Được cấp GCN phần vốn góp khi góp đủ số vốn đã đăng ký

Góp vốn thành lập công ty là việc người góp vốn góp tài sản để tạo thành vốn điều lệ của công ty. Vậy căn cứ để xác định các chủ thể góp đủ số vốn đã đăng ký là gì?

Được cấp GCN phần vốn góp khi góp đủ số vốn đã đăng ký

Được cấp GCN phần vốn góp khi góp đủ số vốn đã đăng ký (Ảnh minh hoạ)

Theo quy định tại Khoản 5 Điều 48 Luật Doanh nghiệp 2014, các thành viên khi đã góp đủ phần vốn góp công ty phải cấp Giấy chứng nhận phần vốn góp tương ứng với giá trị phần vốn đã góp. Giấy chứng nhận phải bao gồm những nội dung sau đây:

  • Tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính của công ty;

  • Vốn điều lệ của công ty;    

  • Họ, tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác đối với thành viên là cá nhân; tên, số quyết định thành lập hoặc mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính đối với thành viên là tổ chức;

  • Phần vốn góp, giá trị vốn góp của thành viên;

  • Số và ngày cấp giấy chứng nhận phần vốn góp;

  • Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty.

Thời hạn để các thành viên góp đủ và đúng loại tài sản như đã cam kết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp là tối đa 90 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Trường hợp Giấy chứng nhận phần vốn góp bị mất, bị hủy hoại, bị hư hỏng hoặc bị tiêu hủy dưới hình thức khác, các thành viên có thể yêu cầu công ty cấp lại Giấy chứng nhận phần vốn góp theo quy định tại Điều lệ công ty.

Như vậy, khi thành viên đã góp đủ số vốn đã đăng ký tại thời điểm thành lập công ty thì công ty phải có trách nhiệm cấp cho thành viên Giấy chứng nhận phần vốn góp. Đây là văn bản rất quan trọng và cần thiết làm căn cứ để xác nhận việc góp vốn của một cá nhân. Đồng thời đây cũng là cơ sở để thành viên thực hiện quyền và các trách nhiệm tài sản về sau trong công ty.

Thuỳ Trâm

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@lawnet.vn
543 lượt xem
Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;