165701

Quyết định 2050/QĐ-UBND năm 2012 về thành lập Tổ công tác và Bộ phận thường trực một cửa giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính đối với các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

165701
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 2050/QĐ-UBND năm 2012 về thành lập Tổ công tác và Bộ phận thường trực một cửa giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính đối với các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

Số hiệu: 2050/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ninh Người ký: Nguyễn Văn Đọc
Ngày ban hành: 16/08/2012 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 2050/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ninh
Người ký: Nguyễn Văn Đọc
Ngày ban hành: 16/08/2012
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2050/QĐ-UBND

Quảng Ninh, ngày 16 tháng 08 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

THÀNH LẬP TỔ CÔNG TÁC VÀ BỘ PHẬN THƯỜNG TRỰC MỘT CỬA GIẢI QUYẾT HỒ SƠ, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐỐI VỚI CÁC NHÀ ĐẦU TƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NINH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;

Căn cứ Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 30/9/2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh về việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh;

Xét tờ trình số 99/TTr-BXTĐT ngày 13/8/2012 của Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Quảng Ninh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thành lập Tổ công tác và Bộ phận thường trực một cửa giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính đối với các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trực thuộc Ủy ban nhân dân Tỉnh.

1. Thành lập Tổ công tác giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa đối với các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (gọi tắt là Tổ công tác) gồm các ông, bà giữ các chức danh sau đây:

- Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban IPA Quảng Ninh: Tổ trưởng.

- Phó Trưởng ban thường trực IPA Quảng Ninh: Tổ phó thường trực.

- Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư: Tổ phó.

- Giám đốc Công an tỉnh: Tổ viên.

- Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh: Tổ viên.

- Giám đốc Sở Xây dựng: Tổ viên.

- Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường: Tổ viên.

- Giám đốc Sở Tài chính: Tổ viên.

- Cục trưởng Cục Thuế tỉnh: Tổ viên.

- Trưởng phòng Dịch vụ một cửa và Hỗ trợ doanh nghiệp - IPA Quảng Ninh, Tổ viên.

Ngoài các thành viên trên, tùy theo từng dự án đầu tư cụ thể, Tổ công tác mời lãnh đạo các Sở, Ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh có liên quan trực tiếp đến dự án tham gia dự họp như thành viên chính thức của Tổ công tác.

2. Thành lập Bộ phận thường trực một cửa (Viết tắt là Bộ phận một cửa) bao gồm cán bộ, công chức có năng lực và kinh nghiệm của các ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công an, IPA Quảng Ninh.

- Địa điểm làm việc: Bộ phận một cửa của tỉnh Quảng Ninh, tầng 1 Trụ sở liên cơ quan số 2 tỉnh Quảng Ninh.

- Bộ phận một cửa làm việc theo chế độ chuyên trách, bao gồm:

+ Phó Trưởng ban thường trực IPA Quảng Ninh: Tổ phó thường trực, trực tiếp phụ trách Bộ phận một cửa.

+ Chuyên viên 1 (IPA Quảng Ninh): Tiếp nhận các hồ sơ, hướng dẫn và trả kết quả liên quan đến lĩnh vực: Chấp thuận chủ trương đầu tư và địa điểm xây dựng; đăng ký, cấp giấy chứng nhận đầu tư; theo dõi công tác hành chính, tổng hợp.

+ Chuyên viên 2 (Sở Xây dựng): Tiếp nhận các hồ sơ, hướng dẫn và trả kết quả liên quan đến lĩnh vực: Quy hoạch; thiết kế cơ sở; cấp phép xây dựng.

+ Chuyên viên 3 (Sở Tài nguyên và Môi trường): Tiếp nhận các hồ sơ, hướng dẫn và trả kết quả liên quan đến lĩnh vực: Đất đai; môi trường; Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở.

+ Chuyên viên 4 (Sở Kế hoạch và Đầu tư): Tiếp nhận các hồ sơ và trả kết quả liên quan đến lĩnh vực: cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

+ Chuyên viên 5 (Công an tỉnh): Tiếp nhận các hồ sơ và trả kết quả liên quan đến lĩnh vực: cấp Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu.

(Các Sở, Ngành có trách nhiệm thông báo danh sách các thành viên và chuyên viên giúp việc cụ thể gửi về IPA Quảng Ninh tổng hợp báo cáo Tổ trưởng Tổ công tác xem xét, quyết định theo từng thời điểm cụ thể).

Điều 2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Tổ công tác

1. Tổ công tác có nhiệm vụ:

- Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh về các quy định giải quyết các thủ tục hành chính đối với nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh;

- Giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đôn đốc các cấp, các ngành thực hiện tốt Quy định thực hiện cơ chế "một cửa" giải quyết các thủ tục hành chính về đầu tư và triển khai dự án đầu tư ngoài ngân sách, ngoài các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh;

- Đôn đốc triển khai và giám sát thực hiện việc giải quyết các thủ tục hành chính đối với các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh;

- Giải quyết khó khăn vướng mắc của các dự án đầu tư do Bộ phận một cửa báo cáo;

- Chỉ đạo Bộ phận một cửa trực tiếp quan hệ với các Sở, Ban, Ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp huyện) liên quan để giải quyết hồ sơ, thủ tục theo thẩm quyền của các tổ chức đó;

- Thực hiện chế độ báo cáo thường xuyên kết quả, giải quyết công việc hàng tháng với Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Tổ công tác sử dụng con dấu của Ủy ban nhân dân Tỉnh.

