366234

Quyết định 59/2017/QĐ-UBND Quy định về xây dựng, lắp đặt phương tiện tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Nghệ An

366234
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 59/2017/QĐ-UBND Quy định về xây dựng, lắp đặt phương tiện tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Số hiệu: 59/2017/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Nghệ An Người ký: Lê Minh Thông
Ngày ban hành: 22/09/2017 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 59/2017/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Nghệ An
Người ký: Lê Minh Thông
Ngày ban hành: 22/09/2017
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 59/2017/QĐ-UBND

Nghệ An, ngày 22 tháng 9 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ XÂY DỰNG, LẮP ĐẶT CÁC PHƯƠNG TIỆN TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Quảng cáo ngày 21 tháng 6 năm 2012;

Căn cứ Luật Xây dựng ngày 18 tháng 6 năm 2014;

Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 tháng 2008;

Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: số 181/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo; số 158/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo; số 28/2017/NĐ-CP ngày 20 tháng 3 năm 2017 sửa đổi, bổ sung Nghị định số 131/2013/NĐ-CP ngày 16 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan và Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa, ththao, du lịch và quảng cáo;

Căn cứ Thông tư số 10/2013/TT-BVHTTDL ngày 06 tháng 12 năm 2013 của Bộ Văn h, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật quảng cáo và Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo;

Căn cứ Thông tư số 19/2013/TT-BXD ngày 31/10/2013 của Bộ Xây dựng ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện quảng cáo ngoài trời;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tại Tờ trình số 2288/TTr-SVHTT ngày 06 tháng 9 năm 2017; ý kiến thẩm định của Sở Tư pháp tại Báo cáo s 953/BCTĐ-STP ngày 25/7/2017,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này Quy định về xây dựng, lắp đặt các phương tiện tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Điều 2. Hiệu lực thi hành

Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 664/QĐ.UBND.VX ngày 11/3/2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An ban hành Quy định hoạt động tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Điều 3. Trách nhiệm thi hành

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở: Văn hóa và Thể thao; Xây dựng; Giao thông vận tải; Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Nghệ An chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (b/c);
- Bộ VHTT&DL (B/c);
- Cục kiểm tra VBQPPL-BTP (để KT);
- TT T
nh ủy; TT HĐND tỉnh (b/c);
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử t
nh;
- Phòng KGVX (Trâm);
- Lưu: VTUB.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CH
TỊCH




Lê Minh Thông

 

QUY ĐỊNH

VỀ XÂY DỰNG, LẮP ĐẶT CÁC PHƯƠNG TIỆN TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 59/2017/QĐ-UBND ngày 22/9/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An).

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Phạm vi điều chỉnh:

a) Quy định này quy định về xây dựng, lắp đặt các phương tiện tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hoạt động tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

b) Những nội dung không được quy định tại văn bản này thì áp dụng quy định tại Quy chuẩn ban hành kèm theo Thông tư số 19/2013/TT-BXD ngày 31/12/2013 của Bộ Xây dựng ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện quảng cáo ngoài trời (sau đây gọi tắt là Quy chuẩn ban hành kèm theo Thông tư số 19/2013/TT-BXD) và các văn bản có liên quan;

2. Đối tượng áp dụng: Quy định này áp dụng cho các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã (gọi tắt là UBND cấp huyện) và tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh.

Điều 2. Giải thích từ ngữ

Một số thuật ngữ trong quy định này được hiểu như sau:

1. Hoạt động tuyên truyền là sử dụng các phương tiện để tuyên truyền cổ động trực quan nhm đưa thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đến công chúng, bao gồm cả thông tin thời sự, chính sách xã hội.

2. Hoạt động quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu, trừ thông tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân.

3. Phương tiện tuyên truyền ngoài trời là các phương tiện để thể hiện nội dung tuyên truyền cổ động trực quan như các cụm cổ động, biểu ngữ, pano, áp pích, băng rôn, khẩu hiệu, màn hình điện tử, bảng tin và các hình thức tương tự được treo, lắp đặt độc lập hoặc gắn vào công trình xây dựng có sẵn ở ngoài trời, nơi công cộng.

4. Phương tiện quảng cáo ngoài trời là phương tiện để thể hiện nội dung quảng cáo như bảng quảng cáo, pano, hộp đèn, băng rôn, màn hình chuyên điện tử, biển chỉ dẫn và các hình thức tương tự được treo, lắp đặt độc lập hoặc gắn vào công trình xây dựng có sẵn ở ngoài trời, nơi công cộng.

Điều 3. Nguyên tắc xây dựng, lắp đặt phương tiện tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời

1. Tuân thủ các quy định của Luật quảng cáo và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan về hoạt động tuyên truyền, quảng cáo.

2. Ưu tiên cho hoạt động tuyên truyền nhiệm vụ chính trị; các hoạt động quảng cáo không được làm ảnh hưởng tới hoạt động tuyên truyền.

3. Không quảng cáo trong khu vực trụ sở của cơ quan hành chính Nhà nước; tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; doanh trại, trụ sở của lực lượng vũ trang và các tổ chức quốc tế; di tích lịch sử văn hóa, lịch sử đã được phân cấp quản lý; nơi đặt tượng đài; cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, nghĩa trang liệt s, nghĩa trang nhân dân.

4. Không xây dựng, lắp đặt bảng quảng cáo trong phạm vi hành lang bảo đảm an toàn giao thông hoặc gây ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông, che khuất tầm nhìn của các hoạt động giao thông; phải đảm bảo an toàn lưới điện, phòng cháy chữa cháy, công trình thủy lợi và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Điều 4. Trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân hoạt động tuyên truyền, quảng cáo

1. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về hoạt động tuyên truyền, quảng cáo.

2. Thực hiện đúng nội dung tuyên truyền, quảng cáo theo thông báo thực hiện quảng cáo hoặc văn bản chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền; chịu trách nhiệm tháo gỡ, hoàn trả nguyên trạng khi hết thời hạn tuyên truyền, quảng cáo.

3. Tổ chức, cá nhân phải đảm bảo an toàn và chịu trách nhiệm trước pháp luật trong suốt quá trình thực hiện việc tuyên truyền, quảng cáo; nếu để xảy ra sự c gây thiệt hại thì phải bồi thường hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Chương II

QUY ĐỊNH CỤ THỂ

Điều 5. Yêu cầu về xây dựng, lắp đặt cụm cổ động, bảng quảng cáo tấm lớn hai bên trục đường ngoài đô thị

1. Đối với tuyến đường đã có quy hoạch khi xây dựng, lắp đặt cụm cổ động, bảng quảng cáo tấm lớn hai bên trục đường ngoài đô thị phải thực hiện theo Quy hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Quyết định số 6544/QĐ.UBND ngày 21/12/2016 về việc phê duyệt Quy hoạch hệ thống tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2016-2025.

2. Đối với các tuyến đường chưa quy hoạch thì khi xây dựng, lắp đặt cụm cổ động, bảng quảng cáo tấm lớn hai bên trục đường ngoài đô thị thực hiện theo quy định tại Bảng 1, tiểu tiết 2.2.1.1 tiết 2.2.1 điểm 2.2 khoản 2 Quy chuẩn ban hành kèm theo Thông tư số 19/2013/TT-BXD.

3. Về hình thức: Bảng quảng cáo đứng độc lập, bảng 01 trụ hoặc 02 trụ. Mặt bảng bố trí theo chiều ngang theo tỷ lệ 1:2 (tỷ lệ chiều cao : chiều ngang).

Điều 6. Yêu cầu về xây dựng, lắp đặt bảng quảng cáo tại các Khu kinh tế, Khu công nghiệp, cụm công nghiệp

1. Tại Khu kinh tế, Khu công nghiệp, cụm công nghiệp có vị trí tiếp giáp với các tuyến đường đi qua thì khi xây dựng, lắp đặt bảng quảng cáo phải đảm bảo về hình thức, diện tích, độ cao, khoảng cách theo Quy hoạch của UBND tỉnh tại Quyết định số 6544/QĐ.UBND.

2. Trong khuôn viên Khu kinh tế, Khu công nghiệp, cụm công nghiệp được lắp đặt bảng quảng cáo, có kích thước: 05m(cao) x 08m (dài) = 40m2, độ cao từ mặt đường đến mép dưới của bảng là 10m.

Điều 7. Yêu cầu về xây dựng, lắp đặt bảng tuyên truyền, bảng quảng cáo trong khu vực nội thành, nội thị

1. Đối với vị trí, địa điểm trong khu vực nội thành, nội thị đã được quy hoạch khi xây dựng, lắp đặt bảng tuyên truyền, bảng quảng cáo phải thực hiện theo Quy hoạch của UBND tỉnh tại Quyết định số 6544/QĐ.UBND và Quy hoạch hệ thống tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời của các địa phương.

