350268

Thông báo 235/TB-VPCP năm 2017 kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh

350268
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Thông báo 235/TB-VPCP năm 2017 kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh

Số hiệu: 235/TB-VPCP Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ Người ký: Nguyễn Cao Lục
Ngày ban hành: 25/05/2017 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 235/TB-VPCP
Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ
Người ký: Nguyễn Cao Lục
Ngày ban hành: 25/05/2017
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 235/TB-VPCP

Hà Nội, ngày 25 tháng 05 năm 2017

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG TRỊNH ĐÌNH DŨNG TẠI BUỔI LÀM VIỆC VỚI LÃNH ĐẠO TỈNH BẮC NINH

Ngày 28 tháng 4 năm 2017, tại trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh về tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp lớn trên địa bàn trong đó có các Công ty của Samsung tại Bắc Ninh. Cùng dự buổi làm việc với Phó Thủ tướng có đại diện lãnh đạo các Bộ, cơ quan: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Chính phủ, Ngân hàng nhà nước Việt Nam. Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, ý kiến phát biểu của các Bộ, cơ quan, Phó Thủ tướng Chính phủ kết luận như sau:

I. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Bắc Ninh là tỉnh thuộc khu vực trọng điểm kinh tế Bắc Bộ, thời gian qua Bắc Ninh đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài, trở thành trung tâm sản xuất công nghiệp trọng điểm của khu vực Bắc Bộ, sản phẩm của nhiều doanh nghiệp có sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế. Bắc Ninh là tỉnh làm tốt công tác quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh và phát triển đúng hướng, đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm, nhiều chính sách đi trước hoặc thực hiện ở mức cao hơn so với cả nước, an ninh trật tự xã hội được bảo đảm; cải cách hành chính được đẩy mạnh, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) nhiều năm thuộc nhóm tốt nhất cả nước; chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) xếp thứ 2 toàn quốc.

Tuy nhiên, bên cạnh sự phát triển nổi bật về công nghiệp vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục: Nông nghiệp tuy chiếm tỷ trọng thấp trọng cơ cấu kinh tế nhưng tỷ lệ lao động trong nông nghiệp vẫn còn cao; lĩnh vực dịch vụ phát triển còn chậm, đặc biệt các dịch vụ phục vụ trực tiếp con người. Quản lý môi trường, xả thi, thu gom xử lý chất thải rắn chưa đáp ứng được yêu cầu, nhất là ở các làng nghề; vệ sinh an toàn thực phẩm còn bất cập; nhà ở xã hội cho người lao động phát triển chậm so với yêu cầu.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP TRONG THỜI GIAN TỚI

1. Tỉnh Bắc Ninh tiếp tục phát huy kết quả đạt được và kinh nghim phát triển trong thời gian qua, tập trung xây dựng các giải pháp đột phá về thể chế, về môi trường kinh doanh, thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản s 132/TB-VPCP ngày 13 tháng 3 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ.

Thời gian còn lại của năm 2017, cần thực hiện cho được các chỉ tiêu vĩ mô về tăng trưởng; tháo g khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng, đc bit là sản xuất và phát triển của Samsung; Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bắc Ninh và các Bộ ngành liên quan cần tập trung tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc để thúc đy Samsung phát triển. Việc tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp của Samsung từ 20-25% trong năm 2017 sẽ có đóng góp lớn cho tăng trưởng và bù đp cho các suy giảm khác của lĩnh vực công nghiệp, góp phần bảo đảm mục tiêu tăng trưởng của đất nước ở mức 6,7% năm 2017.

2. Tập trung rà soát, điều chỉnh và bổ sung các Quy hoạch, đặc biệt là Quy hoạch xây dựng, gắn quy hoạch với xây dựng kế hoạch phát triển đô thị khắc phục tình trạng phát triển đô thị bị động, thiếu nguồn lực nhằm xây dựng Bắc Ninh sớm trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương, với hệ thống đô thị hiện đại, thông minh. Đặc biệt cần làm tốt công tác bảo vệ môi trường, nhất là tại các khu công nghiệp, làng nghề, đô thị, vùng nông thôn để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

3. Thực hiện tốt chính sách đối với người có công, bảo đảm an sinh xã hội; xây dựng thiết chế văn hóa cho công nhân trong các khu công nghiệp; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, môi trường an toàn để doanh nghiệp và người dân an tâm sinh sống, đầu tư, sản xuất kinh doanh.

III. VỀ MỘT SỐ KIẾN NGHỊ CỦA TỈNH

1. Về kế hoạch các nguồn vốn hỗ trợ Bắc Ninh đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội cho các địa phương xung quanh khu công nghiệp và kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, giao các Bộ: Kế hoạch và đầu tư, Tài chính và Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bắc Ninh tiếp tục thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 132/TB-VPCP ngày 13 tháng 3 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ.

2. Về nội dung xây dựng, công nhận thành phố Bắc Ninh là đô thị loại I vào năm 2022 và điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bc Ninh, đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh làm việc với Bộ Xây dựng để triển khai các nội dung cụ ththeo quy định; Bộ Xây dựng hướng dẫn UBND tỉnh Bắc Ninh trong quá trình thực hiện, xong cn phải xây dựng lộ trình phù hợp đảm bảo các điều kiện đphát triển bn vững.

3. Về việc triển khai các công trình văn hóa, thể dục thể thao, trường học, nhà trẻ, mẫu giáo, trạm y tế cho công nhân các khu công nghiệp: UBND tỉnh Bắc Ninh thực hiện theo đề án xây dựng các thiết chế văn hóa cho công nhân tại các Khu công nghiệp của Chính phủ khi được duyệt.

4. Về việc xem xét dự án đầu tư khu phức hợp trường đua ngựa, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng và trung tâm lưu thông hàng hóa tại huyện Thuận Thành của nhà đầu tư là Công ty Golden Horse (Hàn Quốc): UBND tỉnh Bắc Ninh thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 3345/VPCP-QHQT ngày 07 tháng 4 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ.

5. Về việc xem xét thành lập Trung tâm nghiên cứu phát triển ứng dụng và chuyn giao công nghệ phát triển công nghiệp nghiệp hỗ trợ (cấp Quốc gia) tại tỉnh Bc Ninh: UBND tỉnh Bắc Ninh làm việc với Bộ Công Thương và thực hiện theo Quyết định số 68/QĐ-TTg ngày 18 thang 01 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về chương trình phát triển Công nghiệp hỗ trợ.

6. Về triển khai đầu tư xây dựng các dự án hạ tầng giao thông kết nối Bc Ninh với thủ đô Hà Nội: đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua Bc Ninh và các nút giao thông hoàn chỉnh trên Quốc lộ 1; mở rộng Quốc lộ 18 đoạn qua khu công nghiệp Quế Võ theo hình thức BOT (nối dài Bắc Ninh - Uông Bí); Bộ Giao thông vận tải xem xét, xử lý các kiến nghị của tỉnh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

7. Về việc vay vốn tín dụng ưu đãi để đầu tư xây dựng hệ thống thu gom và nhà máy xử lý nước thải đô thị (Tiên Du, Quế Võ, Thuận Thành, thành phố Bc Ninh giai đoạn II) và xây dựng các khu nhà ở công nhân phục vụ các khu công nghiệp tập trung: UBND tỉnh Bắc Ninh làm việc với Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để được hướng dẫn và thực thực hiện theo quy định trong việc vay vốn tín dng ưu đãi đầu tư của nhà nước.

8. Về việc chuyển khu đất (diện tích khoảng 300ha) của Tổng Công ty phát trin đô thị Kinh Bc để làm khu công nghiệp: UBND tỉnh Bắc Ninh xây dựng đề án bảo đảm phù hợp với định hướng phát triển về lâu dài, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

9. Kiến nghị của Công ty Samsung Display Việt Nam (SDV):

- Về kiến nghị chấp thuận ưu đãi cho cả dự án 6,5 tỷ USD (hợp nhất 3 giai đoạn thành một dự án) và phê duyệt giải ngân vốn vay 3,8 tỷ USD của SDV: Bộ Tài Chính và Ngân hàng nhà nước xử lý theo thẩm quyền các đề nghị của SDV, báo cáo Thủ tướng Chính phủ các vấn đề vượt thẩm quyền.

- Về kiến nghị bảo đảm việc cung cấp điện ổn định phục vụ cho hoạt động sản xuất công nghiệp tại Bc Ninh nói chung và các nhà máy của SDV hiện tại và mở rộng: Giao Bộ Công Thương chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị trực thuộc có các giải pháp xử lý kiến nghị của SDV và các đơn vị liên quan đbảo đảm đủ điện cho sản xuất của các doanh nghiệp.

Văn phòng Chính phủ thông báo để Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh và các Bộ, cơ quan liên quan biết, thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- Các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Xây dựng;
- T
nh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Ninh;
- Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV);
- Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam;
- VPCP: BTCN, các PCN, các Trợ lý TTgCP, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ: TKBT, KTTH, QHQT, TH, ĐMDN, KGVX;
- Lưu: VT, CN (2b). VNQ

KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM




Nguyễn Cao Lục

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản