395626

Quyết định 2690/QĐ-UBND năm 2018 về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ thông báo và hỏi đáp về hàng rào kỹ thuật trong thương mại trên địa bàn tỉnh Bình Định

395626
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 2690/QĐ-UBND năm 2018 về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ thông báo và hỏi đáp về hàng rào kỹ thuật trong thương mại trên địa bàn tỉnh Bình Định

Số hiệu: 2690/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Định Người ký: Nguyễn Phi Long
Ngày ban hành: 09/08/2018 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 2690/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Định
Người ký: Nguyễn Phi Long
Ngày ban hành: 09/08/2018
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2690/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 09 tháng 8 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ THÔNG BÁO VÀ HỎI ĐÁP VỀ HÀNG RÀO KỸ THUẬT TRONG THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Quyết định số 46/2017/QĐ-TTg ngày 24/11/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của mạng lưới các cơ quan thông báo và hỏi đáp và Ban liên ngành về hàng rào kỹ thuật trong thương mại;

Xét đề nghị của Sở Khoa học và Công nghệ tại Tờ trình số 84/TTr-SKHCN ngày 31/7/2018,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ thông báo và hỏi đáp về hàng rào kỹ thuật trong thương mại trên địa bàn tỉnh.

Điều 2. Giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch nêu trên có hiệu quả và báo cáo kết quả cho UBND tỉnh.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Thông tin và Truyền thông và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH





Nguyễn Phi Long

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ THÔNG BÁO VÀ HỎI ĐÁP VỀ HÀNG RÀO KỸ THUẬT TRONG THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2690/QĐ-UBND ngày 09/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU VÀ ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG

1. Mục đích, yêu cầu

- Nhằm đáp ứng các yêu cầu cam kết về minh bạch hóa trong thực thi Hiệp định hàng rào kỹ thuật trong thương mại (gọi tắt là TBT) và trong các Hiệp định Thương mại Tự do (gọi tắt là FTA) thông qua việc thực hiện hoặc tiếp nhận từ Văn phòng TBT Việt Nam.

- Xây dựng cổng thông tin điện tử trên giao diện website, quản lý trực tuyến và tập trung các cơ sở dữ liệu dưới dạng số hóa toàn bộ các dự thảo, văn bản được phê duyệt của quy chuẩn kỹ thuật (gọi tắt là QCKT), thủ tục đánh giá sự phù hợp và văn bản quy phạm pháp luật có yếu tố QCKT của Việt Nam theo các cam kết khi gia nhập WTO, cả các cam kết trong các FTA mà Việt Nam tham gia.

- Hỗ trợ nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về hàng rào kỹ thuật trong thương mại và hội nhập kinh tế quốc tế nhằm nâng cao khả năng tiếp cận thị trường của hàng hóa Việt Nam ở thị trường trong và ngoài nước.

- Duy trì và nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động TBT trên địa bàn tỉnh.

2. Đối tượng áp dụng

Các cơ quan, tổ chức trong Mạng lưới TBT và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

II. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Hàng năm, Sở Khoa học và Công nghệ cân đối, bố trí nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ mà UBND tỉnh giao cho Sở Khoa học và Công nghệ để tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

III. NỘI DUNG THỰC HIỆN

Nội dung thực hiện nhiệm vụ thông báo và hỏi đáp về hàng rào kỹ thuật trong thương mại trên địa bàn tỉnh cụ thể theo phụ lục đính kèm Kế hoạch kèm theo Quyết định này.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các cơ quan thuộc mạng lưới TBT

a. Các cơ quan, đơn vị và tổ chức liên quan có trách nhiệm phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ để thực hiện việc phòng ngừa và giải quyết các vấn đề tranh chấp, các vi phạm có liên quan tới TBT và cam kết về TBT trong các điều ước quốc tế có liên quan mà Việt Nam là thành viên.

b. Định kỳ 6 tháng và hàng năm gửi báo cáo tình hình thực hiện về Sở Khoa học và Công nghệ (qua Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) để tổng hợp báo cáo theo quy định, thời gian gửi báo cáo trước ngày 15 tháng 6 và ngày 15 tháng 12 hàng năm.

2. Sở Khoa học và Công nghệ

a. Sở Khoa học và Công nghệ là cơ quan chủ trì giúp UBND tỉnh tổ chức thực hiện Kế hoạch này, cụ thể:

- Tổ chức triển khai và phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện thông báo và hỏi đáp các thông tin về TBT; đảm bảo cung cấp thông tin về TBT theo hướng dẫn của Điểm TBT quốc gia.

- Đảm bảo kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ: Nâng cấp hệ thống thông tin mạng; bổ sung trang thiết bị; xây dựng, duy trì cơ sở dữ liệu TBT; tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật...; đồng thời phối hợp với Sở Tài chính hướng dẫn các đơn vị sử dụng kinh phí và thanh, quyết toán theo quy định hiện hành của Nhà nước.

- Theo dõi, kiểm tra và phối hợp các cơ quan liên quan tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong các quá trình triển khai thực hiện.

b. Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là cơ quan tham mưu, đề xuất cho Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện các nhiệm vụ sau:

- Phối hợp với Điểm TBT quốc gia, Điểm TBT của Bộ, Ngành, cơ quan, tổ chức ở Trung ương và địa phương đảm bảo việc xử lý các thông tin TBT có liên quan đáp ứng yêu cầu của các tổ chức, cơ quan trong và ngoài nước.

- Chủ động rà soát, tổng hợp và gửi đến Điểm TBT quốc gia các văn bản, dự thảo biện pháp TBT của địa phương có khả năng gây vướng mắc, khiếu nại, tranh chấp giữa Việt Nam và các nước thành viên ký kết điều ước quốc tế liên quan đến TBT.