2. Trong khuôn viên các công viên được lắp đặt bảng quảng cáo, bảng tuyên truyền theo quy định như sau:

a) Hình thức: bảng quảng cáo 01 cột trụ, đứng độc lập; bố trí theo chiều ngang theo tỷ lệ 1:2 (tỷ lệ chiều cao : chiều ngang).

b) Diện tích tối đa 40m2/mặt; chiều cao tối thiểu 06m, chiều cao tối đa 10m tính từ mặt đường đến mép dưới của bảng quảng cáo.

3. Đối với bảng quảng cáo, bảng hiệu đặt tại mặt tiền công trình/nhà ở một tầng, có thể lắp đặt bảng quảng cáo phía trên mái của tầng một, chiều cao cụ thể theo quy hoạch của từng địa phương, nhưng tối đa cao không quá 04m, chiều ngang không quá chiều ngang mặt tiền công trình/nhà ở.

Điều 8. Yêu cầu về màn hình chuyên quảng cáo

Màn hình điện tử dùng làm công trình quảng cáo đặt trong phạm vi lộ giới đường giao thông và đặt tại các khu vực công cộng không được dùng âm thanh và phải tuân theo các quy định sau:

1. Về yêu cầu kỹ thuật thực hiện theo quy định tại điểm 2.3 khoản 2 Quy chuẩn ban hành kèm theo Thông tư số 19/2013/TT-BXD.

2. Nội dung: quảng cáo thương mại phải kết hợp với tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị, thời lượng dành cho tuyên truyền phải đảm bảo tối thiểu 30% (gồm cả trong các khung giờ cao điểm).

3. Địa điểm lắp đặt tại các khu vực công cộng như công viên, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà ga, sân bay, bến xe, bãi đỗ xe và các tuyến đường; vị trí, khoảng cách cụ thể theo Quy hoạch hệ thống tuyên truyền, quảng cáo của Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Điều 9. Yêu cầu về viết, lắp đặt biển chỉ dẫn trên vỉa hè

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức có trụ sở trong các ngõ, ngách, không nằm trên các trục đường chính được lắp đặt bin chỉ dẫn trên vỉa hè, nhưng phải tuân theo các quy định sau:

1. Phải tuân theo các quy định về quản lý, sử dụng vỉa hè, lòng đường và đô thị của địa phương.

2. Không được thể hiện bất cứ sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, thương hiệu lên biển chỉ dẫn;

3. Chỉ được phép lắp đặt biển chỉ dẫn trên vỉa hè, lề đường trong phạm vi cho phép sử dụng tạm thời (ngoài mục đích giao thông). Bề rộng lớn nhất của biển chỉ dẫn (đối với vỉa hè có bề rộng trên 03m) là 1,5m tính từ mép tiếp giáp nhà bên trong vỉa hè (hay từ mốc chỉ giới đường đỏ) trở ra hoặc từ mép bó vỉa trở vào. Không được che chắn không gian thoát hiểm, cứu hoả; không được gây ảnh hưởng đến giao thông công cộng;

4. Phải được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân cấp huyện về vị trí dựng bảng.

Điều 10. Tuyên truyền, quảng cáo bằng băng rôn

Tuyên truyền, quảng cáo bằng băng rôn (bao gồm băng rôn ngang và băng rôn dọc) phải tuân theo quy định sau:

1. Băng rôn không được treo, mắc qua đường giao thông, trừ các hoạt động tuyên truyền nhiệm vụ chính trị theo kế hoạch của tỉnh, của cấp huyện.

2. Vị trí: chỉ được treo, mắc tại các vị trí đã được quy hoạch, có giá treo, cột treo cố định trên các tuyến đường.

3. Thời hạn cho một đợt treo băng rôn không quá 15 ngày; phải ghi rõ tên và địa chỉ của đơn vị thực hiện ở phía dưới của băng - rôn dọc và phía bên phải đối với băng - rôn ngang, trong quá trình thực hiện phải thường xuyên kiểm tra đảm bảo không phai màu, rách, hư hỏng làm mất mỹ quan; thời gian giữa các đợt treo băng rôn quảng cáo cho cùng một nội dung phải cách nhau ít nhất 15 ngày.

4. Kích thước và chiều cao của băng-rôn thực hiện theo quy định:

a) Kích thước băng rôn ngang: 0,7m - 0,8 m (rộng) x 6,5m - 08 m (dài), chiều cao từ mặt đường đến cạnh đáy băng rôn tối thiểu là 04 m; đối với băng rôn tuyên truyền nhiệm vụ chính trị khi treo ngang đường giao thông thì chiều dải băng rôn phải căn cứ vào chiều rộng của mặt đường để điều chỉnh kích thước cho phù hợp và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông;

b) Kích thước băng rôn dọc: 0,6 - 0,8m (rộng) x 1,8m - 2,4m (dài), chiều cao từ mặt đường đến cạnh đáy băng rôn tối thiểu là 1,4m;

c) Vị trí, số lượng, khoảng cách cụ thể theo quy hoạch của Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Điều 11. Yêu cầu đối với quảng cáo rao vặt và các hình thức quảng cáo khác

1. Quảng cáo rao vặt chỉ được quảng cáo tại những nơi quy định (địa điểm được các địa phương quy hoạch quảng cáo rao vặt); không được treo, dán, viết, kẻ, vẽ quảng cáo rao vặt lên tường, hàng rào; lên cột đèn, cột điện; biển báo, cột đèn tín hiệu giao thông, trên cây xanh đường phố, cổng chào....

2. Quảng cáo bằng ô che, cờ dây chỉ được thực hiện trong khuôn viên địa điểm tổ chức, nơi hoạt động kinh doanh.

Điều 12. Yêu cầu về xã hội hóa trong hoạt động tuyên truyền kết hợp với quảng cáo

Khuyến khích tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đầu tư thực hiện xã hội hóa trong hoạt động tuyên truyền, kết hợp với quảng cáo. Nhưng phải đảm bảo các quy định sau:

1. Về vị trí, diện tích nội dung quảng cáo khi thực hiện kết hợp nội dung tuyên truyền cổ động chính trị, chính sách xã hội phải thực hiện theo quy định tại Khoản 3 Điều 25, Khoản 3 Điều 27 Luật quảng cáo.

2. Đối với các cụm cổ động chính trị kết hợp với quảng cáo khi được đầu tư theo hình thức xã hội hóa thì thời lượng phục vụ hoạt động tuyên truyền phải đảm bảo được thời gian tối thiểu là 03 tháng/1 năm; không được thực hiện nội dung tuyên tuyền và nội dung quảng cáo trên cùng một mặt tranh của cụm cổ động.

3. Hình ảnh quảng cáo sử dụng khi thực hiện kết hợp nội dung tuyên truyền phải phù hợp với tâm lý, phong tục tập quán của dân tộc; không được sử dụng hình ảnh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ gây phản cảm, ảnh hưởng tới nội dung tuyên truyền.

Điều 13. Yêu cầu khi tổ chức hoạt động tuyên truyền, quảng cáo

1. Các đơn vị khi tổ chức hoạt động tuyên truyền tại các địa phương phải có văn bản thông báo cho Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, thị xã (trực tiếp là Phòng Văn hóa Thông tin) nơi tổ chức hoạt động tuyên truyền (văn bản phải ghi rõ nội dung, kích thước, số lượng, thời gian, địa điểm, kèm theo ma két), căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương, Phòng Văn hóa Thông tin cấp huyện xem xét và hướng dẫn cho các đơn vị thực hiện đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật và quy hoạch của địa phương.

2. Các tổ chức, cá nhân khi thực hiện quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng rôn phải nộp hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo đến Sở Văn hóa và Thể thao trước khi thực hiện quảng cáo 05 ngày làm việc (nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện).

Hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo thực hiện theo quy định tại Điều 29 Luật quảng cáo.

3. Đối với trường hợp màn hình chuyên quảng cáo, biển hiệu, bảng quảng cáo độc lập hoặc gắn vào công trình sẵn có diện tích theo quy định tại Khoản 2 Điều 31 Luật quảng cáo thì trước khi xây dựng, lắp đặt phải xin giấy phép xây dựng công trình quảng cáo của cơ quan có thẩm quyền về xây dựng.

Trình tự, thủ tục và hồ sơ cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo thực hiện theo quy định tại Khoản 3,4 Điều 31 Luật quảng cáo và các văn bản pháp luật liên quan về cấp phép xây dựng.

Cơ quan có thẩm quyền về xây dựng phải căn cứ vào các quy định của pháp luật, Quy hoạch hệ thống tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời đã được phê duyệt, tổ chức thẩm định để cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo theo quy định.

Chương III

TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC TRONG HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI

Điều 14. Trách nhiệm các Sở, ngành liên quan

Các sở ngành liên quan trong phạm vi chức năng, quyền hạn của mình có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ sau đây:

1. Sở Văn hóa và Thể thao: là cơ quan chủ trì, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh; có nhiệm vụ như sau:

a) Tổ chức tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về hoạt động tuyên truyền, quảng cáo tại địa phương; tập huấn nghiệp vụ quản lý trong hoạt động quảng cáo;

b) Tiếp nhận hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng rôn của các tổ chức cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo trên địa bàn tỉnh;

c) Tổ chức và phối hợp với các sở ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã xây dựng tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh điều chỉnh, bổ sung và triển khai Quy hoạch hệ thống tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời; kiểm tra việc triển khai thực hiện quy hoạch hệ thống tuyên truyền, quảng cáo trên địa bàn tỉnh;

d) Theo dõi, tổng hợp báo cáo định kỳ việc quản lý hoạt động quảng cáo để báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

2. Sở Xây dựng:

a) Phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, các sở ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã thực hiện quản lý nhà nước về xây dựng công trình quảng cáo ngoài trời; phối hợp xây dựng, điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch hệ thống tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh, thẩm định trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt;

b) Thanh tra, kiểm tra, xử lý các sai phạm về quy định chuyên ngành xây dựng công trình quảng cáo ngoài trời theo thẩm quyền.

3. Sở Giao thông vận tải:

a) Phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao trong công tác xây dựng, điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch hệ thống tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời;

b) Xử lý sai phạm về quy định chuyên ngành giao thông vận tải đối với bảng quảng cáo theo thẩm quyền.

4. Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam:

Thoả thuận vị trí, cấp phép xây dựng cho công trình quảng cáo ngoài trời trong Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An theo đúng các yêu cầu kthuật tại quy định này và các văn bản pháp luật liên quan về cấp phép xây dựng;

Phối hợp với các sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã liên quan để thực hiện quản lý nhà nước về xây dựng đối với các bảng quảng cáo ngoài trời do Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam thỏa thuận địa điểm và cấp phép xây dựng.

5. Các Sở, ban, ngành liên quan:

Trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn có trách nhiệm phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thực hiện quản lý nhà nước trên lĩnh vực hoạt động quảng cáo trên địa bàn tỉnh.

Điều 15. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, thị xã

Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, thị xã trong phạm vi chức năng, quyền hạn của mình có trách thực hiện các nhiệm vụ sau đây:

1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật quảng cáo, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan và quy định này tại địa phương.

2. Chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh về các hoạt động quảng cáo và thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo ở địa phương theo thẩm quyền; Chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động tuyên truyền, quảng cáo, kịp thời xử lý bảng, biển, băng rôn quảng cáo sai quy định; tổ chức lực lượng cưỡng chế tháo dỡ các bảng quảng cáo vi phạm trên địa bàn.

3. Cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo theo quy định tại Điều 31 Luật quảng cáo; tiếp nhận, hướng dẫn văn bản thông báo của các đơn vị tổ chức hoạt động tuyên truyền trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

4. Xây dựng, điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch hệ thống tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời trên địa bàn các huyện, thành phố, thị xã đối với hệ thống tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời cho các phương tiện tuyên truyền, quảng cáo dưới 40 m2, hệ thống treo mắc băng rôn, màn hình điện tử, bảng tin, quảng cáo trên dải phân cách, cổng chào, trạm xe buýt... theo Quy hoạch hệ thống tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời của Ủy ban nhân dân tỉnh.

5. Tổ chức quy hoạch, quản lý hoạt động quảng cáo rao vặt và biển hiệu, biển chỉ dẫn tại địa phương.

6. Chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc và Ủy ban nhân dân phường, xã thị trấn tổ chức kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm về hoạt động quảng cáo theo thẩm quyền.

7. Báo cáo định kỳ 06 tháng, 01 năm về việc quản lý quảng cáo trên địa bàn gửi Sở Văn hóa và Thể thao hoặc báo cáo đột xuất theo yêu cầu.

Điều 16. Thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm

Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao, các sở ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị chức năng có trách nhiệm thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về quảng cáo và xử lý vi phạm hành chính theo thẩm quyền.

Trong quá trình thực hiện Quy định này, nếu có vấn đề vướng mắc, phát sinh đề nghị các sở, ngành liên quan; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã báo cáo, đề xuất về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Văn hóa và Thể thao) để kịp thời điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp./.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản