Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6431:1998 về phương tiện giao thông đường bộ - khí thải gây ô nhiễm phát ra từ ô tô và mô tô lắp động cơ xăng - yêu cầu phát thải trong thử công nhận kiểu do Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường ban hành
Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6431:1998 về phương tiện giao thông đường bộ - khí thải gây ô nhiễm phát ra từ ô tô và mô tô lắp động cơ xăng - yêu cầu phát thải trong thử công nhận kiểu do Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường ban hành
Số hiệu: | TCVN6431:1998 | Loại văn bản: | Tiêu chuẩn Việt Nam |
Nơi ban hành: | Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường | Người ký: | *** |
Ngày ban hành: | 01/01/1998 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | TCVN6431:1998 |
Loại văn bản: | Tiêu chuẩn Việt Nam |
Nơi ban hành: | Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường |
Người ký: | *** |
Ngày ban hành: | 01/01/1998 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Khối lượng chuẩn của ô tô R, kg |
Cacbonmonoxit |
Hỗn hợp hydrocacbon và nitơ oxit (1) |
|
Yêu cầu A |
Yêu cầu B |
||
Đến 1020 1020 < R ≤ 1250 1250 < R ≤ 1470 1470 < R ≤ 1700 1700 < R ≤ 1930 1930 < R ≤ 2150 Lớn hơn 2150 |
58 67 76 84 93 101 110 |
19 20,5 22 23,5 25 26,5 28 |
23,8 25,6 27,5 29,4 31,3 33,1 35 |
4.2. Đối với thử dạng 2
- Nồng độ lớn nhất của cacbonmonoxit không được vượt quá 3,5% thể tích.
- Trong trường hợp các điều kiện vận hành khác với qui định của nhà sản xuất trình bày trong phụ lục 5 của ECE R 15-04, nồng độ lớn nhất của cacbon monoxit không được vượt quá 4,5% thể tích.
4.3. Đối với thử dạng 3
Không cho phép có khí thải phát ra từ hộp cac te vào không khí.
5. Yêu cầu phát thải đối với khí thải gây ô nhiễm phát ra từ môtô lắp động cơ xăng
5.1. Đối với thử dạng 1
Lượng cacbonmonoxit trung bình và lượng hydrocacbon trung bình từ 3 lần thử của một mô tô phải nhỏ hơn giới hạn tương ứng với khối lượng chuẩn của mô tô được qui định trong bảng 2 nếu mô tô đó lắp động cơ hai kỳ hoặc trong bảng 3 nếu mô tô đó lắp động cơ bốn kỳ. Tuy nhiên cho phép một trong ba kết quả thu được đối với cacbon monoxit hoặc hydrocacbon cũng như đối với cả hai có thể vượt quá giới hạn đã cho trong bảng 2 hoặc 3 một lượng không quá 10% giới hạn đó nhưng trung bình cộng của ba kết quả thu được phải nhỏ hơn giới hạn đã cho.
Bảng 2 - Giới hạn của khí thải gây ô nhiễm phát ra từ mô tô động cơ hai kỳ
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Khối lượng chuẩn của mô tô
R, kg
Mức 1
Mức 2
Cacbon monoxit
Hydrocacbon
Cacbon monoxit
Hydrocacbon
Nhỏ hơn 100
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
8,0
13,0
5,0
Từ 100 đến 300
Lớn hơn 300
32,0
12,0
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
(Đơn vị: g/km)
Khối lượng chuẩn của mô tô
R, kg
Mức 1
Mức 2
Cacbon monoxit
Hydrocacbon
Cacbon monoxit
Hydrocacbon
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
17,5
4,2
13,0
5,0
Từ 100 đến 300
Lớn hơn 300
35,0
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5.2. Đối với thử dạng 2
- Nồng độ lớn nhất của cacbonmonoxit không được vượt quá 4,5% thể tích;
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây