227144

Quyết định 660/QĐ-TTCP năm 2014 về Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan Thanh tra Chính phủ

227144
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 660/QĐ-TTCP năm 2014 về Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan Thanh tra Chính phủ

Số hiệu: 660/QĐ-TTCP Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thanh tra Chính phủ Người ký: Huỳnh Phong Tranh
Ngày ban hành: 31/03/2014 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 660/QĐ-TTCP
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thanh tra Chính phủ
Người ký: Huỳnh Phong Tranh
Ngày ban hành: 31/03/2014
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

THANH TRA CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 660/QĐ-TTCP

Hà Nội, ngày 31 tháng 03 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ QUAN THANH TRA CHÍNH PHỦ

TỔNG THANH TRA CHÍNH PHỦ

Căn cứ Nghị định s83/2012/NĐ-CP ngày 09/10/2012 của Chính phủ Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyn hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra Chính phủ;

Căn cứ Nghị định số 71/1998/NĐ-CP ngày 08/9/1998 của Chính phủ Ban hành Quy chế thực hiện dân chtrong hoạt động của cơ quan;

Cân cứ Quyết định s 2751/QĐ-TTCP ngày 29/11/2013 của Tng Thanh tra Chính phủ về việc thành lập Ban Chđạo thc hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan Thanh tra Chính phủ;

t đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan Thanh tra Chính phủ”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký

Điều 3. Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Thủ trưởng các cục, vụ, đơn vị, các Tổ chức Đoàn thể thuộc Thanh tra Chính phủ và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
-
Ban Dân vận TW (để b/c);
- Lãnh đạo TTCP;
- Bí thư Đng ủy TTCP (để b/c);
- Thành viên Ban chđạo THQCDC TTCP;
-
Các Tổ chức Đoàn thcơ quan TTCP;
- Lưu: VT
, TCCB.

TỔNG THANH TRA




Huỳnh Phong Tranh

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ CỦA CƠ QUAN THANH TRA CHÍNH PHỦ
(Ban hành kèm theo
Quyết định số 660/QĐ-TTCP-TCCB  ngày 31/03/2014 của Tng Thanh tra Chính phủ)

Chương 1.

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ của cơ quan Thanh tra Chính phủ (sau đây viết tắt là Ban Chỉ đạo) có nhiệm vụ xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động và chỉ đạo triển khai việc thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) của cơ quan Thanh tra Chính phủ.

Điều 2. Nhiệm vụ

1. Tham mưu cho Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ chỉ đạo,ng dẫn, kiểm tra việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các chtrương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và thực hiện QCDC ở quan Thanh tra Chính ph (sau đây gọi là cơ quan).

2. Xây dựng các chương trình, đề án nghiên cứu, khảo sát, tchức hội thảo, hội nghị quán triệt, trao đi kinh nghiệm liên quan đến việc xây dựng và thực hiện QCDC của quan.

3. Chủ động hướng dn các cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ xây dựng và thực hiện QCDC theo đúng quy định; tập trung chỉ đạo nhằm mở rộng và phát huy quyn làm chcủa cán bộ, công chức, viên chức và người lao động liên quan đến việc xây dựng và thực hiện QCDC của cơ quan.

4. Định ksơ kết, tng kết, báo cáo kết quviệc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ quan; kiến nghị, đề xuất với Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Chđạo Trung ương về thực hiện QCDC (Ban Chỉ đạo Trung ương) chủ trương, giải pháp nhằm tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện QCDC của cơ quan; đồng thời kiến nghị với Ban Cán sự đảng, lãnh đạo thanh tra Chính phủ xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm nghiêm trọng việc thực hiện QCDC của cơ quan.

Điều 3. Quyền hạn

1. Liên hệ, làm việc với cấp ủy Đảng, Thủ trưởng của các cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ về những nội dung liên quan đến việc xây dựng và thực hiện QCDC của đơn vị.

2. Tổ chức kiểm tra, nghiên cứu, khảo sát và lắng nghe ý kiến của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động những nội dung liên quan đến việc thực hiện QCDC của đơn vị.