- Thực hiện tuyên truyền, phổ biến, cung cấp thông tin, đào tạo, tập huấn, tư vấn cho các tổ chức, cơ quan và doanh nghiệp tại địa phương về các biện pháp TBT của nước ngoài và các thông tin TBT khác nhằm nâng cao nhận thức về cơ hội, thách thức của TBT ở trong và ngoài nước để hỗ trợ hoạt động tiếp cận thị trường xuất khẩu.

- Thực hiện, báo cáo định kỳ hoặc đột xuất cho Sở Khoa học và Công nghệ để báo cáo UBND tỉnh và Bộ Khoa học và Công nghệ theo quy định.

3. Sở Tài chính

Hàng năm, trên cơ sở khả năng cân đối ngân sách tỉnh và căn cứ Kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ TBT trên địa bàn tỉnh, Sở Tài chính phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tham mưu, đề xuất UBND tỉnh bố trí kinh phí cho Sở Khoa học và Công nghệ để tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

4. Sở Thông tin và Truyền thông

Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định và các phương tiện thông tin đại chúng khác tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền, đưa tin các hoạt động về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ thông báo và hỏi đáp về hàng rào kỹ thuật trong thương mại trên địa bàn tỉnh Bình Định. Trong quá trình triển khai, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị kịp thời phản ánh qua Sở Khoa học và Công nghệ để hướng dẫn hoặc tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo./.

 

PHỤ LỤC

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ THÔNG BÁO VÀ HỎI ĐÁP VỀ HÀNG RÀO KỸ THUẬT TRONG THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH
(Ban hành kèm theo Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ thông báo và hỏi đáp về hàng rào kỹ thuật trong thương mại trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 2690/QĐ-UBND ngày 09/8 /2018 của Chủ tịch UBND tỉnh)

STT

Nội dung, nhiệm vụ

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp thực hiện

Thời gian thực hiện

Kết quả, sản phẩm

I

Xây dựng Cổng thông tin điện tử đảm bảo sự đồng bộ và thông suốt của việc trao đổi thông tin từ Văn phòng TBT Việt Nam đến TBT Bình Định và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chi cục TCĐLCL thuộc Sở Khoa học và Công nghệ

Các sở, ngành có liên quan

 

 

1

Thiết kế và nâng cấp website của Chi cục TCĐLCL.

 

 

Quý IV/2018

Website của Chi cục TCĐLCL

2

Xây dựng cơ sở dữ liệu về văn bản QPPL, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật trong và ngoài nước nhằm cung cấp dữ liệu cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu sản phẩm.

 

 

Sau khi hoàn thiện website

Cơ sở dữ liệu

II

Thực hiện nhiệm vụ thông báo và hỏi đáp về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

Chi cục TCĐLCL thuộc Sở Khoa học và Công nghệ

Các sở, ngành có liên quan

 

 

1

Rà soát, tổng hợp và gửi Văn phòng TBT Việt Nam các văn bản QPPL liên quan đến quy định của Hiệp định Hàng rào kỹ thuật trong thương mại do UBND tỉnh ban hành.

 

 

Thường xuyên

Văn bản QPPL

2

Cập nhật và xử lý các tin cảnh báo của WTO về hàng rào kỹ thuật trong thương mại có liên quan đến sản phẩm, hàng hóa và thị trường của tỉnh để tiếp tục thông báo lại cho các sở, ngành và các doanh nghiệp trong tỉnh.

 

 

Thường xuyên

Các thông tin cảnh báo

3

Hình thành mạng hỏi đáp trực tuyến về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và quy trình đánh giá sự phù hợp, áp dụng các hệ thống quản lý tiên tiến... nhằm giải đáp nhanh những yêu cầu của doanh nghiệp.

 

 

Thường xuyên

Kết quả hỏi đáp

4

Khảo sát, tìm hiểu nhu cầu của doanh nghiệp về áp dụng các biện pháp kỹ thuật (tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy trình đánh giá sự phù hợp) nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu.

 

 

Hàng năm

Hồ sơ khảo sát doanh nghiệp

III

Hỗ trợ, nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý và doanh nghiệp về hàng rào kỹ thuật trong thương mại.

Chi cục TCĐLCL thuộc Sở Khoa học và Công nghệ

Các sở, ngành có liên quan

 

 

1

Tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản TBT, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

 

Thường xuyên

Văn bản QPPL

2

Đăng tải tin tức, bài viết về hoạt động TBT, thông tin cảnh báo đối với hàng hóa xuất khẩu của tỉnh trên báo, tạp chí, bản tin ngành, website.

 

 

Thường xuyên

Tin tức, bài viết

3

Phát hành bản tin điện tử về hoạt động tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và TBT (1 bản tin/quý).

 

 

Hàng quý

Bản tin

IV

Duy trì và nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động TBT tỉnh Bình Định.

Chi cục TCĐLCL thuộc Sở Khoa học và Công nghệ

Các cơ quan liên quan

 

 

1

Đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn về TBT và kiến thức pháp luật, ngoại ngữ, tin học cho cán bộ TBT.

 

 

Hàng năm

 

2

Tham gia Hội thảo, hội nghị khác về TBT.

 

 

Hàng năm

 

3

Nâng cao sự phối hợp giữa các cơ quan thuộc mạng lưới TBT của tỉnh trong thực thi nhiệm vụ như: Tổ chức họp theo định kỳ, đề xuất các giải pháp triển khai có hiệu quả hoạt động TBT...

 

 

Hàng năm

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản