481649

Chỉ thị 07/CT-UBND năm 2021 về chấn chỉnh lề lối làm việc, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

481649
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Chỉ thị 07/CT-UBND năm 2021 về chấn chỉnh lề lối làm việc, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Số hiệu: 07/CT-UBND Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Lâm Đồng Người ký: Trần Văn Hiệp
Ngày ban hành: 31/05/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 07/CT-UBND
Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Tỉnh Lâm Đồng
Người ký: Trần Văn Hiệp
Ngày ban hành: 31/05/2021
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TNH LÂM ĐNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 07/CT-UBND

Lâm Đồng, ngày 31 tháng 5 năm 2021

 

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC CHẤN CHỈNH LỀ LỐI LÀM VIỆC, TĂNG CƯỜNG KỶ LUẬT, KỶ CƯƠNG HÀNH CHÍNH ĐỐI VỚI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ CÁN BỘ, CHIẾN SĨ LỰC LƯỢNG VŨ TRANG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Thời gian qua, các cơ quan, địa phương, đơn vị trong tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện tương đối nghiêm các quy định của Trung ương, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ. Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, tác phong, l li làm việc, tinh thn trách nhiệm, chất lượng, tiến độ giải quyết công việc, thái độ phục vụ nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, đi vào nề nếp, góp phần tích cực trong việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy cơ quan quản lý nhà nước, được nhân dân, tchức, doanh nghiệp đánh giá, ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tuy nhiên, một số sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh còn lơ là, chưa sâu sát trong kiểm tra, giám sát, quản lý cán bộ, công chức, viên chức. Một số cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang: chấp hành giờ giấc làm việc, kỷ luật, kỷ cương hành chính chưa nghiêm; chưa nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; sử dụng thời gian trong giờ hành chính để làm việc riêng, mua bán, giao dịch bt động sản, đi muộn, về sớm; vẫn còn hiện tượng sách nhiu, gây phin hà cho người dân, tchức, doanh nghiệp trong thực thi công vụ; tham gia các hình thức huê, hụi, giao dịch vay mượn tiền với lãi suất cao; tham gia góp vn, mua bán bt động sản không rõ nguồn gốc, không đúng quy định của pháp luật,.... làm ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ giải quyết công việc, ảnh hưởng đến uy tín của cán bộ, đảng viên, cơ quan, đơn vị và gây dư luận xấu trong xã hội.

Để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, bảo đảm sự nghiêm minh trong quản lý cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động bộ máy quản lý nhà nước trong các cơ quan, địa phương, đơn vị; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các s, Thủ trưởng các ban, ngành thuộc tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc trin khai thực hiện nghiêm các nội dung sau:

1. Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng và Nhà nước về kỷ luật, kỷ cương hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh gắn với việc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 32/2006/CT-TTg ngày 07/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cần làm ngay để chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp; Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày 02/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước; Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức thực hiện nghiêm Luật Cán bộ, công chức; Luật Viên chức; Luật Phòng, chống tham nhũng; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HChí Minh”; Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cp; Chỉ thị s10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phin hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc; Văn bản s471-CV/TU ngày 27/5/2021 của Tỉnh ủy về tăng cường quản lý cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động,...

2. Rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh nội quy, quy chế, quy trình làm việc của cơ quan, đơn vị; quán triệt, triển khai đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang chấp hành và sử dụng hiệu quả thời giờ làm việc theo quy định pháp luật, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan; tiếp tục thực hiện quy định không uống rượu, bia trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực, kể cả khi tổ chức hội nghị, tiếp khách; đồng thời, hạn chế uống rượu bia trong các ngày nghỉ nhằm đảm bảo sức khỏe, uy tín trong sinh hoạt xã hội; khuyến khích việc thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, không hút thuốc lá tại nơi làm việc, tại các địa điểm công cộng; không vi phạm quy định về điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia,...

3. Xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch công tác cụ thể trên cơ sở nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị; phân công công việc cụ thể, xác định rõ trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; thường xuyên thanh tra, kiểm tra công vụ trong việc thi hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công sở tại cơ quan và các đơn vị trực thuộc; gắn kết quả thực hiện Chỉ thị này với công tác đánh giá chất lượng, bình xét thi đua, khen thưởng của cơ quan, địa phương, đơn vị.

Đối với những vị trí công việc liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp, nhất là lĩnh vực thuế, đất đai, đầu tư, xây dựng, quản lý thị trường,... phải không ngừng thực hiện cải cách hành chính, công khai quy trình, thủ tục, hồ sơ, bộ phận có trách nhiệm giải quyết; bố trí cán bộ, công chức, viên chức có năng lực, phẩm chất phù hợp với nhiệm vụ được giao; trong thực thi nhiệm vụ, công chức, viên chức phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm, giải quyết đúng trình tự, thủ tục và thời gian quy định, tạo điều kiện giải quyết khó khăn, vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp.

Kịp thời phát hiện và xử lý kỷ luật nghiêm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính. Kiên quyết giảm biên chế, đưa ra khỏi bộ máy cơ quan nhà nước những cán bộ, công chức, viên chức năng lực yếu, thiếu tinh thần trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhũng nhiễu, tiêu cực; đồng thời, thực hiện luân chuyển cán bộ, công chức theo quy định nhằm xây dựng phong cách ứng xử chuẩn mực của cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan trong hoạt động công vụ, hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất, đạo đức tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với dịch vụ công tại địa phương.

5. Thường xuyên tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động hiểu rõ hành vi, hậu quả của hoạt động “tín dụng đen”, những phương thức, thủ đoạn cho vay lãi nặng, lừa đảo thông qua huy động vốn tự phát với lãi suất cao bất thường, các hành vi đòi nợ trái pháp luật và các vụ việc nghiêm trọng liên quan đến huê, hụi; các hình thức mua bán bất động sản không đúng quy định pháp luật để nâng cao ý thức cảnh giác và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Thực hiện tốt công tác quản lý, kiểm tra và yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động không tham gia các hình thức huê, hụi, giao dịch vay mượn tiền với lãi suất cao; không tham gia môi giới, tiếp tay, bao che cho các đối tượng hoạt động “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi, góp vn, giao dịch mua bán bất động sản không rõ nguồn gốc, không đúng quy định pháp luật; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

6. Người đứng đầu các cơ quan, địa phương, đơn vị phải gương mẫu đi đầu trong chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công sở; tăng cường công tác quản lý và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh về hiệu quả sử dụng thời gian làm việc và việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan, đơn vị phụ trách.

7. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công sở, nêu cao tinh thần, trách nhiệm khi giải quyết công việc, tránh gây phiền hà cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi thực thi công vụ; quan tâm sâu sát đoàn viên, hội viên để kịp thời phát hiện, hỗ trợ và hướng dẫn những người có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu vay vốn chính đáng thực hiện các thủ tục vay vốn của các ngân hàng, tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính hợp pháp; tuyệt đối không tiếp tay hoặc tham gia các hoạt động có liên quan đến “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi, chơi huê hụi hoặc mua, bán bất động sản không đúng quy định... để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

8. Tổ chức thực hiện:

a) Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tn, báo chí tại địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyn vkỷ luật, kỷ cương hành chính; phát huy mạnh mẽ vai trò giám sát, tích cực tham gia phát hiện và góp ý, phê bình trước công luận những hành vi vi phạm, gây sách nhiễu, phiền hà về thủ tục hành chính; đồng thời cvũ, động viên kịp thời những điển hình tốt về tinh thần và thái độ phục vụ trong thi hành nhiệm vụ, công vụ của công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

b) Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành thuộc tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Đà Lạt tchức triển khai và chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý thực hiện nghiêm Chỉ thị này.

c) Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan thường xuyên kiểm tra (định kỳ, đột xuất) việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các cơ quan, địa phương, đơn vị, nhất là tại Trung tâm phục vụ hành chính công các cấp, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã; căn cứ kết quả kim tra, tham mưu, đề xuất hình thức xử lý kỷ luật đối với cá nhân, tập thvi phạm; đxuất xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu các cơ quan, đơn vị có cán bộ, công chức, viên chức và người lao động vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà trong việc tiếp nhận và giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.

Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị này; tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- TT. Tnh ủy; TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các Ban XDĐ - Tỉnh ủy;
- Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Huyện ủy/Thành ủy, UBND các huyện, thành
phố;
- TAND tỉnh; Viện KSND tỉnh;
- Cục Thuế tỉnh, Cục QLTT tỉnh;
- Cục THADS tỉnh;
- Kho bạc Nhà nước tỉnh;
- Bảo hiểm xã hội tỉnh;
- B
áo Lâm Đồng, Đài PTTH tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- Lưu: VT, NC.

CHỦ TỊCH




Trần Văn Hiệp

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản