Máy móc trước khi vận chuyển trên ô tô buộc phải rút hết nhiên liệu

Đây là một trong các nguyên tắc chung về xếp hàng hóa trên xe ô tô được Bộ Giao thông vận tải đề cập tại Thông tư 35/2013/TT-BGTVT quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô khi tham gia giao thông trên đường bộ.

Theo đó, Thông tư 35/2013/TT-BGTVT quy định đối với các loại hàng hóa là máy móc, phương tiện giao thông trước khi xếp lên xe ô tô phải rút hết nhiên liệu ra khỏi bình chứa. Ngoài ra, Thông tư này còn quy định về các nguyên tắc khác về xếp hàng hóa trên xe ô tô, rơ moóc, sơ mi rơ moóc (sau đây gọi chung là xe ô tô) khi tham gia giao thông trên đường bộ, cụ thể:

nguyen tac xep hang tren xe o to, thong tu 35/2013/TT-BGTVT

Hình minh họa (nguồn internet)

  • Người vận tải phải lựa chọn phương tiện phù hợp với loại hàng hóa cần vận chuyển.

  • Việc xếp và vận chuyển hàng hóa phải thực hiện đúng quy định về trọng tải thiết kế của xe ô tô, tải trọng và khổ giới hạn của cầu, hầm, đường bộ, đảm bảo các quy định về an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

  • Hàng hóa xếp trên xe ô tô phải dàn đều, không xếp lệch về một phía và phải được chằng buộc chắc chắn, bảo đảm không bị xê dịch trong quá trình vận chuyển.

Như vậy, người vận tải hàng hóa, người lái xe, người áp tải, người thuê vận tải, người xếp hàng hóa trên xe ô tô và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động xếp hàng hóa trên xe ô tô khi tham gia giao thông trên đường bộ bắt buộc phải tuân thủ các nguyên tắc nêu trên khi xếp hàng hóa trên xe ô tô, rơ moóc, sơ mi rơ moóc.

Xem thêm quy định liên quan tại Thông tư 35/2013/TT-BGTVT có hiệu lực từ 15/12/2013.

Thu Ba

282 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;