3. Kiến nghị, đề xuất với Ban Cán sự đng, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ về những chủ trương, giải pháp nhm chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện QCDC của đơn vị.

4. Được sử dụng con dấu của cơ quan Thanh tra Chính phủ theo quy định hiện hành.

5. Được cung cấp thông tin và những tài liệu có liên quan để phục vụ công tác sơ kết, tổng kết, nghiên cứu tham mưu cho Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện QCDC của cơ quan.

6. Thành viên Ban Chđạo khi thực hiện nhiệm vụ do Ban Chđạo phân công được sdụng quyn hạn của Ban Chđạo quy định tại Điều này tương ứng với nhiệm vụ được phân công.

Điều 4. Nguyên tắc làm việc của Ban Chỉ đạo

1. Ban Chỉ đạo làm việc theo nguyên tắc tập trung thống nhất. Các thành viên Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm về phần việc được phân công và công việc thuộc lĩnh vực phụ trách. Trưởng ban quyết định các vấn đề của Ban Chỉ đạo;

2. Những công việc phát sinh trong quá trình triển khai kế hoạch công tác nếu vượt thẩm quyền giải quyết của một đơn vị sẽ được thảo luận tập thể dân chủ trong các kỳ họp của Ban Chỉ đạo để thống nhất biện pháp giải quyết.

Chương 2.

NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN CÁC THÀNH VIÊN

Điều 5. Nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng ban

Là người đứng đầu Ban, chịu trách nhiệm trước Ban Cán sự đảng, Đảng ủy Thanh tra Chính phủ  về các hoạt động của Ban theo chức năng, nhiệm vụ được giao; phụ trách chung, phân công nhiệm vụ cho Phó ban, các ủy viên của Ban, chủ trì và kết luận các phiên họp thường kỳ của Ban.

Điều 6. Nhiệm vụ, quyền hạn của các Phó trưởng Ban

1. Phụ trách các lĩnh vực công tác theo sự phân công ca Trưng ban.

2. Chịu trách nhiệm trước Trưởng ban về các lĩnh vực công tác, nhiệm vụ được phân công; ký các văn bản thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách.

3. Trực tiếp điều hành tổ thư ký và giải quyết các công việc thường xuyên liên quan đến chương trình, kế hoạch hoạt động và chỉ đạo triển khai việc thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ quan.

4. Thay mặt Trưởng ban chủ trì các cuộc họp của Ban Chỉ đạo khi được Trưởng ban ủy quyền;

5. Thay mặt Trưởng ban dự các cuộc họp của Ban Bí thư Trung ương, Ban Chỉ đạo Trung ương mời khi được Trưởng ban ủy quyền;

Điều 7. Nhiệm vụ, quyền hạn của các Thành viên

1. Thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch, chương trình công tác đã được Ban Chỉ đạo phân ng;

2. Có trách nhiệm phối hợp với cấp ủy đảng, lãnh đạo các cục, vụ đơn vị nơi mình công tác để chỉ đạo đơn vị nhằm đưa việc thực hiện QCDC ở đơn vị vào nề nếp, thường xuyên và hiệu quả;

3. Tham dự đầy đủ các phiên họp của Ban Chđạo và góp ý vào các văn bản khi được ly ý kiến;

4. Cung cấp đầy đủ các thông tin cn thiết liên quan đến việc thực hiện QCDC ở đơn vị khi cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo yêu cu;

5. Phi hợp chặt chẽ với cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo trong việc chỉ đạo, đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ thực hiện QCDC ở cơ quan.

Điều 8. Cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo

Vụ Tổ chức Cán bộ là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC của cơ quan, có trách nhiệm giúp Ban Chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ được phân công; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ gia các tập thể và cá nhân có liên quan với Ban Chđạo; đảm bảo cho Ban Chỉ đạo hoạt động thường xuyên, thiết thực, hiệu quả.

Chương 3.

CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC VÀ THÔNG TIN BÁO CÁO

Điều 9. Chế độ làm việc của Ban Chỉ đạo và Cơ quan thường trực

1. Ban Chỉ đạo:

a. Ban Chỉ đạo có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ kiểm tra việc thực hiện các chương trình, kế hoạch, văn bản hướng dẫn ban hành; kiến nghị với Ban Cán sự đảng, Ban Chỉ đạo Trung ương và Chính phủ bổ sung, sửa đổi hoặc xây dựng mới cơ chế chính sách và những giải pháp nhằm thực hiện tốt QCDC của cơ quan;

b. Ban Chỉ đạo định kỳ mỗi năm họp hai lần để xây dựng kế hoạch, đánh giá kết quả thực hiện 06 tháng và cả năm; đồng thời đề xuất với Ban Cán sự đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ những bất cập trong quá trình triển khai thực hiện QCDC ở đơn vị. Khi có vấn đề phát sinh đột xuất, Trưởng Ban Chỉ đạo quyết định triệu tập phiên họp bất thường để xem xét, giải quyết;

c) Định kỳ 06 tháng, hàng năm Ban Chỉ đạo có trách nhiệm báo cáo Ban Cán sự đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương một lần và báo cáo đột xuất khi có yêu cầu.

2. Thường trực Ban:

Là bộ phận thưng trực giúp Ban Chỉ đạo giải quyết công việc thường xuyên thuộc chức năng, nhiệm vụ ca Ban Chì đạo:

a) Chuẩn bị lịch họp, nội dung, tài liệu cuộc họp của Ban Chđạo. Tài liệu và nhng nội dung cn tập trung thảo luận phải gửi đến các thành viên Ban Chỉ đạo chậm nhất trước 02 ngày đi với phiên họp định k;

b) Phối hợp vi các đơn vị có liên quan giải quyết công việc thưng xuyên của Ban Chỉ đạo;

c) Đôn đốc các thành viên của Ban Chđạo thực hiện nhiệm vụ đã được phân công; tổ chức các cuộc họp của Ban Chỉ đạo;

d) Giúp Ban Chỉ đạo tổ chức sơ kết, tổng kết và báo cáo kết quả thực hiện QCDC của các đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ với Ban Cán sự đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ.

Điều 10. Chế độ thông tin báo cáo

1. Các thành viên Ban chỉ đạo báo cáo định kỳ (06 tháng và cả năm) tình hình thực hiện nhiệm vụ do Trưởng Ban Chỉ đạo phân công để kịp thời xử lý các yêu cầu và kiến nghị đề ra. Các báo cáo gửi về cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo.

a. Báo cáo 06 tháng: Trước ngày 20 tháng 6 hàng năm;

b. Báo cáo năm: Trước ngày 10 tháng 12 hàng năm.

2. Các thành viên Ban Chỉ đạo có trách nhiệm báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Chỉ đạo báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Ban Cán sự đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương.

Điều 11. Phát hành văn bản và quản lý hồ sơ

Các tài liệu, văn bản đi và đến của Ban Chỉ đạo được quản lý, sử dụng và lưu trữ theo quy định của Nhà nước.

Điều 12. Chế độ đi công tác

Căn cứ yêu cầu công việc và chương trình công tác, Ban Chỉ đạo tổ chức các chuyến công tác hoặc các thành viên chủ động đi công tác để nắm bắt tình hình, giải quyết những khó khăn, vướng mắc theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Các thành viên Ban Chỉ đạo tổ chức, tham gia các đoàn công tác phải được sự phân công của Trưởng ban và phương tiện, thanh toán các chế độ công tác theo quy định hiện hành.

Chương 4.

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 13. Các thành viên Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm cá nhân trước Trưởng ban và trước Thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp về những công việc được Trưởng ban phân công.

Điều 14. Trong quá trình thực hiện Quy chế nếu thấy có vướng mắc, các thành viên báo cáo về cơ quan thường trực để kịp thời tổng hợp ý kiến, đề xuất nội dung sửa đổi trình Ban Cán sự đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ xem xét quyết định./.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản