500536

Kế hoạch 12800/KH-UBND năm 2021 về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa

500536
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Kế hoạch 12800/KH-UBND năm 2021 về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa

Số hiệu: 12800/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Khánh Hòa Người ký: Nguyễn Tấn Tuân
Ngày ban hành: 16/12/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 12800/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Khánh Hòa
Người ký: Nguyễn Tấn Tuân
Ngày ban hành: 16/12/2021
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 12800/KH-UBND

Khánh Hòa, ngày 16 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

PHỤC HỒI VÀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI TỈNH KHÁNH HÒA

Thực hiện Nghị quyết số 33/2021/QH15 của Quốc hội khóa XY về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, Nghị quyết số 127/NQ-CP ngày 08/10/2021 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ trực tuyến toàn quốc với các địa phương về tình hình kinh tế - xã hội tháng 9 và 9 tháng năm 2021, Nghị quyết số 155/NQ-CP ngày 08/12/2021 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11 năm 2021, Nghị quyết Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 7 (số 15-NQ/TU ngày 30/9/2021), Nghị quyết Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 8 (số 18-NQ/TU ngày 08/12/2021) và chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Công văn số 771-CV/TU ngày 14/9/2021 về một số nhiệm vụ chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm 2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tạo sự thống nhất trong công tác chỉ đạo, điều hành các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhằm từng bước phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, đưa tỉnh Khánh Hòa chuyển sang trạng thái bình thường mới sớm nhất.

2. Triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện và hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh quốc phòng, trong đó cần xác định các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, mang tính đột phá, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

II. MỤC TIÊU

Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của Nhân dân cùng với tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ hiệu quả người dân và doanh nghiệp. Tận dụng mọi cơ hội để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong tình hình mới, nâng cao năng suất, hiệu quả, sứ cạnh tranh và khả năng chống chịu, thích ứng của nền kinh tế. Đẩy mạnh chuyển đổi số, kinh tế số; phát triển kết cấu hạ tầng, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; củng cố an ninh quốc phòng, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; tăng cường quản lý tài nguyên, khoáng sản, trật tự xây dựng, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; bảo đảm an sinh xã hội, giải quyết việc làm, đưa đời sống sinh hoạt của Nhân dân dần trở lại trạng thái bình thường mới.

Trên cơ sở kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2022 và chủ trương, định hướng phòng, chống dịch trong tình hình mới, tập trung phục hồi sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa, lao động, thúc đẩy xuất khẩu và đẩy mạnh đầu tư; cơ cấu lại một số ngành, lĩnh vực quan trọng và doanh nghiệp đang bị tác động trực tiếp bởi dịch COVID-19 như du lịch, dịch vụ để thích ứng với COVID-19, tạo nền tảng cho giai đoạn phục hồi các ngành, lĩnh vực và doanh nghiệp này từ năm 2022 trở đi. Nghiên cứu, xây dựng kịch bản tăng trưởng mới cho thời kỳ “hậu COVID-19”, không để tỉnh Khánh Hòa rơi vào suy thoái kinh tế và suy giảm các động lực tăng trưởng trong dài hạn.

III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

1. Tiếp tục ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch COVID-19

Tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm, đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế và của tỉnh Khánh Hòa về công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo phương châm nhạy bén, linh hoạt, kịp thời, bình tĩnh với mục tiêu xuyên suốt là bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng người dân; trong đó, tập trung thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”; Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ và Kế hoạch số 9696/KH-UBND ngày 30/9/2021 của UBND tỉnh về thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan nhưng cũng không hoang mang, mất bình tĩnh trước diễn biến của dịch bệnh. Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Chiến lược tổng thể về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh (sau khi được cấp có thẩm quyền quyết định). Theo sát tình hình dịch COVID-19 để có biện pháp phòng, chống kịp thời, hiệu quả; xác định rõ phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài; chủ động phương án huy động các nguồn lực để đáp ứng kịp thời nhu cầu chi phòng, chống dịch; tăng cường tuyên truyền nâng cao tính tự giác, tích cực của người dân trong phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tăng cường nâng cao chất lượng, hiệu quả phòng, chống dịch ở cấp cơ sở; đặc biệt chú trọng việc nâng cao năng lực của hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở; tiếp tục phát huy tính hiệu quả của trạm y tế lưu động ở những nơi dịch bùng phát và địa bàn dịch phức tạp.

Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Y tế, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông. Đơn vị phối hợp thực hiện: các cơ quan, đơn vị liên quan.

2. Thực hiện các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội, giải quyết việc làm; kiểm soát giá cả, thị trường, bảo đảm lưu thông hàng hóa và các cân đối của nền kinh tế

2.1. Tập trung ưu tiên cho công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân; trong đó, cần triển khai nhanh và có hiệu quả các chính sách hỗ trợ đã có, đồng thời nghiên cứu bổ sung các hình thức hỗ trợ cần thiết cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội; khẩn trương rà soát, không để sót, lọt đối tượng, địa bàn cần hỗ trợ; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý các hành vi tiêu cực, trục lợi chính sách. Thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho người lao động sớm quay trở lại thị trường, bảo đảm đủ lực lượng lao động khi bước vào giai đoạn tăng cường, sản xuất.

Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Đơn vị phối hợp thực hiện: Các cơ quan liên quan, địa phương.

2.2. Thực hiện tài chính, cơ cấu lại nợ, khoanh nợ, giãn nợ, miễn giảm lãi vay, cho vay ưu đãi hỗ trợ đối với các ngành, lĩnh vực chịu thiệt hại nặng nề của dịch COVID-19; thúc đẩy mạnh mẽ các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, không tiếp xúc trực tiếp; thực hiện gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất; thực hiện chính sách miễn, giảm một số nghĩa vụ thuế đối với các ngành, lĩnh vực chịu thiệt hại nặng nề của dịch COVID-19; đánh giá thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ trong thời gian qua; đề xuất chính sách hỗ trợ mới phù hợp tình hình thực tiễn về phòng chống dịch, các mục tiêu phục hồi kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội.

Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh, Cục Hải quan, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa. Đơn vị phối hợp thực hiện: Các cơ quan liên quan, địa phương.

2.3. Kiểm soát giá cả, thị trường, bảo đảm lưu thông hàng hóa và các cân đối của nền kinh tế.

a) Về thu ngân sách; Thực hiện tiết kiệm chi ngân sách địa phương, cắt giảm các khoản chi chưa thật sự cần thiết, ưu tiên bố trí kinh phí để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, các nhiệm vụ bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai hiệu quả các giải pháp nhằm bổ sung, khai thác các nguồn thu mới, trong đó tập trung đẩy nhanh tiến độ thẩm định các hồ sơ đề nghị phê duyệt phương án giá đất nhằm huy động nguồn thu từ tiền sử dụng đất vào ngân sách nhà nước để phân bổ cho đầu tư phát triển; xây dựng hoàn thành phương án sắp xếp nhà, đất thuộc phạm vi quản lý của tỉnh, đề án sử dụng tài sản công của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh liên kết.

Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường. Đơn vị phối hợp: Các cơ quan liên quan, địa phương.

b) Về giá cả: Tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng giá nguyên vật liệu.

Đơn vị chủ trì thực hiện: Cục Quản lý thị trường, Đơn vị phối hợp: Sở Tài chính; Sở Xây dựng; Sở Công thương; các cơ quan liên quan.

c) Về lưu thông hàng hóa: Đảm bảo lưu thông hàng hóa phục vụ đời sống nhân dân, các nhà máy sản xuất, tháo gỡ khó khăn trong vấn đề lưu thông hàng hóa của doanh nghiệp. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc vận chuyển, kiểm tra, kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa, đảm bảo thông suốt, nhanh chóng, kịp thời.

Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Giao thông Vận tải. Đơn vị phối hợp: Các cơ quan liên quan, địa phương.

3. Đẩy mạnh phát triển các ngành, lĩnh vực chủ yếu; chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học công nghệ

a) Đối với ngành thương mại, dịch vụ: Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá trực tiếp các sản phẩm đến người tiêu dùng của các thị trường nước ngoài, đặc biệt là các nước mà Việt Nam đã ký kết hiệp định thương mại tự do. Đẩy mạnh công tác phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Tăng cường công tác quản lý các hoạt động thương mại điện tử, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tham gia quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, mua bán hàng hóa thông qua Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Khánh Hòa.

Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Công Thương. Đơn vị phối hợp thực hiện: Các cơ quan liên quan, địa phương.

b) Đối với ngành du lịch: Triển khai Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch. Triển khai đồng bộ công tác truyền thông thông qua các phương tiện thông tin và bằng các biện pháp phù hợp, thiết thực, tăng cường truyền thông chủ đề “Việt Nam an toàn”, trong đó khẳng định Khánh Hòa là điểm đến an toàn và đồng thời thông tin các sản phẩm dịch vụ chất lượng, các sản phẩm mới, độc đáo với các gói giá cả cạnh tranh, thu hút khách du lịch đến Khánh Hòa. Thực hiện Phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin bằng các chuyến bay thuê bao (charter) đến Khánh Hòa theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban quản lý khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh. Đơn vị phối hợp: Các cơ quan liên quan, địa phương.

c) Đối với hoạt động xuất - nhập khẩu, sản xuất công nghiệp:

Đánh giá tác động của dịch bệnh COVID-19 đối với hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp theo sản phẩm, thị trường tiêu thụ; ảnh hưởng của dịch bệnh đối với giá cả của một số mặt hàng xuất khẩu, nhập khẩu chủ yếu; tác động của dịch bệnh COVID-19 đối với chuỗi cung ứng sản xuất hàng hóa của doanh nghiệp theo ngành, lĩnh vực, thị trường, nhất là các doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào nguồn nhập khẩu nguyên vật liệu từ thị trường nước ngoài, doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa trung gian trong chuỗi giá trị sản xuất khu vực và quốc tế nhằm chủ động nắm thông tin về các khó khăn, vướng mắc của từng nhóm ngành, lĩnh vực, tùng doanh nghiệp để kịp thời hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất - nhập khẩu và sản xuất kinh doanh.

Tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án hiện có như: Hạ tầng Khu công nghiệp Ninh Thủy, các Cụm công nghiệp Sông cầu, Diên Thọ, Trảng É, Ninh Xuân, Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong 1,...; hoàn thành công tác lựa chọn nhà đầu tư đối với Cụm công nghiệp Tân Lập. Thu hút các doanh nghiệp đầu tư, sản xuất kinh doanh, góp phần giải quyết việc làm và tạo nguồn thu mới, như các nhà máy sản xuất tại CCN Trảng É CCN Diên Phú-VCN.

Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Công Thương, Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong. Đơn vị phối hợp thực hiện: Các cơ quan liên quan, địa phương.

d) Đối với ngành nông, lâm, thủy sản: Thực hiện các giải pháp đồng bộ, hiệu quả để duy trì, ổn định sản xuất, tiêu thụ nông sản, không để đứt gãy chuỗi cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu, không để xảy ra tồn đọng sản phẩm không tiêu thụ được cũng như việc trục lợi, tăng giá nông sản làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Đẩy mạnh sản xuất nông lâm ngư nghiệp; nâng cao hiệu quả sản xuất ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản là yếu tố quan trọng, bảo đảm sự ổn định xã hội. Tìm kiếm mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, thủy hải sản để nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng và khai thác thủy hải sản; ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin để kết nối giữa các công đoạn sản xuất - thương mại - tiêu dùng.

Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công Thương. Đơn vị phối hợp thực hiện: Các cơ quan liên quan, địa phương.

d) Ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học và công nghệ đối với các ngành, lĩnh vực, đặc biệt là các lĩnh vực có thế mạnh; thúc đẩy khởi nghiệp, sáng tạo, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực công nghệ, đổi mới phương thức sản xuất, kinh doanh. Rà soát, chuẩn bị nguồn lực, cơ sở dữ liệu, các phương thức, nền tảng kết nối để triển khai Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số một cách hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông. Đơn vị phối hợp thực hiện: Các cơ quan liên quan, địa phương.

4. Phát triển Khu kinh tế Vân Phong toàn diện, trở thành trọng điểm, động lực phát triển kinh tế của tỉnh

- Đẩy nhanh tiến độ thực hiện lập điều chỉnh Quy hoạch chung Khu Kinh tế Vân Phong và xây dựng Đề án về cơ chế, chính sách phát triển Khu Kinh tế Vân Phong theo kế hoạch đề ra, đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ. Đồng thời, triển khai các thủ tục và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc bổ sung Khu kinh tế Vân Phong vào nhóm khu kinh tế ven biển được ưu tiên tập trung đầu tư.

- Đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ và đưa vào hoạt động các dự án lớn như: Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1, Hạ tầng Khu công nghiệp Ninh Thủy, Khu du lịch Dốc Lết Phương Mai, Khu du lịch sinh thái biển Hòn Ngang - Bãi Cát Thấm nhằm tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của khu kinh tế. Thu hút đầu tư các dự án công nghiệp lớn có tính động lực, sử dụng công nghệ cao, hiện đại như: các dự án điện khí tại khu vực Nam Vân Phong, Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Vạn Thắng, Khu phát triển công nghiệp Ninh Tịnh, Khu phức hợp công nghiệp Ninh Hải.

Đơn vị chủ trì thực hiện: Ban quản lý Khu kinh tế Văn Phong. Đơn vị phối hợp thực hiện: Các cơ quan liên quan; UBND thị xã Ninh Hòa, UBND huyện Vạn Ninh.

5. Cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; thúc đẩy chuyển đổi số, kinh tế số

a) Thực hiện các giải pháp nhằm cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh (PCI), Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index); cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh.

Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh. Đơn vị phối hợp thực hiện: Các cơ quan liên quan, địa phương.

b) Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, phát triển nền kinh tế số. Xây dựng và tham gia triển khai các cơ sở dữ liệu quốc gia; tích hợp các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu nền tảng của tỉnh đảm bảo liên thông, chia sẻ đồng bộ, thống nhất, an toàn, an ninh thông tin, an ninh mạng theo tiến độ của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương triển khai. Xây dựng các nền tảng cơ bản để triển khai chuyển đổi số trong các cơ quan đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị xã hội của tỉnh. Tạo môi trường thuận lợi nhất để phát triển thanh toán điện tử phổ biến rộng rãi tại Khánh Hòa. Đưa một số công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 có mặt trong các ngành sản xuất trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông. Đơn vị phối hợp thực hiện: Các cơ quan liên quan, địa phương.

6. Thực hiện đồng bộ các giải pháp để thu hút nguồn vốn hợp pháp để tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng trọng điểm

a) Sử dụng có hiệu quả vốn đầu tư công, tập trung bố trí nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đối với các công trình trọng điểm trên địa bàn tinh. Phấn đấu giải ngân hoàn thành 100% kế hoạch vốn hàng năm được giao; xác định kết quả giải ngân vốn đầu tư công là một tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ người đứng đầu và tập thể, cá nhân có liên quan.

Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Tài chính; Sở Xây dựng; Sở Nông nghiệp và PTNT; Sở Giao thông vận tải; Sở Nội vụ; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các chủ đầu tư. Đơn vị phối hợp thực hiện: Các cơ quan liên quan.

b) Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, gắn với yêu cầu chuyển giao công nghệ tiên tiến và quản trị hiện đại, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị với các doanh nghiệp tư nhân trong nước. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 50-NQ/TW của Bộ Chính trị về định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030; tăng cường thu hút FDI quy mô lớn và các ngành công nghệ cao, công nghệ mới, tiên tiến, thân thiện môi trường; tăng cường sự kết nối giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp FDI thông qua các chương trình xúc tiến. Thực hiện các chương trình xúc tiến đầu tư kết hợp xúc tiến thương mại, du lịch trong và ngoài nước nhằm tiết kiệm chi phí; chú trọng công tác xúc tiến đầu tư tại chỗ, tăng cường hình thức xúc tiến đầu tư trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid -19, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục đầu tư, kinh doanh.

Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Kế hoạch và Đần tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong. Đơn vị phối hợp thực hiện: Các cơ quan liên quan, địa phương.

d) Rà soát các vấn đề tồn đọng, vướng mắc để xử lý hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, tháo gỡ, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư ngoài ngân sách, góp phần thu hút vốn đầu tư phát triển toàn xã hội.

Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong. Đơn vị phối hợp thực hiện: Các cơ quan liên quan, địa phương.

7. Tăng cường quản lý, sử dụng hiệu quả đất đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường; chủ động phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

- Tăng cường đăng ký quyền sử dụng đất và áp dụng định giá đất theo thị trường bảo đảm công khai, minh bạch. Tăng cường bảo vệ rừng, nhất là rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, ngăn chặn có hiệu quả nạn phá rừng; thực hiện có hiệu quả chính sách giao, cho thuê rừng và đất lâm nghiệp. Ngăn chặn suy giảm nguồn lợi thủy sản; từng bước phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản vùng biển gần bờ, quản lý tài nguyên và hệ sinh thải biển; xây dựng cơ sở dữ liệu số hóa về tài nguyên biển. Quản lý chặt chẽ hoạt động khai thác khoáng sản, xử lý nghiêm việc khai thác và xuất khẩu khoáng sản trái phép.

- Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh nguồn nước và an toàn đập, hồ chứa nước. Thực hiện tốt công tác dự báo và nâng cao năng lực phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; tăng cường ứng phó biến đổi khí hậu.

Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và PTNT. Đơn vị phối hợp thực hiện: Các cơ quan liên quan, địa phương.

8. Đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19

a) Công an tỉnh:

- Chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương liên quan quản lý chặt chẽ các trạm kiểm soát liên ngành phòng, chông dịch COVID-19 tại các địa phương; đồng thời, chỉ đạo lực lượng công an các cấp tại địa phương có phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tại các cơ sở điều trị, khu cách ly tập trung y tế trên địa bàn tỉnh. Triển khai đồng bộ các biện pháp giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội; không để xảy ra điểm nóng về an ninh trật tự; kiên quyết đấu tranh triệt phá, xử lý nghiêm, kịp thời các vi phạm, tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết liệt triển khai phòng, chống và xử lý nghiêm, kịp thời việc xuyên tạc, đưa tin giả, tin xấu, thông tin võ đoán, gây nghi ngờ, mất đoàn kết, nhất là gây hoang mang, suy giảm ý chí trong lực lượng tuyến đầu chống dịch. Chủ động có các phương án, biện pháp xử lý kịp thời các nguy cơ bất ổn xã hội, nhất là sau giai đoạn giãn cách.

- Thực hiện kết nối cơ sở dữ liệu dân cư với dữ liệu về tiêm chủng, xét nghiệm, quản lý người nhiễm COVID-19 khỏi bệnh để triển khai thống nhất việc ứng dụng mã QR trên thẻ căn cước công dàn (hoặc hình thức phù hợp đối với những người chưa có thẻ căn cước công dân mới) theo quy định, hướng dẫn của Bộ Công an để phục vụ việc quản lý đi lại của người dân và công tác phòng, chống dịch COVID-19.

- Tiếp tục phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông vận tải tăng cường các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, chủ động các giải pháp phòng, chống cháy nổ.

b) Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh:

- Tiếp tục chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, các địa phương tiếp tục theo dõi và kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở cách ly tập trung do Quân đội quản lý theo đúng quy định.

- Tiếp tục thực hiện nghiêm các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

c) UBND các huyện, thị xã, thành phố:

Phối hợp với các cơ quan, lực lượng chức năng có liên quan tập trung chỉ đạo, chủ động làm tốt công tác đấu tranh phản bác thông tin sai sự thật; đa dạng hóa các biện pháp tuyên truyền định hướng dư luận, thông tin kịp thời, khách quan, chính xác, giáo dục tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tạo đồng thuận, tin tưởng của người dân, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài đối với chủ trương, chính sách, biện pháp phòng, chống dịch bệnh của Đảng, Nhà nước; không để bị động trên mặt trận truyền thông. Thực hiện nghiêm quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, phản ánh đúng thực tế, khách quan về sự phức tạp của dịch bệnh và tác động của dịch bệnh đến kinh tế - xã hội; bảo đảm thống nhất, liều lượng phù hợp trong từng thời điểm để đạt mục tiêu cao nhất là ổn định xã hội, chống dịch hiệu quả. Chỉ đạo việc tổ chức các hội nghị, cuộc họp bảo đảm đúng quy chế, quy định; nội dung thành phần phù hợp, thiết thực, hiệu quả.

10. Phát động các phong trào thi đua trong phòng, chống dịch COVID-19, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, khuyến khích sáng tạo, qua đó tiếp thu, chọn lọc các ý tưởng, sáng kiến có tính đột phá, khả thi cao giúp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới. Đề xuất khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích, ý tưởng xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Nội vụ. Đơn vị tham gia thực hiện: Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các tổ chức chính trị - xã hội; các tổ chức xã hội; các đoàn thể; cộng đồng doanh nghiệp; mọi tầng lớp Nhân dân.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, các doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan có trách nhiệm:

1. Xây dựng Kế hoạch của ngành, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo chức năng, nhiệm vụ được giao hoặc phạm vi quản lý phù hợp với nội dung Kế hoạch này; báo cáo UBND tỉnh (đồng gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư) trước ngày 30/12/2021.

2. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá việc thực hiện; kịp thời báo cáo và đề xuất những vấn đề phát sinh, vượt thẩm quyền.

3. Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và các doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh tập trung chỉ đạo, động viên toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, tập trung phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

4. Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, tổng hợp kết quả thực hiện Kế hoạch này, kịp thời báo cáo đề xuất UBND tỉnh xử lý các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện; tham mưu sửa đổi, bổ sung Kế hoạch này cho phù hợp ngay sau khi Chính phủ ban hành Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh;
- Công an tỉnh, BCH QS tỉnh, BCH BĐ BP tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh;
- Các DNNN thuộc tỉnh;
- Chi nhánh Ngân hàng NN VN tỉnh;
- Kho bạc Nhà nước tỉnh;
- Lãnh đạo VP.UBND tỉnh;
- Phòng: KT, XDNĐ, KGVX, NC
KSTTHC (theo dõi, tham mưu theo nhiệm vụ được giao);
- Lưu: VT, HM, HP, TP.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Tấn Tuân

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản