• Lưu trữ
  • Thông báo
  • Ghi chú
  • Facebook
  • Google
    • 12

Văn bản pháp luật về Khai thác và bảo trì công trình đường cao tốc


Văn bản pháp luật về Luật giao thông đường bộ

Văn bản pháp luật về Luật xây dựng 2014

 

Thông báo 510/TB-BGTVT kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức về điều chỉnh thiết kế cơ sở đoạn km0 - km4 (dự án thành phần 1), thuộc dự án xây dựng đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Tải về Thông báo 510/TB-BGTVT
Bản Tiếng Việt
Lược Đồ
Liên quan nội dung
Tải về


Trích lược
Số hiệu: 510/TB-BGTVT   Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải   Người ký: Bùi Nguyên Long
Ngày ban hành: 12/12/2011   Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật   Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Giao thông, vận tải   Tình trạng: Đã biết

Ngày 12/12/2011, Bộ GTVT đã ban hành Thông báo 510/TB-BGTVT kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức về điều chỉnh thiết kế cơ sở đoạn km0 - km4 (dự án thành phần 1), thuộc dự án xây dựng đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. 

Đoạn Km0 – Km 4 là tiểu dự án mới bổ sung sau, đến nay chưa tiến hành xong thiết kế kỹ thuật và đấu thầu, theo tiến độ yêu cầu đoạn từ Đại Lộ Đông Tây (TL25) đến điểm kết nối với QL51 sẽ hoàn thành để kết nối với QL51 mở rộng và thông tuyến đến cảng Cái Mép – Thị Vải vào tháng 10/2013. Vì vậy, để hình thành sớm đoạn tuyến từ Km0 - Km4 cũng là một lý do để Chủ đầu tư cần phải xem xét cụ thể các giải pháp kỹ thuật. Bộ GTVT có một số lưu ý như sau:

+ Xét về mặt kỹ thuật, căn cứ vào điều kiện địa chất thì không nhất thiết phải thay đổi cọc BTCT 40x40cm thành cọc khoan nhồi đối với cầu Bà Đại và cầu Bà Hiện. Tuy nhiên, để không làm phức tạp về mặt xã hội, yêu cầu VEC làm việc cụ thể với địa phương có liên quan của TP. Hồ Chí Minh (Sở GTVT, các Quận, huyện có liên quan …), đảm bảo đầy đủ thủ tục theo qui định, xác định rõ trên bình đồ chi tiết vị trí cầu nếu nhà dân bị ảnh hưởng do đóng cọc thì chuyển sang phương án dùng cọc khoan nhồi, nếu không bị ảnh hưởng thì giữ nguyên như TKCS đã phê duyệt; Về chiều dài cọc căn cứ vào địa chất từng vị trí để xác định bảo đảm yêu cầu chịu lực, an toàn công trình khi thi công và khai thác;

+ VEC nghiên cứu tính toán cụ thể về hiệu quả kinh tế của việc sử dụng công nghệ xử lý đất yếu bằng bấc thấm kết hợp hút chân không, theo báo cáo của VEC nếu dùng giải pháp này sẽ giảm thời gian thi công được khoảng 01 năm, như vậy đoạn tuyến từ Km0 - Km4 sẽ đưa vào khai thác sớm 01 năm (nếu đảm bảo tiến độ), do đó sẽ tiến hành thu phí sớm 01 năm. Trường hợp tính toán kết quả thu phí trong 01 năm có thể bù đắp được phần kinh phí tăng lên do thay đổi giải pháp xử lý nền đất yếu (từ bấc thấm kết hợp gia tải sang phương án bấc thấm kết hợp hút chân không) thì lựa chọn phương án xử lý bằng bấc thấm kết hợp hút chân không, ngược lại nếu việc đưa công trình vào khai thác sớm 01 năm mà kết quả thu phí không bù đắp được thì giữ nguyên phương án TKCS đã phê duyệt đảm bảo không phát sinh kinh phí lớn;

Từ khóa: Thông báo 510/TB-BGTVT

146

Thành viên
Đăng nhập bằng Google
133303