Các bước cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính đúng luật

Cũng như những ngành nghề kinh doanh có điều kiện khác, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bưu chính để có thể hoạt động phải gửi hồ sơ đề nghị cấp phép hoạt động tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được xem xét cấp phép hoạt động theo đúng trình tự, thủ tục. Tùy từng trường hợp mà thẩm quyền này thuộc về Bộ Thông tin và Truyền thông hoặc Sở Thông tin và Truyền thông.

thu tuc cap giay phep dich vu buu chinh

Ảnh minh họa

Theo hướng dẫn tại Điều 8 Nghị định 47/2011/NĐ-CP, các bước thực hiện việc cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính gồm:

Bước 1: Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp, tổ chức đề nghị cấp giấy phép bưu chính nộp trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu chính đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chínhvà chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của hồ sơ.

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi giấy biên nhận hồ sơ đến địa chỉ thư điện tử (e-mail) của doanh nghiệp.

Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính chưa đáp ứng quy định, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi thông báo lần 1 về những nội dung cần sửa đổi, bổ sung trong hồ sơ. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày thông báo, doanh nghiệp có trách nhiệm sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu.

Trường hợp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo quy định hoặc có sửa đổi, bổ sung nhưng chưa đạt yêu cầu, cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi thông báo lần 2 trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc thời hạn thông báo lần 1. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày thông báo, doanh nghiệp có trách nhiệm sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu.

Bước 3: Cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính

Trong thời gian 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh bưu chính hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải tiến hành thẩm tra hồ sơ và cấp giấy phép cho doanh nghiệp nếu hồ sơ đáp ứng đủ các điều kiện theo quy đinh.

Trường hợp từ chối cấp giấy phép bưu chính thì cũng trong thời hạn 30 ngày đó, cơ quan có thẩm quyền phải thông báo bàng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Nguyễn Trinh 

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

481 lượt xem

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của LawNet. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email:info@lawnet.vn


Liên quan Văn bản
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (028) 7302 2286
    E-mail: info@lawnet.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;