458803

Quyết định 4116/QĐ-UBND năm 2020 về Quy trình thu hút, tuyển chọn chuyên gia, nhà khoa học và Người có tài năng đặc biệt đối với lĩnh vực Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu trong giai đoạn 2019-2022

458803
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 4116/QĐ-UBND năm 2020 về Quy trình thu hút, tuyển chọn chuyên gia, nhà khoa học và Người có tài năng đặc biệt đối với lĩnh vực Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu trong giai đoạn 2019-2022

Số hiệu: 4116/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh Người ký: Lê Thanh Liêm
Ngày ban hành: 09/11/2020 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: 01/12/2020 Số công báo: 248-249
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 4116/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký: Lê Thanh Liêm
Ngày ban hành: 09/11/2020
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: 01/12/2020
Số công báo: 248-249
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4116/QĐ-UBND

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 09 tháng 11 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY TRÌNH THU HÚT, TUYỂN CHỌN CHUYÊN GIA, NHÀ KHOA HỌC VÀ NGƯỜI CÓ TÀI NĂNG ĐẶC BIỆT ĐỐI VỚI LĨNH VỰC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CÓ NHU CẦU TRONG GIAI ĐOẠN 2019 - 2022

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị quyết số 54/2017/QH14 ngày 24 tháng 11 năm 2017 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh;

Căn cứ Nghị quyết số 20/2018/NQ-HĐND ngày 07 tháng 12 năm 2018 của Hội đồng nhân dân Thành phố về mức thu nhập chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt đối với lĩnh vực Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu thu hút giai đoạn 2018 - 2022;

Căn cứ Quyết định số 17/2019/QĐ-UBND ngày 04 tháng 7 năm 2019 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Quy định về chính sách thu hút và phát triển đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt đối với lĩnh vực Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu trong giai đoạn 2019 - 2022;

Theo đề nghị của Hội đồng khoa học tư vấn thực hiện chính sách thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt của Thành phố Hồ Chí Minh tại Tờ trình số 23/TTr-HĐKH ngày 31 tháng 8 năm 2020 và của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 3918/TTr-SNV ngày 16 tháng 9 năm 2020.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này Quy trình thu hút, tuyển chọn chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt đối với lĩnh vực Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu trong giai đoạn 2019 - 2022.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố; Giám đốc Sở Nội vụ; Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; các Thành viên Hội đồng và Tổ Thư ký giúp việc Hội đồng khoa học tư vấn thực hiện chính sách thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt của Thành phố; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- TTUB: CT, các PCT;
- Sở Nội vụ;
- Sở KHCN;
- VPUB: CPVP/VX;
- Phòng VX; KT; TH;
- Lưu: VT, (VX/Đn).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Thanh Liêm

 

QUY TRÌNH

THU HÚT, TUYỂN CHỌN CHUYÊN GIA, NHÀ KHOA HỌC VÀ NGƯỜI CÓ TÀI NĂNG ĐẶC BIỆT ĐỐI VỚI LĨNH VỰC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CÓ NHU CẦU TRONG GIAI ĐOẠN 2019 - 2022
(ban hành kèm theo Quyết định số 4116/QĐ-UBND ngày 09 tháng 11 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Phạm vi điều chỉnh

Quy trình này quy định cụ thể về việc thực hiện thu hút, tuyển chọn chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt quy định tại Quyết định số 17/2019/QĐ-UBND ngày 04 tháng 7 năm 2019 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Quy định về chính sách thu hút và phát triển đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt đối với lĩnh vực Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu trong giai đoạn 2019 - 2022 (Quyết định số 17/2019/QĐ-UBND), ngoại trừ lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và thể dục, thể thao.

2. Đối tượng áp dụng

a) Hội đồng khoa học tư vấn thực hiện chính sách thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt của thành phố Hồ Chí Minh (gọi tắt là Hội đồng khoa học) được thành lập theo Quyết định số 4567/QĐ-UBND ngày 22 tháng 10 năm 2019 của Ủy ban nhân dân Thành phố về thành lập Hội đồng khoa học tư vấn thực hiện chính sách thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt của Thành phố Hồ Chí Minh và các Quyết định thay đổi, bổ sung, kiện toàn thành viên (nếu có) và Tổ Thư ký giúp việc cho Hội đồng khoa học.

b) Các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố.

c) Các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc các cơ quan, đơn vị nêu tại điểm b khoản này.

d) Cá nhân có đủ tiêu chuẩn chung và tiêu chuẩn cụ thể theo quy định tại Điều 6 của Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 17/2019/QĐ-UBND.

Điều 2. Nguyên tắc thực hiện

Thực hiện công khai, minh bạch, hiệu quả và giảm thiểu thời gian chờ đợi của chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt và của cơ quan, đơn vị có nhu cầu thu hút.

Chương II

XÁC ĐỊNH LĨNH VỰC, NHU CẦU THU HÚT

Điều 3. Đề xuất lĩnh vực, nhu cầu thu hút

1. Căn cứ tình hình thực tiễn kinh tế - xã hội và định hướng phát triển các nhóm ngành, lĩnh vực ưu tiên, các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm tham mưu, đề xuất danh mục các lĩnh vực, chương trình, dự án, đề tài,... mà Thành phố đang có nhu cầu thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt.

2. Các cơ quan, đơn vị nêu tại điểm c, khoản 2, Điều 1 Quy trình này gửi đề xuất nhu cầu thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt về cơ quan, đơn vị chủ quản nêu tại điểm b, khoản 2, Điều 1 Quy trình này để rà soát, đánh giá cơ sở đề xuất thu hút và thực trạng tình hình thực hiện nhiệm vụ.

3. Các cơ quan, đơn vị nêu tại điểm b, khoản 2, Điều 1 Quy trình này kịp thời lập nhu cầu thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt thuộc ngành, lĩnh vực quản lý gửi Sở Khoa học và Công nghệ để tổng hợp.

a) Trường hợp đầy đủ thông tin theo quy định, Sở Khoa học và Công nghệ đưa vào danh sách tổng hợp gửi Hội đồng khoa học định kỳ hàng quý hoặc khi có yêu cầu đột xuất.

b) Trường hợp chưa đầy đủ thông tin theo quy định, trong vòng 05 ngày làm việc, Sở Khoa học và Công nghệ gửi công văn cho các cơ quan, đơn vị yêu cầu bổ sung, hoàn thiện. Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản của Sở Khoa học và Công nghệ, cơ quan, đơn vị bổ sung đầy đủ các nội dung còn thiếu. Sau thời gian nêu trên, cơ quan, đơn vị chưa bổ sung thì xem như nhu cầu thu hút đăng ký chưa đủ điều kiện để xem xét, thẩm định.

4. Nội dung đề xuất nhu cầu thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt

a) Nội dung cụ thể của từng vị trí đề xuất thu hút bao gồm:

- Tên vị trí đề xuất thu hút.

- Lĩnh vực thu hút theo quy định tại khoản 2 Điều 1 Nghị quyết số 20/2018/NQ-HĐND ngày 07 tháng 12 năm 2018 về mức thu nhập chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt đối với lĩnh vực Thành phố có nhu cầu thu hút giai đoạn 2018 - 2022 (Nghị quyết số 20/2018/NQ-HĐND).

- Sự cần thiết, cơ sở đề xuất nhu cầu thu hút (tên chương trình, đề án, kế hoạch, chủ trương lớn được phê duyệt; tên công trình, dự án, đề án hoặc nhiệm vụ chuyên môn cụ thể do Thành phố đặt hàng hoặc được phân công; số văn bản phê duyệt).

- Mô tả công trình, dự án, đề án, nhiệm vụ chuyên môn cụ thể.

- Chỉ tiêu thu hút (số người cần thu hút của từng vị trí).

- Mô tả vị trí việc làm cần thu hút.

- Yêu cầu, tiêu chuẩn, điều kiện cụ thể đối với từng vị trí thu hút (trình độ chuyên môn; kinh nghiệm, thành tích đạt được trong hoạt động khoa học và công nghệ hoặc kỹ năng, kỹ xảo đặc biệt).

- Thời gian dự kiến thu hút.

- Đề xuất các chính sách đối với chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt theo quy định tại Chương III của Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 17/2019/QĐ-UBND.

b) Tài liệu đính kèm để làm rõ thông tin (nếu có).

Điều 4. Tổ chức thẩm định đề xuất nhu cầu thu hút

1. Giao Chủ tịch Hội đồng khoa học hoặc Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học (khi được ủy quyền) quyết định:

a) Thành viên được mời tham gia Hội đồng khoa học quy định tại điểm 1.11, 1.12, 1.13 khoản 1 Điều 1 Quyết định số 4567/QĐ-UBND.

b) Tổ chức họp thẩm định hoặc gửi lấy ý kiến đánh giá thẩm định của các thành viên Hội đồng khoa học bằng văn bản (trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị thẩm định, thành viên Hội đồng khoa học có trách nhiệm gửi ý kiến đánh giá về Sở Khoa học và Công nghệ để tổng hợp).

2. Việc tổ chức thẩm định đề xuất nhu cầu thu hút của Hội đồng khoa học thực hiện theo quy định tại khoản 3, khoản 5 Điều 2, Điều 9 và Điều 10 Quyết định số 4568/QĐ-UBND.

3. Nội dung thẩm định các đề xuất nhu cầu thu hút theo quy định tại khoản 4 Điều 3 của Quy trình này đối với từng vị trí cần thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt.

a) Trường hợp được thông qua, cơ quan, đơn vị hoàn chỉnh nội dung theo yêu cầu của Hội đồng khoa học và gửi về Sở Khoa học và Công nghệ trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày họp thẩm định hoặc tử ngày có thông báo yêu cầu hoàn chỉnh nội dung (đối với trường hợp gửi lấy ý kiến đánh giá thẩm định bằng văn bản).

b) Trường hợp không được thông qua, Hội đồng khoa học ra thông báo gửi các cơ quan, đơn vị.

4. Dựa trên kết quả thẩm định đề xuất nhu cầu thu hút, Hội đồng khoa học gửi báo cáo tư vấn, đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố các vị trí cần thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được nội dung hoàn chỉnh của các cơ quan, đơn vị.

Điều 5. Phê duyệt kế hoạch và thông báo thu hút

Trên cơ sở báo cáo đề xuất thu hút của Hội đồng khoa học, Sở Nội vụ tham mưu trình Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành kế hoạch và thông báo thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của Thành phố trong vòng 15 ngày làm việc.

Điều 6. Thông báo thu hút

1. Căn cứ kế hoạch và thông báo thu hút của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành, trong vòng 20 ngày làm việc Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với các cơ quan, đơn vị đề xuất thu hút và các cơ quan báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình đăng thông báo thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt.

2. Thông báo thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt được đăng tải công khai bằng tiếng Việt và tiếng Anh ít nhất 03 lần liên tiếp trên 03 phương tiện thông tin đại chúng gồm báo viết, báo nói, báo hình của Trung ương hoặc Thành phố; đồng thời đăng trên trang thông tin điện tử của Thành phố và trang tin điện tử của các cơ quan, đơn vị đề xuất thu hút.

3. Căn cứ thông báo thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt, cá nhân có đủ tiêu chuẩn chung và tiêu chuẩn cụ thể theo quy định tại Điều 6 của Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 17/2019/QĐ-UBND (gọi tắt là người tham dự) cung cấp thông tin cần thiết và chuẩn bị tài liệu chứng minh năng lực phù hợp với vị trí tham dự theo đúng phương thức và thời hạn nêu trong thông báo thu hút.

a) Người tham dự phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp pháp của các tài liệu chứng minh năng lực. Các trường hợp khai man, giả mạo sẽ bị hủy kết quả và xử lý theo quy định của pháp luật.

b) Người tham dự chỉ đăng ký ở một vị trí phù hợp với trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và năng lực của mình. Tài liệu chứng minh năng lực không hoàn trả lại.

c) Đối với người tham dự là người nước ngoài hoặc người Việt Nam ở nước ngoài có nhu cầu đăng ký tham dự vị trí thu hút chuyên gia, nhà khoa học có thể nộp tài liệu chứng minh năng lực bằng tiếng Anh.

4. Thời gian đăng ký của người tham dự trong vòng 30 ngày kể từ ngày đăng thông báo thu hút.

5. Căn cứ vào thời hạn và địa điểm nhận đăng ký trong thông báo thu hút, người tham dự nộp trực tiếp hoặc gửi theo đường bưu điện hoặc gửi qua hộp thư điện tử về Sở Khoa học và Công nghệ.

Chương III

TỔ CHỨC TUYỂN CHỌN CHUYÊN GIA, NHÀ KHOA HỌC VÀ NGƯỜI CÓ TÀI NĂNG ĐẶC BIỆT

Điều 7. Thẩm định sơ bộ tài liệu chứng minh năng lực của người tham dự

1. Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện tiếp nhận đăng ký tham dự.

2. Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn đăng ký tham dự, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thẩm định sơ bộ tài liệu chứng minh năng lực của người tham dự đối với các nội dung sau:

a) Sự phù hợp giữa lĩnh vực hoạt động chuyên môn của người tham dự với phạm vi, yêu cầu của vị trí ứng tuyển;

b) Các tài liệu chứng minh năng lực, kinh nghiệm công tác của người tham dự theo quy định về khoa học và công nghệ.

3. Đối với tài liệu chứng minh năng lực của người tham dự không phù hợp theo quy định, Sở Khoa học và Công nghệ tổng hợp và xin ý kiến của Hội đồng khoa học để có thông báo gửi đến người tham dự.

Điều 8. Tổ chức tuyển chọn

1. Giao Chủ tịch Hội đồng khoa học hoặc Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học (khi được ủy quyền) quyết định:

a) Số lượng và thành viên (theo quy định tại khoản 1 Điều 1 Quyết định số 4567/QĐ-UBND và các Quyết định thay đổi, bổ sung, kiện toàn thành viên (nếu có)) được mời tham gia họp Hội đồng khoa học để tuyển chọn theo chuyên ngành, lĩnh vực, vị trí thu hút.

b) Thời gian tổ chức họp tuyển chọn dựa trên số lượng đăng ký của người tham dự đủ điều kiện theo quy định.

2. Việc tổ chức tuyển chọn chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt của Hội đồng khoa học thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 2, Điều 9 và Điều 10 Quyết định số 4568/QĐ-UBND.

3. Không cử làm thành viên Hội đồng khoa học để tuyển chọn đối với những người là vợ hoặc chồng, bố, mẹ, con, anh, chị, em ruột của người tham dự và những người đang trong thời gian bị xem xét xử lý kỷ luật hoặc đang thi hành quyết định kỷ luật hoặc đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đã bị kết án và chưa được xóa án tích.

4. Thực hiện tuyển chọn chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt

a) Trước ngày tổ chức họp tuyển chọn ít nhất 15 ngày, Sở Khoa học và Công nghệ gửi thông báo cụ thể về nội dung cần chuẩn bị, thời gian và địa điểm tổ chức họp tuyển chọn cho người tham dự.

b) Trước ngày tổ chức họp tuyển chọn ít nhất 05 ngày, Sở Khoa học và Công nghệ gửi tài liệu chứng minh năng lực của người tham dự và các tài liệu liên quan cho các thành viên Hội đồng khoa học.

c) Trong trường hợp người tham dự là người có quốc tịch nước ngoài, Sở Khoa học và Công nghệ thuê phiên dịch để phục vụ cuộc họp tuyển chọn của Hội đồng khoa học.

d) Hội đồng khoa học đánh giá về năng lực của người tham dự; nội dung về phương hướng, kế hoạch thực hiện dự án, công trình dự kiến được phân công (theo yêu cầu); đề xuất hình thức, thời hạn hợp đồng, các chính sách đối với chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt theo Chương III Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 17/2019/QĐ-UBND.

đ) Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc các cuộc họp tuyển chọn, Hội đồng khoa học lập báo cáo đánh giá năng lực các chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt theo yêu cầu của vị trí cần thu hút trình Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, phê duyệt kết quả.

Điều 9. Phê duyệt quyết định thu hút và ký kết hợp đồng

1. Căn cứ báo cáo đánh giá năng lực các chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt theo yêu cầu của vị trí cần thu hút của Hội đồng khoa học, Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt quyết định thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt.

2. Sau khi Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành quyết định chấp thuận thu hút, thủ trưởng cơ quan, đơn vị đề xuất thu hút có trách nhiệm gửi thông báo kết quả tới người tham dự theo địa chỉ hoặc hộp thư điện tử mà người tham dự đã đăng ký. Đối với thông báo kết quả tới người tham dự được trúng tuyển (gọi tắt là người trúng tuyển), nội dung thông báo phải ghi rõ thời hạn người trúng tuyển bổ sung hoàn thiện các tài liệu chứng minh năng lực theo yêu cầu (nếu có) để tiến hành ký kết hợp đồng.

3. Trường hợp người trúng tuyển không bổ sung hoàn thiện các tài liệu chứng minh năng lực theo yêu cầu hoặc có hành vi gian lận hoặc không đến nhận việc thì thủ trưởng cơ quan, đơn vị đề xuất thu hút có trách nhiệm trình Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét ra quyết định hủy kết quả trúng tuyển và đề nghị Hội đồng khoa học xem xét, trình Ủy ban nhân dân Thành phố phương án lựa chọn người tham dự khác phù hợp (nếu có).

4. Căn cứ chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố, Hội đồng khoa học xem xét, trình Ủy ban nhân dân Thành phố phương án lựa chọn người tham dự khác phù hợp (nếu có).

Điều 10. Giải quyết khiếu nại, tố cáo

Trong quá trình tổ chức tuyển chọn, trường hợp có đơn khiếu nại, tố cáo, Hội đồng khoa học phải xem xét giải quyết trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, tố cáo.

Chương IV

TIẾP TỤC KÝ KẾT, GIA HẠN HỢP ĐỒNG THU HÚT

Điều 11. Đề xuất nhu cầu tiếp tục ký kết, gia hạn hợp đồng thu hút

1. Trường hợp các cơ quan, đơn vị nêu tại điểm c, khoản 2, Điều 1 Quy trình này có nhu cầu tiếp tục ký kết, gia hạn hợp đồng thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt thì gửi đề xuất về cơ quan, đơn vị chủ quản nêu tại điểm b, khoản 2, Điều 1 Quy trình này để rà soát, đánh giá cơ sở đề xuất thu hút và thực trạng tình hình thực hiện nhiệm vụ.

2. Các cơ quan, đơn vị nêu tại điểm b, khoản 2, Điều 1 Quy trình này kịp thời lập nhu cầu tiếp tục ký kết, gia hạn hợp đồng thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt thuộc ngành, lĩnh vực quản lý gửi Sở Khoa học và Công nghệ để tổng hợp trước 45 ngày, kể từ ngày hợp đồng hết hạn.

a) Trường hợp đầy đủ thông tin theo quy định, Sở Khoa học và Công nghệ đưa vào danh sách tổng hợp gửi Hội đồng khoa học.

b) Trường hợp chưa đầy đủ thông tin theo quy định, trong vòng 05 ngày làm việc, Sở Khoa học và Công nghệ gửi công văn cho các cơ quan, đơn vị yêu cầu bổ sung, hoàn thiện. Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản của Sở Khoa học và Công nghệ, cơ quan, đơn vị bổ sung đầy đủ các nội dung còn thiếu. Sau thời gian nêu trên, cơ quan, đơn vị chưa bổ sung thì xem như nhu cầu tiếp tục ký kết gia hạn hợp đồng thu hút chưa đủ điều kiện để xem xét, thẩm định.

3. Nội dung đề xuất nhu cầu tiếp tục ký kết, gia hạn hợp đồng thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt

a) Nội dung cụ thể của từng vị trí đề xuất tiếp tục ký kết, gia hạn hợp đồng bao gồm:

- Tên vị trí đề xuất thu hút;

- Lĩnh vực thu hút theo quy định tại khoản 2 Điều 1 Nghị quyết số 20/2018/NQ-HĐND;

- Sự cần thiết, cơ sở đề xuất nhu cầu tiếp tục ký kết, gia hạn hợp đồng (tên chương trình, đề án, kế hoạch, chủ trương lớn được phê duyệt; tên công trình, dự án, đề án hoặc nhiệm vụ chuyên môn cụ thể do Thành phố đặt hàng hoặc được phân công; số văn bản phê duyệt);

- Mô tả công trình, dự án, đề án, nhiệm vụ chuyên môn cụ thể;

- Mô tả vị trí việc làm;

- Thời gian dự kiến tiếp tục ký kết, gia hạn hợp đồng;

- Đề xuất các chính sách đối với chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt theo Chương III Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 17/2019/QĐ-UBND;

- Báo cáo kết quả đánh giá năng lực, chất lượng hoàn thành nhiệm vụ theo quy định tại Điều 19 của Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 17/2019/QĐ-UBND;

- Bản phương hướng, kế hoạch thực hiện dự án, công trình dự kiến được phân công (theo yêu cầu).

b) Tài liệu đính kèm để làm rõ thông tin (nếu có).

