Chế độ lương, thưởng trong Tổng Công ty lương thực miền Nam

Chính phủ ban hành Nghị định 10/2014/NĐ-CP ngày 13/02/2014 quy định Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Lương thực miền Nam. Nổi bật là các quy định về tiền lương, tiền thưởng và thù lao cho các đối tượng làm việc tại Tổng Công ty như sau:

Đối với thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc:

  • Các thành viên chuyên trách của Hội đồng thành viên hưởng chế độ tiền lương, thưởng theo năm; các thành viên không chuyên trách hưởng thù lao theo công việc, theo thời gian làm việc nhưng không quá 20% tiền lương của thành viên chuyên trách. Mức tiền lương và tiền thưởng tương ứng với kết quả, hiệu quả kinh doanh của Tổng công ty và kết quả hoạt động quản lý.
  • Tổng giám đốc được hưởng chế độ tiền lương theo năm. Mức tiền lương và tiền thưởng tương ứng với hiệu quả kinh doanh của Tổng công ty do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quyết định theo quy định của pháp luật.

Chế độ chi trả tiền lương, tiền thưởng như sau:

  • Hàng tháng, các thành viên chuyên trách của Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc được tạm ứng 80% của số tiền lương tạm tính cho tháng đó, số 20% còn lại chỉ được quyết toán và chi trả vào cuối năm;
  • Tiền thưởng được chi trả cho các thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc căn cứ vào Quy chế quản lý tài chính của Tổng công ty và các quy định khác của pháp luật, trong đó 90% tiền thưởng được thưởng vào cuối năm, 10% còn lại thường khi kết thúc nhiệm kỳ.

Đối với  Kiểm soát viên

Theo quy định, Kiểm soát viên được hưởng tiền lương, thù lao và lợi ích khác theo kết quả hoạt động kiểm soát, kết quả và hiệu quả kinh doanh của Tổng công ty.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quyết định mức tiền lương, thù lao và lợi ích khác của Kiểm soát viên và Kiểm soát viên phụ trách chung căn cứ vào đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và quy định của pháp luật.

Ngoài ra Kiểm soát viên chuyên trách còn được hưởng chế độ ưu đãi, phúc lợi và tham gia các hoạt động của Tổng công ty như cán bộ, nhân viên khác tại Tổng công ty.

Xem thêm Nghị định 10/2014/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/4/2014.

- Thủy Phú - 

351 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;