2. Bộ phận một cửa có nhiệm vụ:

- Là đầu mối tiếp nhận các hồ sơ có liên quan đến thủ tục đầu tư của các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; Thực hiện chức năng bộ phận "một cửa" của tỉnh.

- Là đầu mối tiếp nhận và hướng dẫn nhà đầu tư thủ tục hành chính liên quan đến thành lập doanh nghiệp: cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu;

- Hướng dẫn nhà đầu tư các thủ tục hành chính liên quan đến quản lý dự án đầu tư và xây dựng trên địa bàn tỉnh: Chủ trương đầu tư và địa điểm xây dựng; đăng ký cấp Giấy chứng nhận đầu tư; Thẩm tra cấp Giấy chứng nhận đầu tư; Quy hoạch xây dựng; thiết kế cơ sở (đối với những dự án sử dụng đất và có hoạt động xây dựng); Đánh giá tác động môi trường; Giao đất và cho thuê đất; Cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất.

- Trực tiếp quan hệ với các Sở, Ban, Ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện liên quan để giải quyết hồ sơ, thủ tục theo thẩm quyền của các tổ chức đó;

- Là đầu mối giao, trả kết quả cuối cùng cho nhà đầu tư;

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổ công tác giao.

- Sử dụng con dấu của IPA Quảng Ninh.

Điều 3. Quy định giải quyết thủ tục theo cơ chế một cửa

1. Bộ phận một cửa là cơ quan đầu mối, chủ trì phối hợp với các Sở, Ban, Ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện liên quan để giải quyết thủ tục hành chính một cửa.

2. Nhà đầu tư chỉ làm việc với Bộ phận một cửa để nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

3. Cơ quan phối hợp giải quyết thủ tục hành chính (Sở, Ban, Ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện) có trách nhiệm trả lời bằng văn bản đúng thời gian, đúng nội dung khi được cơ quan chủ trì, đầu mối yêu cầu và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và trước pháp luật về những vấn đề liên quan thuộc chức năng quản lý của mình.

Điều 4. Nguyên tắc làm việc

1. Thành viên Tổ công tác là người được giao thẩm quyền thay mặt cơ quan của mình trực tiếp tham mưu, giải quyết những vấn đề liên quan.

2. Đối với những vấn đề đã thống nhất kết luận, Tổ công tác lập biên bản ghi ý kiến phát biểu cụ thể, có chữ ký của các thành viên dự họp. Căn cứ vào thông báo của tổ công tác một cửa, Bộ phận một cửa triển khai thực hiện theo đúng nội dung kết luận của thông báo.

3. Đối với những vấn đề còn có ý kiến khác nhau vượt quá thẩm quyền, tổ công tác một cửa tổng hợp báo cáo và đề xuất biện pháp xử lý trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

Điều 5. Chế độ làm việc

1. Tổ công tác thực hiện chế độ họp định kỳ mỗi tháng/1 lần do đồng chí Tổ trưởng chủ trì. Tổ công tác cũng có thể họp hàng tuần hoặc đột xuất khi có nội dung cần giải quyết gấp.

- Bộ phận một cửa thực hiện giao ban mỗi tuần một buổi do Tổ phó thường trực Tổ công tác chủ trì; Bộ phận một cửa có thể họp đột xuất khi có những nội dung cần thiết.

2. Trường hợp các thành viên Tổ công tác không tham dự họp được thì thủ trưởng cơ quan đó phải cử người thay thế và chịu trách nhiệm về ý kiến của người được cử đi dự họp tại cuộc họp của Tổ công tác; Các vấn đề phát sinh (nếu có) liên quan đến trách nhiệm của ngành, địa phương sẽ do người đứng đầu ngành và địa phương đó chịu trách nhiệm;

3. Tổ trưởng Tổ công tác có trách nhiệm tổ chức xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và lập kế hoạch kinh phí hoạch động (phụ cấp trách nhiệm và chi bồi dưỡng) trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

Điều 6. Kinh phí hoạt động của tổ công tác và bộ phận một cửa của tỉnh do ngân sách tỉnh cấp qua IPA Quảng Ninh để thực hiện chi trả theo quy định.

Điều 7. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Các quy định trước đây trái với quy định này đều bãi bỏ.

Các ông, bà: Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và các thành viên tại Điều 1 căn cứ quyết định thi hành.

 

 

Nơi nhận:
- Bí thư Tỉnh ủy (báo cáo);
- CT, các PCT UBND Tỉnh (báo cáo);
- Các Sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lãnh đạo VP, các CVNCTH;
- Đài PTTH, Báo QN, Cổng TT;
- Lưu: VT, XD3.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Đọc

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản