Chi tiết các điều kiện để tham gia lập kế hoạch đô thị

Ngày 07/4/2010, Chính phủ đã ban hành Nghị định 37/2010/NĐ-CP về lâp, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị, trong đó có quy định các điều kiện, năng lực cần thiết để tham gia lập kế hoạch đô thị.

 

Các điều kiện để tham gia lập kế hoạch đô thị, Nghị định 37/2010/NĐ-CP

Chi tiết các điều kiện để tham gia lập kế hoạch đô thị (Ảnh minh họa)

Theo đó, tại Điều 5, 6 Nghị định 37/2010/NĐ-CP quy định về điều kiện, năng lực của tổ chức tư vấn, cá nhân tham gia lập kế hoạch đô thị như sau:

- Điều kiện chung:

  • Tổ chức tư vấn, cá nhân tham gia lập quy hoạch đô thị phải có đủ điều kiện năng lực theo quy định của Nghị định này hoặc quy định pháp luật hiện hành về điều kiện năng lực của tổ chức tư vấn, cá nhân thiết kế quy hoạch xây dựng.

  • Cá nhân thiết kế quy hoạch đô thị phải có văn bằng, chứng chỉ đào tạo phù hợp với công việc đảm nhận.

  • Cá nhân đảm nhận chức danh chủ nhiệm đồ án quy hoạch đô thị và cá nhân hành nghề độc lập thiết kế quy hoạch đô thị phải có chứng chỉ hành nghề theo quy định.

  • Năng lực của tổ chức tư vấn lập quy hoạch đô thị được xác định trên cơ sở năng lực hành nghề của các cá nhân trong tổ chức, kinh nghiệm, trình độ thiết bị và năng lực quản lý của tổ chức.

- Điều kiện cấp chứng chỉ đối với cá nhân: Cá nhân được cấp chứng chỉ hành nghề kiến trúc sư, kỹ sư quy hoạch đô thị phải có trình độ đại học trở lên thuộc chuyên ngành kiến trúc, quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật đô thị, kinh tế đô thị; có kinh nghiệm tham gia thiết kế quy hoạch tối thiểu 05 năm và đã tham gia thiết kế ít nhất 05 đồ án quy hoạch đô thị đã được phê duyệt.

Xem chi tiết tại: Nghị định 37/2010/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 25/5/2010.

Nguyên Phú

195 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;