Điều 12. Tổ chức thẩm định đề xuất nhu cầu tiếp tục ký kết, gia hạn hợp đồng

1. Thực hiện theo quy định tại khoản 1 và 2 Điều 4 Quy trình này.

2. Nội dung thẩm định các nhu cầu thu hút đề xuất tiếp tục ký kết, gia hạn hợp đồng theo quy định tại khoản 3 Điều 11 của Quy trình này đối với từng vị trí cần tiếp tục ký kết, gia hạn hợp đồng thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt.

a) Trường hợp được thông qua, cơ quan, đơn vị hoàn chỉnh nội dung theo yêu cầu của Hội đồng khoa học và gửi về Sở Khoa học và Công nghệ trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày họp thẩm định hoặc từ ngày có thông báo yêu cầu hoàn chỉnh nội dung (đối với trường hợp gửi lấy ý kiến đánh giá thẩm định bằng văn bản).

b) Trường hợp không được thông qua, Hội đồng khoa học ra thông báo gửi các cơ quan, đơn vị.

3. Dựa trên kết quả thẩm định nhu cầu thu hút đề xuất tiếp tục ký kết, gia hạn hợp đồng, Hội đồng khoa học gửi báo cáo tư vấn, đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố tiếp tục ký kết, gia hạn hợp đồng thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được nội dung hoàn chỉnh của các cơ quan, đơn vị.

Điều 13. Phê duyệt quyết định tiếp tục ký kết, gia hạn hợp đồng thu hút và ký kết hợp đồng

1. Căn cứ báo cáo đề xuất tiếp tục ký kết, gia hạn hợp đồng chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt, Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt quyết định tiếp tục ký kết, gia hạn hợp đồng thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt.

2. Sau khi Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành quyết định chấp thuận tiếp tục ký kết, gia hạn hợp đồng thu hút, thủ trưởng cơ quan, đơn vị đề xuất thu hút gửi thông báo kết quả và đề nghị bổ sung hoàn thiện các tài liệu chứng minh năng lực theo yêu cầu (nếu có) để tiến hành ký kết, gia hạn hợp đồng với các chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt. Trường hợp chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt không bổ sung hoàn thiện các tài liệu chứng minh năng lực theo yêu cầu hoặc không đến nhận việc thì thủ trưởng cơ quan, đơn vị đề xuất thu hút có trách nhiệm trình Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét ra quyết định hủy kết quả.

3. Trường hợp Ủy ban nhân dân Thành phố không chấp thuận tiếp tục ký kết, gia hạn hợp đồng thu hút, thủ trưởng cơ quan, đơn vị đề xuất thu hút có trách nhiệm thông báo đến chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt.

Điều 14. Giải quyết khiếu nại, tố cáo

Trong quá trình tổ chức thẩm định đề xuất nhu cầu tiếp tục ký kết, gia hạn hợp đồng, trường hợp có đơn khiếu nại, tố cáo, Hội đồng khoa học phải xem xét giải quyết trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, tố cáo.

Chương V

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 15. Phân công thực hiện

1. Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nội vụ và Hội đồng khoa học chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai Quy trình này.

2. Sở Tài chính phối hợp với các Sở, ngành liên quan tham mưu trình Ủy ban nhân dân Thành phố bố trí kinh phí thực hiện theo quy định.

3. Đài truyền hình Thành phố, Đài tiếng nói nhân dân Thành phố, Báo Sài Gòn Giải phóng và các báo đài khác phối hợp đăng Thông báo thu hút, tuyển chọn chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt của Thành phố Hồ Chí Minh.

Điều 16. Điều khoản thi hành

Việc sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, bãi bỏ quy trình do Hội đồng khoa học đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, quyết định./.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản