các sự kiện nổi bật hằng năm của ngành tài nguyên và môi trường.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Ban Tuyên giáo Trung ương;
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ;
- Các Thứ trưởng Bộ TN&MT;
- Sở TN&MT các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Các cơ quan thông tấn báo chí TW;
- Đảng ủy, CĐ, ĐTN, Hội CCB CQ Bộ, Website Bộ;
- Lưu VT, TĐKT, B130.

BỘ TRƯỞNG




Nguyễn Minh Quang

 

QUY CHẾ

BÌNH XÉT, CÔNG BỐ CÁC SỰ KIỆN NỔI BẬT HẰNG NĂM CỦA NGÀNH TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2141/QĐ-BTNMT ngày 10 tháng 12 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định về thẩm quyền, tiêu chí, cách thức tổ chức bình xét, công bố các sự kiện nổi bật hằng năm của ngành tài nguyên và môi trường.

2. Quy chế này áp dụng đối với cá nhân, tổ chức, cơ quan hoạt động trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Điều 2. Mục đích, ý nghĩa

1. Đánh giá toàn diện, tôn vinh, tuyên truyền kết quả đạt được của ngành tài nguyên và môi trường trong một năm công tác; xác định quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của năm kế tiếp và giai đoạn tiếp theo.

2. Nâng cao nhận thức cộng đồng về vị trí, vai trò của ngành tài nguyên và môi trường trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Điều 3. Tiêu chí bình xét

Sự kiện được bình xét phải đạt các tiêu chí sau đây:

1. Phải là những sự kiện có tính chất tiêu biểu, xuất sắc, điển hình, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp phát triển ngành và đất nước.

2. Được tổ chức thực hiện với quy mô lớn; có ý nghĩa chính trị và phạm vi tác động sâu rộng, ảnh hưởng toàn ngành, toàn quốc; có ý nghĩa to lớn, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước.

3. Sự kiện được diễn ra lần đầu, được cộng đồng xã hội đánh giá cao.

4. Tạo được sự chuyển biến mang tính đột phá hoặc tiền đề cho sự phát triển bền vững của ngành và đất nước.

Điều 4. Thời gian và số lượng

1. Sự kiện đã hoàn thành trong năm bình xét.

2. Số lượng sự kiện nổi bật được công bố hằng năm là 10 sự kiện; được xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp theo mức độ quan trọng.

Chương II

HỘI ĐỒNG BÌNH XÉT

Điều 5. Thành lập Hội đồng bình xét

1. Hội đồng bình xét các sự kiện nổi bật hằng năm của ngành tài nguyên và môi trường (sau đây gọi tắt là Hội đồng) do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định thành lập.

2. Thành phần Hội đồng như sau:

a) Thứ trưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường làm Chủ tịch Hội đồng.

b) Vụ Thi đua - Khen thưởng là Thường trực Hội đồng.

c) Các thành viên Hội đồng bao gồm đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ có liên quan, do Thường trực Hội đồng đề xuất, trình Bộ trưởng xem xét, quyết định.

Điều 6. Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng

Hội đồng có nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:

1. Tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện việc tổng hợp, đánh giá, thẩm định, bình xét các sự kiện nổi bật hằng năm của Ngành tài nguyên và môi trường theo các tiêu chí, quy trình tổ chức bình xét quy định tại Quy chế này.

2. Đề xuất sự kiện nổi bật khác phù hợp với quy định tại Quy chế này.

3. Nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch Hội đồng

Chủ tịch Hội đồng chủ trì điều khiển các phiên họp Hội đồng để đánh giá, bình xét các sự kiện hằng năm; thay mặt Hội đồng báo cáo, trình Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét, phê duyệt kết quả bình xét của Hội đồng.

4. Nhiệm vụ của Thường trực Hội đồng

Tổng hợp, thẩm định hồ sơ bình xét sự kiện; tổ chức các phiên họp của Hội đồng; công bố các sự kiện nổi bật hằng năm của ngành tài nguyên và môi trường sau khi được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt và các công việc liên quan khác.

Điều 7. Nguyên tắc, phương thức hoạt động của Hội đồng

1. Hội đồng hoạt động theo nguyên tắc tập thể, quyết định theo đa số.

2. Phiên họp của Hội đồng hợp lệ nếu đủ 2/3 thành viên Hội đồng tham dự. Trong trường hợp không tổ chức họp Hội đồng, Thường trực Hội đồng hoàn tất hồ sơ xin ý kiến các thành viên Hội đồng bằng văn bản và tổng hợp kết quả báo cáo Chủ tịch Hội đồng xem xét, quyết định.

3. Hình thức biểu quyết do Chủ tịch Hội đồng quyết định. Kết quả bình xét được xác định hợp lệ khi 2/3 thành viên Hội đồng dự phiên hợp đồng ý thông qua.

Chương III

QUY TRÌNH TỔ CHỨC BÌNH XÉT VÀ CÔNG BỐ KẾT QUẢ

Điều 8. Đề xuất sự kiện

1. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm lựa chọn các sự kiện của đơn vị đạt được các tiêu chí quy định tại Điều 3 của Quy chế này để đề xuất sự kiện nổi bật hằng năm, gồm các nội dung sau đây:

a) Tên sự kiện;

b) Nội dung sự kiện;

c) Đánh giá hiệu quả đóng góp của sự kiện đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển ngành và đất nước.

d) Hiện vật minh họa của sự kiện như hình ảnh, đề án tóm tắt,...(nếu có).

2. Mỗi đơn vị đề xuất không quá 02 sự kiện nổi bật của lĩnh vực. Nội dung đề xuất đối với từng sự kiện được trình bày không quá 500 từ và gửi về Bộ Tài nguyên và Môi trường (qua Vụ Thi đua - Khen thưởng) trước ngày 10 tháng 12 hằng năm để tổng hợp trình Hội đồng.

Điều 9. Thông qua sự kiện nổi bật

1. Thường trực Hội đồng tổng hợp các ý kiến đề xuất; hoàn thiện Hồ sơ bình xét các sự kiện nổi bật hằng năm của ngành tài nguyên và môi trường gửi các thành viên Hội đồng bình xét trước khi tổ chức họp Hội đồng 03 ngày.

Hội đồng bình xét được tổ chức họp trước ngày 15 tháng 12 năm 2012.

Trong trường hợp không tổ chức họp Hội đồng, Thường trực Hội đồng xin ý kiến các thành viên Hội đồng bằng văn bản.

2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày Hội đồng thống nhất đề xuất các sự kiện, Thường trực Hội đồng tổng hợp, hoàn thiện hồ sơ để trình các Thứ trưởng xem xét, cho ý kiến.

3. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày Hội đồng thống nhất đề xuất các sự kiện, Thường trực Hội đồng có nhiệm vụ tổng hợp ý kiến của các Thứ trưởng, hoàn thiện hồ sơ trình Bộ trưởng xem xét, quyết định.

Điều 10. Phê duyệt kết quả

1. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định phê duyệt kết quả bình xét các sự kiện nổi bật hằng năm của ngành tài nguyên và môi trường.

2. Trong trường hợp cần thiết, Bộ trưởng đề nghị Hội đồng sửa đổi, bổ sung sự kiện nổi bật hằng năm của ngành tài nguyên và môi trường.

Điều 11. Công bố sự kiện

Vụ Thi đua - Khen thưởng có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan công bố các sự kiện nổi bật hằng năm của ngành tài nguyên và môi trường thông qua các hình thức như: Họp báo, đăng tải trên Website Bộ Tài nguyên và Môi trường; các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài ngành trước ngày 31 tháng 12 hằng năm.

Chương IV

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 15. Trách nhiệm thực hiện

1. Vụ Thi đua - Khen thưởng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện Quy chế này.

2. Văn phòng Bộ, Báo Tài nguyên và Môi trường, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường, Website Bộ Tài nguyên và Môi trường; các đơn vị có liên quan có trách nhiệm phối hợp với Vụ Thi đua - Khen thưởng trong việc tổ chức thực hiện, công bố các sự kiện nổi bật hằng năm của ngành tài nguyên và môi trường.

3. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các đơn vị có liên quan có trách nhiệm tham gia bình xét các sự kiện nổi bật hằng năm của ngành tài nguyên và môi trường theo các quy định tại Quy chế này.

Điều 16. Kinh phí thực hiện

Kinh phí thực hiện việc bình xét, công bố các sự kiện nổi bật hằng năm của ngành tài nguyên và môi trường được thực hiện theo quy định hiện hành; được bố trí trong dự toán kinh phí thường xuyên hằng năm của Bộ Tài nguyên và Môi trường và giao Vụ Thi đua - Khen thưởng thực hiện./.

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản